สยาม โฮรีก้า ทุ่มทุนกว่า 100 ล้านบาท ผุด โฮเร็กซ์ ศูนย์ค้าส่งนานาชาติ

ข่าวทั่วไป Thursday August 30, 2007 09:53 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--30 ส.ค.--นิวส์ เพอร์เฟค คอมมิวนิเคชั่น
สยาม โฮรีก้า ศูนย์ค้าส่งอุปกรณ์ของใช้ในร้านอาหาร และโรงแรม ใหญ่ที่สุดแห่ง เอเชีย ทุ่มงบประมาณมหาศาลกว่า 100 ล้านบาท แจ้งเกิด โฮเร็กซ์ ตั้งเป้ายอดขายปีละ ไม่ต่ำกว่า 1,000 ล้านบาท พร้อมเผยเคล็ดลับความสำเร็จ Key Success Factor คลัสเตอร์ แม่เหล็ก
ดร.วิลเลี่ยม วู ประธานบริหาร บริษัท สยามโฮรีก้า จำกัด เปิดเผยว่า โครงการนี้จะเปิดได้ในเดือน มกราคม 2551 นี้ โดยจะใช้งบประมาณกว่า 100 ล้านบาท เพื่อโฆษณา ประชาสัมพันธ์ในสื่อสิ่งพิมพ์ วิทยุ โทรทัศน์ และป้าย คัตเอ๊าท์ ขนาดใหญ่ ตามจุดต่างๆ เพื่อสร้างความเชื่อมั่น และกระตุ้นลูกค้าที่กำลังจะตัดสินใจ โดยตอนนี้ มียอดผู้จองกว่า 30 % แล้ว
“ ซึ่งมีแนวคิดในการจัดตั้งโครงการว่า ทุกๆบริษัทฯย่อมตั้งเป้าหมาย เพื่อเพิ่มยอดขาย และกำไรกันทั้งสิ้น แต่ด้วยช่องทางการตลาดในปัจจุบัน ผ่าน โมเดิร์นเทรด และงานแสดงสินค้า ไม่อาจทำให้ การเพิ่มยอดขาย เกิดขึ้นได้ในระยะยาว อีกทั้ง ยังเป็นผู้เล่นตามเงื่อนไขที่ โมเดิร์น เทรด และเจ้าของงานแสดงสินค้ากำหนด ให้เช่าพื้นที่ในราคาแพง ระยะเวลาสั้น หรือเสียค่าใช้จ่ายในทุกๆเรื่อง ทำให้ กำไรของบริษัท ซัพพลายเออร์หดหายไป และอาจขายของไม่ได้ในที่สุด จึงได้เห็นแนวทางในการรวมตลาดกลุ่มอุตสาหกรรม 5 กลุ่มกัน คือ อาหาร และ เครื่องดื่ม ของใช้บนโต๊ะอาหาร อุปกรณ์เครื่องครัว ของใช้แล้วทิ้ง และออกแบบตกแต่ง สอนทำอาหาร ซอฟแวร์ เป็นต้น เพื่อสร้างเป็น ศูนย์ค้าส่งของ คลัสเตอร์ อุปกรณ์ของใช้ในร้านอาหาร และโรงแรม เพื่อตอบสนองความต้องการ และบริการ ร้านอาหาร โรงแรม ที่กำลังขยายตัวอย่างมากในช่อง 5 ปีที่ผ่านมา ซึ่งจะเป็นการสนับสนุน อุตสาหกรรม การท่องเที่ยวโดยทางอ้อมอีกด้วย จากประสบการณ์ ในการทำธุรกิจกับต่างชาติมาเกือบ 20 ปี มีความตั้งใจไว้ว่า จะทำให้ โฮเร็กซ์ ที่เซียร์ รังสิต ชั้น 5 เป็นศูนย์ค้าส่งอุปกรณ์ร้านอาหาร และโรงแรม ที่ใหญ่ที่สุดใน เอเชีย และเป็นศูนย์รวมการซื้อขาย ของอุปกรณ์ในกลุ่มนี้ จากทั่วโลก โดยจะจัดตั้ง สมาคม ผู้ประกอบการ อุปกรณ์ของใช้ในร้านอาหาร และโรงแรม แห่งเอเชียด้วย และได้ตั้งเป้ายอดค้าขายไว้ ปีละไม่ต่ำกว่า 1,000 ล้านบาท ” ดร.วู กล่าว
ทั้งนี้ประโยชน์ และ เคล็ดลับความสำเร็จ Key Success Factor ที่ คลัสเตอร์ แม่เหล็ก อุปกรณ์ของใช้ในร้านอาหาร และ โรงแรม จะได้รับคือ
1) Magnetic Cluster ทำแม่เหล็กและ รวมจุดแข็งของสินค้าหลักจากแต่ละจ้าว มารวมกัน เพื่อดูดผู้ซื้อซึ่งเป็นลูกค้าเฉพาะมาจากทั่วโลก ให้ ผู้ผลิตขายของได้ง่ายขึ้น ไม่ต้องเสียเวลาไปหาลูกค้าหลายๆที่
2) Regulator เป็น ผู้กำหนดเกมส์การขายเอง แทน การเล่นเกมส์ที่ โมเดิร์นเทรด กำหนด
3) Niche Market ขายแก่ลูกค้า ตลาดเฉพาะ ของ โรงแรม และ ร้านอาหารเท่านั้น
4) Value Added from Customization & Product Innovation เป็นการเพิ่มมูลค่าเพิ่มของสินค้า ด้วย สินค้า 4 ระดับ คือ สินค้ามาตรฐาน จะซื้อเท่าไหร่ก็ได้ สินค้า OEM โดยนำ สินค้า มาตรฐาน มาใส่ โลโก้ ลูกค้า ซึ่งอาจมีจำนวนขั้นต่ำ 10,000 ชิ้น และ ค่าพิมพ์ โลโก้ สินค้าดัดแปลงจากสินค้ามาตรฐาน ODM เช่น ขนาด และ รูปทรงซึ่งจะต้องสั่งซื้อขั้นต่ำ 100,000 ชิ้น และ สินค้าสั่งทำพิเศษ ตามแบบ Made to Order ซึ่งจะต้องมียอดสั่งซื้อ ขั้นต่ำ 1 ล้านชิ้น เป็นต้น
5) Customer or Market Oriented มุ่งเน้นแก้ปัญหาของผู้ซื้อ จากร้านอาหาร และ โรงแรม ทีต้องมีภาระ และ ปัญหาในการสั่งซื้อ สินค้าหลากหลายจากหลายๆแหล่ง ให้อยู่ในจุดเดียว
6) Futurist เป็นการตอบสนองความต้องการ ตลาดร้านอาหาร ที่จะมีทั่วทุกมุมเมืองในอนาคต
สูตรแห่งความสำเร็จนี้ทำให้ ซามูไร ช๊อป ประสบความสำเร็จมาแล้ว โดยยึดหลักแค่ 5 ประการ แต่ โฮเร็กซ์ นั้นมี จุด การทำ คลัสเตอร์ แม่เหล็กเพิ่มขึ้นมา และมั่นใจว่า ถ้าได้รับความร่วมมือจาก ซัพพลายเออร์ แล้วจะสำเร็จอย่างแน่นอน เพราะทุกๆฝ่ายไม่ว่าภาครัฐฯ ลูกค้าผู้ซื้อ ทั้งใน และต่างประเทศ ต่างให้ความร่วมมือด้วยดี
สนใจสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ บ.สยาม โฮริก้า จก. โทร 02-4165614 www.siamhoreca.com
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ