เพียวเพลส คอมมูนิตี้มอลล์ เปิดบริการตอบสนองชุมชนย่านรังสิตคลอง 2 พร้อมเตรียมขยายสาขาเจาะกลุ่มพื้นที่เพิ่ม 4-5 โครงการ ใน 5 ปี

ข่าวทั่วไป Monday June 11, 2007 12:14 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--11 มิ.ย.--สยาม พีอาร์ คอนซัลแทนท์
เพียวเพลส คอมมูนิตี้มอลล์ แห่งใหม่ย่านรังสิต คลอง 2 ภายใต้การบริหารงานของบริษัท เพียวสัมมากร ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด ประกาศเป็นศูนย์การค้าชุมชนครบวงจรวงจรที่ให้การตอบสนองกับผู้บริโภค ที่ไม่ต้องการเดินทางไกลเข้าเมืองในยุคที่ค่าครองชีพสูงเช่นทุกวันนี้นำเสนอในรูปแบบใหม่ รูปลักษณ์ทันสมัย พร้อมแล้วที่จะเปิดให้บริการกับประชาชนในพื้นที่ และประชาชนที่สัญจรผ่านมา คาดว่าจะมียอดรถยนต์เข้ามาใช้บริการกว่า 2,000 คันต่อวัน ระบุร้านค้าต่างๆ สามารถที่จะตอบสนองความต้องการของประชาชนในพื้นที่ได้อย่างครบครันในเพียวเพลส มั่นใจจะสร้างเพียวเพลสให้เป็นที่รู้จักมากยิ่งขึ้น ภายใน 5 ปี ผุดเพียวเพลส 4-5 โครงการ เริ่มโครงการ 2 ย่านรามคำแหง เน้นคอนเซ็ปต์ตอบสนองความต้องการของคนในพื้นที่
นายสุชาติ เห็นสว่าง รองกรรมการผู้จัดการ บริษัท เพียวสัมมากร ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด เปิดเผยว่า ขณะนี้ศูนย์การค้าชุมชนเพียวเพลสพร้อมแล้วที่จะเปิดให้บริการ เพื่อเป็นการตอบสนองความต้องการของคนในพื้นที่ และบุคคลทั่วไป ซึ่งในขณะนี้มีผู้ที่ให้ความสนใจจองพื้นที่ร้านค้าของศูนย์การค้าเพียวเพลสไปแล้วกว่าร้อยละ 80 จากพื้นที่ขายทั้งหมด 4,000 ตารางเมตร อาทิ ร้านวิลเลจ ฟาร์ม เสต็กและไวน์ชื่อดังจากไร่องุ่นวังน้ำเขียวที่มาเปิดที่นี่เป็นสาขาแรก ร้านจำหน่ายผลิตภัณฑ์เสริมความงามที่นำเข้าจากต่างประเทศ บริหารงานโดย คุณจริญญา หาญณรงค์ ภายใต้ชื่อ Tallis ร้านค้าหลากหลายชนิดด้วยการออกแบบที่มีคุณลักษณะพิเศษของตนเอง เช่น ร้านกาแฟ Better Cup Coffee ร้าน Frosty fruit และร้าน Kitty Shop เป็นต้น
เพียวเพลส ยังมีจุดเด่นที่แตกต่างจากคอมมูนิตี้มอลล์อื่นๆ คือมีการออกแบบ และตกแต่งบรรยากาศของศูนย์การค้าด้วยงานสถาปัตยกรรมที่แปลกตาล้ำสมัย การให้ความสำคัญกับความเขียวของพื้นที่ด้วยการปลูกต้นไม้ขนาดใหญ่สร้างบรรยากาศให้เป็นธรรมชาติ และเป็นกันเองกับชุมชน การจัดผังร้านค้า ที่จอดรถโดยไม่ให้มีมุมอับ และเข้าถึงร้านค้าได้ง่าย มีจัสโก้ซูเปอร์มาร์เก็ตเปิดให้บริการ 24 ชั่วโมงแห่งแรก และการนำสถานีบริการน้ำมันเพียว มาผสมผสานเข้ากับศูนย์การค้าชุมชน เพื่อความครบถ้วนต่อชีวิตประจำวัน รวมทั้งแสดงออกถึงการรณรงค์การประหยัดพลังงาน โดยการติดตั้งกังหันลมเพื่อผลิตไฟฟ้าได้จริง ทดแทนกระแสไฟฟ้าจากพลังงานรูปแบบอื่น
สำหรับการแข่งขันของศูนย์การค้าชุมชนโดยตัวเองยังคงไม่มีการแข่งขันที่สูงนัก เนื่องจากขึ้นอยู่กับทำเลที่ตั้งของผู้พัฒนาโครงการซึ่งไม่ได้หาง่ายนัก และการพัฒนามีข้อจำกัดทางด้านข้อกฎหมายอยู่พอสมควร แต่จากการศึกษาพบว่าในอนาคตรูปแบบศูนย์การค้าชุมชนน่าจะได้รับการตอบรับที่ดี และเป็นที่นิยม ซึ่งจะมีโอกาสที่จะขยายตัวได้ดียิ่งขึ้น โดยเฉพาะในทำเลที่มีข้อจำกัดในด้านกฎหมายไม่ยุ่งยาก เนื่องจากการลงทุนแต่ละโครงการใช้งบในการทุนไม่มาก และสามารถที่จะสนองตอบพฤติกรรมของชุมชนบางกลุ่มได้อย่างดี
“จากการเปิดให้บริการที่ผ่านมาของจัสโก้ และสถานีบริการน้ำมันเพียว ที่ได้มีการเปิดขายมาแล้ว 1 เดือน มียอดรถยนต์ที่เข้ามาใช้บริการเฉลี่ยประมาณวันละ 1,000 — 1,500 คันต่อวัน คาดว่าเมื่อศูนย์การค้าเปิดให้บริการอย่างเต็มรูปแบบจะมีปริมาณรถยนต์ที่เข้ามาใช้บริการภายในศูนย์การค้าเฉลี่ย 2,000 — 2,500 คันต่อวัน ซึ่งก็เป็นไปตามเป้าหมายที่ได้วางไว้” นายสุชาติ กล่าว
อย่างไรก็ตามแผนการทำตลาดของเพียวเพลสในระดับบริษัทฯ คงมุ่งเน้นการพัฒนาโครงการใหม่ ๆ อย่างต่อเนื่อง โดยจะเพิ่มศูนย์การค้าไม่ต่ำกว่า 4-5 แห่ง ภายใน 5 ปี เพื่อสร้าง “เพียว เพลส” ให้เป็นที่รู้จักกันมากขึ้น โดยโครงการต่อไปคือ พื้นที่บริเวณหน้าหมู่บ้านสัมมากร ถนนรามคำแหง โดยจะเริ่มก่อสร้างภายในปี พ.ศ. 2550 คาดว่าจะมีความแตกต่างจากเพียวเพลสสาขาแรก เนื่องจากทำเลที่ตั้งอยู่ในกลุ่มคนที่มีกำลังซื้อสูงกว่าและแพงกว่าราคาที่ดิน ซึ่งรูปแบบของโครงการที่แน่นอนต้องรอผลสรุปจากงานวิจัยตลาดที่กำลังดำเนินการอยู่ ส่วนในระดับศูนย์การค้าชุมชนเน้นการมีส่วนร่วมกับชุมชน การสร้างความสัมพันธ์กับชุมชน การสร้างฐานผู้มาใช้บริการอย่างสม่ำเสมอและการทำการตลาดในชุมชนเป็นสำคัญ
เกี่ยวกับเพียวเพลส
ศูนย์การค้าชุมชน เพียวเพลส เป็นแนวคิดที่เกิดขึ้นระหว่างพันธมิตร 2 บริษัท คือบริษัท ระยองเพียวริฟายเออร์ จำกัด (มหาชน) ผู้ดำเนินธุรกิจโรงกลั่นน้ำมันและสถานีบริการน้ำมัน "เพียว" และบริษัท สัมมากร จำกัด (มหาชน) ผู้ดำเนินธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ภายใต้ชื่อ หมู่บ้านสัมมากร ร่วมกันจัดตั้งเป็น บริษัท เพียวสัมมากร ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด เพื่อพัฒนาธุรกิจศูนย์การค้าประชาคม (Community mall) ที่มีบริการสินค้า ร้านค้าทันสมัย หลากหลายบริการโดยควบสถานีบริการน้ำมัน”เพียว” รูปลักษณ์ทันสมัยเพื่อให้เป็นศูนย์การค้าที่ครบวงจรที่สุดให้แก่ผู้บริโภค ด้วยทุนจดทะเบียนเริ่มต้น 50 ล้านบาท โดยระยองเพียวฯ ถือหุ้นในสัดส่วน 51% และสัมมากร 49%
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่
สงคราม กิ่งกลาง และเกศสิรินทร์ กุหลาบสวัสดิ์
บริษัท สยาม พีอาร์ คอนซัลแทนท์ จำกัด
โทร.02-693-7835-8 ต่อ 39 และ 40
มือถือ.081-835-8747, 081-632-9556
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ