TU-UNSW ร่วมประชุม ย้ำเพิ่มจำนวนทุนการศึกษาให้กับนักศึกษาที่มีผลการเรียนดี แน่นอน

ข่าวทั่วไป Thursday March 22, 2007 10:06 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--22 มี.ค.--TEP
คณบดีคณะวิศวกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยแห่งนิวเซาท์เวลล์ ประเทศออสเตรเลีย เข้าร่วมประชุมกับคณาจารย์โครงการ TEP & TEPE พร้อมพบนักศึกษาโครงการหลักสูตร TU-UNSW
คณะวิศวกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ย้ำเพิ่มจำนวนทุนการศึกษาให้กับนักศึกษาที่เรียนดีจากโครงการหลักสูตร TU-UNSW แน่นอน
คณบดีคณะวิศวกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยแห่งนิวเซาท์เวลล์ ประเทศออสเตรเลีย เข้าร่วมประชุมกับคณบดีและคณาจารย์ โครงการ TEP & TEPE คณะวิศวกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ พร้อมพูดคุยและให้คำแนะนำเบื้องต้นเกี่ยวกับการเรียนการสอนกับนักศึกษาของโครงการ แย้มข่าวดีเพิ่มจำนวนทุนการศึกษาให้กับนักศึกษาไทย
โพรเฟสเซอร์ แบรนด์ดอน ปาร์คเกอร์ คณบดีคณะวิศวกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยแห่งนิวเซาท์เวลล์ ประเทศออสเตรเลีย เดินทางมาประเทศไทยเพื่อร่วมประชุมกับคณาจารย์ พบปะกับนักศึกษา และเยี่ยมชมโครงการ TEP & TEPE คณะวิศวกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ พร้อมให้สัมภาษณ์ว่า “มหาวิทยาลัยแห่งนิวเซาท์เวลล์ (UNSW) เป็นมหาวิทยาลัยชั้นนำอันดับหนึ่งของประเทศออสเตรเลีย และได้รับการจัดอันดับจาก TIME Higher Education Supplement World Universities Rankings ให้ติดอันดับที่ 16 ของโลกที่มีการเรียนการสอน การวิจัยด้านวิศวกรรมศาสตร์ดีเด่น ซึ่งเป็นเครื่องแสดงถึงศักยภาพในด้านการเรียนการสอนให้กับนักศึกษาเป็นอย่างดี”
“ในปัจจุบันเราได้เพิ่มสาขาการเรียนการสอนอีก 2 สาขา คือ Aerospace Engineering และ Mechatronics Engineering และพิเศษสำหรับโครงการ TEP & TEPE หลักสูตร TU-UNSW คณะวิศวกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ เรามีทุนการศึกษาในรูปแบบของส่วนลดค่าเล่าเรียน จำนวน 10 ทุน ให้กับนักศึกษาที่เรียนดี และคาดว่าทุนการศึกษาจะเพิ่มจำนวนขึ้นอีกในปีหน้า” โพรเฟสเซอร์ แบรนด์ดอน ปาร์คเกอร์ กล่าวเสริมในตอนท้าย
ทั้งนี้โครงการหลักสูตรวิศวกรรมศาสตรบัณฑิตสองสถาบัน (TEP) และ โครงการหลักสูตรวิศวกรรมศาสตรบัณฑิตภาคภาษาอังกฤษ แห่งมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ (TEPE) คณะวิศวกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิต เปิดรับสมัครสอบคัดเลือกนักศึกษา (ระบบรับตรง) เพื่อเข้าศึกษาในระดับปริญญาตรี ประจำปีการศึกษา 2550 ตั้งแต่วันนี้ ถึง 15 พฤษภาคม 2550 โดยจะสอบสัมภาษณ์รอบต่อไปในวันที่ 5 เมษายน 2550 สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมโทรศัพท์ 0-2564-3018, 0-2564-3001-9 ต่อ 3027-8, 3196 หรือ www.tep.engr.tu.ac.th
ข้อมูลเพิ่มเติม.
เกี่ยวกับมหาวิทยาลัยแห่งนิวเซาท์เวลล์ ประเทศออสเตรเลีย
สามารถหารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.eng.unsw.edu.au
เกี่ยวกับโครงการ TEP และ TEPEคณะวิศวกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์
“โครงการหลักสูตรวิศวกรรมศาสตรบัณฑิตสองสถาบัน” หรือ TEP (Twinning Engineering Programmed Faculty of Engineering, Thammasat University) ก่อตั้งขึ้นในปี 2539 เป็นโครงการที่ประสบความสำเร็จในการสร้างบุคลากรทางด้านวิศวกรรมศาสตร์สำหรับอุตสาหกรรมต่างๆ ทั้งในระดับประเทศและต่างประเทศ โดยเป็นหลักสูตรที่นักศึกษาจะเรียนที่ธรรมศาสตร์ 2 ปี และอีก 2 ปี เลือกเรียนต่อที่มหาวิทยาลัยในความร่วมมือ ซึ่งในปัจจุบันมี 2 แห่ง ได้แก่ มหาวิทยาลัยแห่งน้อตติ้งแฮม ประเทศอังกฤษ และมหาวิทยาลัยแห่งนิวเซาท์เวลล์ ประเทศออสเตรเลีย โดยเมื่อนักศึกษาเรียนจบครบตามหลักสูตรแล้วจะได้รับปริญญา 2 ใบ คือ 1 ใบ จากคณะวิศวกรรม ศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ และอีก 1 ใบจากมหาวิทยาลัยในความร่วมมือที่นักศึกษาเลือกเรียน
“โครงการหลักสูตรวิศวกรรมศาสตรบัณฑิตภาคภาษาอังกฤษ แห่งมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์” หรือ TEPE ก่อตั้งขึ้นในปี 2545 เป็นโครงการปริญญาตรีภาคภาษาอังกฤษที่มีวัตถุประสงค์ในการจัดการศึกษาทางด้านวิศวกรรมศาสตร์ในระดับนานาชาติ ซึ่งเป็นหลักประกันได้ว่าเมื่อนักศึกษาได้เรียนจบในโครงการนี้จะมีทักษะทางด้านการสื่อสาร ทั้งในระดับประเทศและระดับนานาชาติ
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ