ปลัดกทม. ย้ำเขตหลักสี่เพิ่มมาตรการรับมือเหตุฉุกเฉินวันเลือกตั้ง ส.ก. 5 ส.ค.นี้

ข่าวทั่วไป Tuesday July 24, 2007 11:55 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--24 ก.ค.--กทม.
ปลัดกทม. ตรวจความพร้อมศูนย์ปฏิบัติการเลือกตั้ง ส.ก.เขตหลักสี่ ย้ำเขตฯ เพิ่มมาตรการรับมือเหตุฝนตกหนัก และสถานการณ์ฉุกเฉิน พร้อมสำรองไฟฟ้า ความปลอดภัยทุกด้าน และศึกษาข้อกฎหมายอย่างเคร่งครัด เร่งตรวจสอบสภาพอากาศใกล้ชิด พร้อมประสานศูนย์ป้องกันน้ำท่วมฯ เตรียมรับมือเหตุฉุกเฉินล่วงหน้าอย่างมีประสิทธิภาพ ตั้งเป้าฝนไม่ตกมีผู้ใช้สิทธิ 50 เปอร์เซ็นต์
ดร.พงศ์ศักติฐ์ เสมสันต์ ปลัดกรุงเทพมหานคร ในฐานะผู้อำนวยการการเลือกตั้งประจำท้องถิ่นกรุงเทพมหานคร ตรวจเยี่ยมศูนย์ปฏิบัติการเลือกตั้งสมาชิกสภากรุงเทพมหานคร (ส.ก.) เขตหลักสี่ ใหม่ แผนการประชาสัมพันธ์ และการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่เขตหลักสี่ เพื่อตรวจสอบขั้นตอนและความพร้อมในการเลือกตั้ง ส.ก.เขตหลักสี่ ใหม่ ในวันอาทิตย์ที่ 5 สิงหาคม 2550 ให้เป็นไปด้วยความเรียบร้อย บริสุทธิ์ ยุติธรรม และถูกต้องครบตามขั้นตอนของกฎหมาย
ภายหลังการตรวจเยี่ยม ปลัดกรุงเทพมหานคร กล่าวชื่นชมการเตรียมพร้อมจัดการเลือกตั้ง อีกทั้งการริเริ่มรูปแบบการหาเสียงเชิงสมานฉันท์ โดยการลงนามในสัตยาบันสำหรับผู้เกี่ยวข้องและผู้สมัครรับเลือกตั้ง ส.ก.ทั้ง 3 คน เพื่อให้คำมั่นในการแข่งขันด้วยการทำความดี ชูนโยบายการหาเสียงด้วยความสุจริต เที่ยงธรรม โปร่งใส ปราศจากการร้องเรียน ซึ่งส่งผลให้ขณะนี้ยังไม่มีการร้องเรียนเกี่ยวกับการเลือกตั้งแต่อย่างใด นอกจากนี้ แผนการประชาสัมพันธ์กิจกรรมของสำนักงานเขตหลักสี่ยังเป็นที่น่าพอใจมาก อย่างไรก็ดีได้ย้ำให้ประชาสัมพันธ์เจาะกลุ่มพื้นที่ อาทิ ชุมชน ตลาด หมู่บ้าน ให้มากขึ้น พร้อมทั้งสร้างความเข้าใจ กระตุ้นให้ประชาชนตื่นตัว และเห็นคุณค่าของการปกครองในระบอบประชาธิปไตย พร้อมกันนี้ได้กำชับให้เขตฯ เตรียมการแก้ไขปัญหาหากเกิดเหตุฝนตกหนักในวันเลือกตั้ง และพร้อมรับมือสถานการณ์ฉุกเฉินตลอดเวลา ทั้งด้านระบบไฟฟ้า การรักษาความสงบเรียบร้อย และปัญหาน้ำท่วมขังที่อาจเกิดฉับพลัน โดยเฉพาะอย่างยิ่งหน่วยเลือกตั้งที่เป็นเต็นท์ ตลอดจนศึกษาข้อกฎหมายที่เกี่ยวข้องให้ชัดเจนและปฏิบัติตามอย่างเคร่งครัดด้วย
ด้าน น.ส.อมรรัตน์ กฤตยานวัช ผู้อำนวยการเขตหลักสี่ กล่าวด้วยว่า เขตฯ จะนำข้อชี้แนะจากการตรวจเยี่ยมไปซ้อมแผนปฏิบัติงานอย่างเข้มข้น พร้อมทั้งจะประสานงานกับศูนย์ปฏิบัติการป้องกันน้ำท่วมกรุงเทพมหานคร เพื่อตรวจสอบสภาพอากาศอย่างใกล้ชิด ตลอดจนซักซ้อมเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงาน และหน่วยเบสท์เขตหลักสี่ประจำจุด เพื่อเตรียมรับมือล่วงหน้าอย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้นด้วย โดยการเลือกตั้งครั้งนี้ หากสภาพอากาศปกติ สำนักงานเขตหลักสี่คาดว่าจะมีผู้ไปใช้สิทธิร้อยละ 50 จากเดิมไปใช้สิทธิร้อยละ 45.94 ในการเลือกตั้งเมื่อวันที่ 23 ก.ค.49 ที่ผ่านมา อย่างไรก็ตามจะเร่งประชาสัมพันธ์ถึงประตูบ้านเพื่อให้ประชาชนตระหนักถึงความสำคัญของการเลือกตั้ง ส.ก. และไปใช้สิทธิเลือกตั้งให้มากที่สุด
ทั้งนี้ สำนักงานเขตหลักสี่ได้จัดรณรงค์การเลือกตั้ง โดยปูพรมการประชาสัมพันธ์และเดินเท้าเคาะประตูบ้านแจกแผ่นพับ ใบปลิว ไปยังร้านค้า และบ้านเรือนประชาชน ติดป้ายประชาสัมพันธ์ขนาดใหญ่ ออกรถประชาสัมพันธ์เคลื่อนที่ทุกวัน ตลอดจนทำหนังสือถึงผู้ปกครองนักเรียนในพื้นที่ พร้อมทั้งขอความร่วมมือวินจักรยานยนต์รับจ้างในพื้นที่ 81 วิน ในการประชาสัมพันธ์และรณรงค์ไปใช้สิทธิเลือกตั้งให้มากที่สุด อีกทั้งได้ทำหนังสือแจ้งเจ้าบ้านในพื้นที่ 44,987 หลังคาเรือน เพื่อแจ้งให้ทราบถึงจำนวนผู้มีสิทธิเลือกตั้งในแต่ละครัวเรือนและไปใช้สิทธิโดยพร้อมเพรียงกัน
สำหรับความพร้อมของเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงานนั้น เขตฯ ได้จัดอบรมเจ้าพนักงานผู้ดำเนินการเลือกตั้ง จำนวน 1,200 คนไปแล้วเมื่อวันที่ 22 ก.ค.50 และจะจัดอบรมเจ้าหน้าที่คะแนนในวันที่ 25 ก.ค.50 จัดอบรมฝ่ายรักษาความสงบร่วมกับตำรวจ สน.ทุ่งสองห้อง และสน.ใกล้เคียง ในวันที่ 29 ก.ค.50 เพื่อการทำงานที่มีประสิทธิภาพด้วย

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ