ดีแทค ขอขอบพระคุณ รมต.ไอซีที สั่งการทีโอทีเชื่อมสัญญาณ ปกป้องผลประโยชน์ประชาชน

ข่าวทั่วไป Thursday January 18, 2007 17:03 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--18 ม.ค.--ดีแทค
ดีแทค” ชื่นชมวิสัยทัศน์ของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงไอซีที เล็งเห็นผลประโยชน์ของประชาชนเป็นที่ตั้ง หลังมีคำสั่งให้ทีโอทีเปิดเชื่อมสัญญาณกับเลขหมายใหม่ของดีแทคแล้ว
นายซิคเว่ เบรคเก้ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น (ดีแทค) กล่าวว่า "ดีแทคขอขอบคุณกระทรวงไอซีทีและรัฐมนตรีไอซีทีที่มีความมุ่งมั่นในการเข้ามาแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้นโดยมองถึงประโยชน์ของผู้บริโภคเป็นหลักและทำให้บริการโทรศัพท์ซึ่งเป็นหนึ่งในบริการสาธรณูปโภคพื้นฐานสามารถดำเนินต่อไปได้"
ดีแทคเชื่อว่าครั้งนี้จะเป็นอีกหนึ่งตัวอย่างของการรักษาประโยชน์สาธารณะและชี้ให้เห็นว่านโยบายต่าง ๆ ที่ออกจากภาครัฐควรจะต้องมีความชัดเจนและมีความยุติธรรมเท่าเทียมกัน เพื่อป้องกันไม่ให้ความเดือดร้อนไปตกอยู่กับประชาชน สำหรับกฏระเบียบเรื่องใดที่ยังมีความคลุมเครืออยู่ก็ควรจะได้รับการแก้ไขปรับปรุงเพื่อให้มีความชัดเจนและอยู่ในแนวทางเดียวกัน เพื่อที่ผู้ให้บริการจะสามารถยึดถือและปฏิบัติใช้ร่วมกันได้ทั้งอุตสาหกรรม ซึ่งจะส่งผลให้อุตสาหกรรมต่าง ๆ สามารถพัฒนาต่อไปได้” ซีอีโอดีแทคกล่าว
สำหรับกรณีการจ่ายค่าแอ็คเซ็สชาร์จนั้น ดีแทคยังคงยืนยันว่าบริษัทไม่สามารถจ่ายทั้งค่าแอ็คเซ็สชาร์จและค่าอินเตอร์คอนเนคชั่นชาร์จได้ในเวลาเดียวกัน ซึ่งเรื่องดังกล่าวคาดว่าจะได้รับข้อยุติผ่านกระบวนการยุติธรรมต่อไป
นายธนา เธียรอัจฉริยะ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่มงานพาณิชย์ของดีแทค กล่าวถึง “ซิมรับผิดชอบ” ที่มอบค่าโทรฟรีให้กับลูกค้าขั้นต่ำเดือนละ 200 บาทที่ได้จำหน่ายให้กับลูกค้าออกไปจำนวนหนึ่งแล้วนั้น ลูกค้าจะยังคงได้รับค่าโทรฟรีจำนวนดังกล่าวตามที่ประกาศไว้บนหน้าซิมทุกประการ โดยสามารถโทรเข้าและรับสายจากเลขหมายของทีโอทีได้ตามปกติ ทั้งนี้เพื่อเป็นการแสดงความขอบคุณในความไว้วางใจของลูกค้าที่เข้าใจและอยู่เคียงข้างดีแทคในสถานการณ์ที่ยากลำบากดังในช่วงที่ผ่านมา.
สอบถามเพิ่มเติม
ลูกค้า
1678 DTAC Call Center
สื่อมวลชน
MEDIA RELATIONS UNIT - DTAC
สิริพร 081-612-9809 พิมพกานต์ 081-614-9828 สุชลี 081-710-9879 พรนานา 081-623-9895 มัชฌิมา 081-655-2173

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ