สัมภาษณ์ “เฟย์-ฟาง-แก้ว”

ข่าวทั่วไป Thursday April 12, 2007 10:36 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--12 เม.ย.--อาร์เอส
สัมภาษณ์ “เฟย์-ฟาง-แก้ว”
เริ่มมาทำอัลบั้มนี้ได้อย่างไร
- พวกเรามารวมตัวกัน ก็เริ่มจาก ‘เฟ’ กับ ‘พี่ฟาง’ ก่อนเราเป็นพี่น้องกันค่ะ ก็เรียนร้องเพลงอยู่ที่เดียวกัน แถว ๆ ลาดพร้าวค่ะแล้วทางพี่ฝ่ายแคสติ้ง ‘พี่เจน’ ก็ถามทางคุณครูฝ่ายร้องเพลงว่า “สนใจเอาเด็กมาออดิชั่นไหม” พวกเราก็มาออดิชั่นกัน วันแรกที่มาก็ตกใจมาก มีเด็ก 60 กว่าคนอยู่ตรงฝ่ายแคสติ้งอาร์เอสข้างล่างค่ะ มากันเยอะเลย ส่วนเราสองคนไม่รู้เรื่องอะไรเลย ครั้งแรกเข้ามาพี่โปรดิวเซอร์ก็เรียกเข้าไปเทสว่าจะให้ร้องเพลง เต้น แต่ให้ร้องเพลงช้าแล้วก็เปลี่ยนเป็นเร็ว ให้เต้นแล้วก็เต้นสโลว์, เต้นรำ ให้หมุนตัว ทั้งแอคติ้ง ทำทุกอย่าง เราไม่มีทางรู้ก่อนเลยว่าเขาจะให้ทำอะไรเพราะเขาจะให้ทำเดี๋ยวนั้นเลย แล้วพอเข้าไป ‘เฟ’ เข้าไปก่อนแล้ว ‘ฟาง’ ก็เข้าไป พี่เขาก็เรียกเราเข้าไปด้วยกันสองคนแล้วพี่เขาก็บอกว่า ในฐานะที่เป็นพี่น้องก็เลยให้แสดงออกว่าเราเป็นพี่น้องกัน อยากจะทำอะไรก็ทำเราก็ตกใจมาก เต้น ร้องเพลง กอดกันเลย ร้องเพลงสด คือคิดเดี๋ยวนั้นแล้วก็เต้นเดี๋ยวนั้นเลยจนตอนนี้ก็จำไม่ได้แล้วว่าทำอะไรลงไป และนี่ก็เป็นเหตุให้เราได้เข้ามาค่ะ
แล้วแสดงออกว่าเป็นพี่น้องอะไรบ้าง
- ร้องเพลงด้วยกัน เต้นด้วยกันทุกอย่างเหมือนกับซ้อมกันมานาน จริงๆ แต่จริง ๆ แล้วเราคิดกันตอนนั้นทันที เขาก็บอกว่าตอนนั้นเราได้เข้ามาเพราะดูไม่เครียดอะไร จริงๆ แล้วเครียดมาก แล้วเราก็มาเจอ ‘แก้ว’ ส่วน ‘แก้ว’ มาเจอกับพี่ที่ทำงานที่ฟิตเนส ก็ไปเจอกับพี่เขาพอดีก็เลยเข้ามา
‘เฟ’ กับ ‘ฟาง’ เริ่มร้องเพลงนานหรือยัง
- ก็ชอบร้องเพลงมาตั้งแต่เด็กๆ มาเรียนจริงจัง ก็ประมาณ 2-3 ปีค่ะ
รู้สึกยังไงบ้างที่มีอัลบั้มเป็นของตัวเอง
- ตื่นเต้นมาก คิดว่าโชคดีที่ได้ทำสองอย่างในเวลาเดียวกันทั้งเรียน และร้องเพลงอย่างนี้ไปด้วย
ต้องซ้อมเต้นกันหนักไหม
- เราต้องมาเรียนพร้อมกัน 3 คน ก็เรียนพวกแอ๊คติ้ง ร้องเพลง เต้น สัมภาษณ์ค่ะเรียนรวมกันแล้วก็มีเพื่อนๆ ในค่าย ’กามิกาเซ่’ ด้วย เพราะว่าเรามีโปรเจค ‘กามิกาเซ่’ ขึ้นมาจะมีเพื่อนๆ ทั้งหมด 22 คนแล้วก็ซ้อมเต้นกันทุกวัน 5 โมง-3 ทุ่มวันอาทิตย์ แล้วก็ซ้อมเต้นกันทุกวันเลย
‘เฟย์-ฟาง-แก้ว’ นับว่าเป็นกลุ่มแรกของ ‘กามิกาเซ่’ รึเปล่า
- ค่ะ
รู้สึกเครียดไหมที่เป็นศิลปินเบอร์แรกของค่าย
- ไม่เครียดค่ะ เพราะเพื่อนๆ ให้กำลังใจแล้วเราก็พยายามทำให้ดีที่สุด
พูดถึงซิงเกิ้ลแรกเพลง ‘นะคร้าบบบ นะครับ’ ว่าเป็นยังไงบ้าง
- เพลงนี้เป็นเพลงสุดท้ายแต่ว่าใช้เปิดตัวก่อน เพราะเหมือนกับว่ามีความเป็นตัวของพวกเรามากที่สุด แรกๆ จะดูเหมือนเด็กผู้หญิงที่เรียบร้อย แต่นี่จะเป็นอีกด้านที่เขาได้เห็น เขาก็ได้แต่งขึ้นมา เพลงนี้มาจากเรื่องราวของพวกเรา 3 คน ตอนแรกเห็นเนื้อแล้วตกใจมากเลยมันตรงกับพวกเรามาก
เนื้อหาของเพลงเป็นประมาณไหน
- เพลงนี้จะไม่ใช่ผู้หญิงเหมือนเพลงอื่นๆ ปัจจุบันเหมือนกับว่าเด็กผู้หญิงไม่ต้องการให้ผู้ชาย มาปกป้อง พวกเราปกป้องตัวเองได้และดูแลคนอื่นได้ด้วย ก็แบบนะครับ นะคะ เดี๋ยวนี้ ผู้ชายก็พูด ‘นะคะ’ ได้เลย ให้มันสมดุลกัน เอมวีก็สนุก เพื่อนๆ ใน ‘กามิกาเซ่’ ก็เข้ามาถ่าย ด้วย ถ่ายที่สยามค่ะ คนก็เยอะ
พูดถึงเพลง MSN ว่าเป็นยังไงบ้าง
- จุดเด่นของเพลงนี้จะเริ่มจากมีเสียง MSN ขึ้นมา มีซาวด์แปลกๆ ขึ้นมา เพลงนี้เป็นเพลงแรกที่เราต้องอัดนานมากนานกว่าเพลงอื่น คือ มีครั้งนึงกดผิดเสียงเข้าแทรกเข้าไปในไมค์ เขาก็บอกอัดใหม่ๆ ‘ฟาง’ โดนหลายทีมากเรื่องกำไลจะมีเสียงกุ๊งกิ๊งๆ มีท่อนที่เราต้องร้องเท่ากันแล้วเราร้องไม่เท่ากัน ทำให้ต้องอัดหลายรอบ
พอมาทำงานแล้วชีวิตเปลี่ยนไปไหม
- ต้องทำทุกอย่างให้เป็น 2 เท่า แล้วก็ต้องแบ่งเวลาให้ถูกด้วย
รู้สึกยังไงที่ปัจจุบันการขายเพลงเป็นแบบ ‘ดิจิตอล’ แล้ว
- รู้สึกดีสำหรับคนที่ไม่มีเวลาไปซื้อ หรือไม่มีโอกาสได้ซื้อจะได้ดูเราได้ เข้าไปดาวน์โหลดได้จากทุกมุมโลก
ว่าชุดที่ใส่อยู่พวกเราเป็นคนเลือกกันเองหรือเปล่า
- ก็เลือกกันเองแล้วพี่เขาก็ช่วยดูด้วย
มีการเตรียมไปทัวร์ตามโรงเรียนบ้างรึยัง
- ยังค่ะ
มาทำตรงนี้พ่อแม่มีส่วนช่วยสนับสนุนอะไรบ้าง
- คุณพ่อคุณแม่เขาก็ชอบทางดนตรีอยู่แล้ว คุณแม่ก็อยากให้ทำในสิ่งที่ตัวเองรัก ถือว่าเป็น ประสบการณ์ไปด้วย แต่ก็ต้องสัญญาเอาไว้ก่อนว่าเราจะทำทั้ง 2 อย่างให้ดีทั้งสิ่งที่เราอยาก ทำ และสิ่งที่เราสมควรทำ ไม่ทำลายความฝันของคุณพ่อคุณแม่ คุณยายด้วยค่อนข้างเป็นห่วง เราก็เลยต้องทำให้ดีที่สุดค่ะ
ก่อนเข้าวงการมีที่บ้านทักท้วงไหมว่าไม่อยากให้ทำ เดี๋ยวการเรียนจะเสีย
- ก็มีบ้าง ผู้ใหญ่ก็จะเป็นห่วงเรื่องการเรียนมากกว่า เขาห่วงว่าพวกเราจะต้องเหนื่อยมากเพราะทั้งเรียน ทั้งร้องเพลง ทั้งเต้น แต่ว่าเราก็อยากให้เขาเห็นว่าเราก็ทำได้ค่ะแล้ว ‘แก้ว’ ละที่บ้านว่ายังไงบ้าง
- ของ ‘แก้ว’ ก็สนับสนุนเต็มที่เหมือนกันค่ะ มารับมาส่งเต็มที่เลย
พ่อแม่ได้ฟังเพลงบ้างหรือยัง
- บ่อยมาก เห็นเป็นริงโทนด้วยนะ คุณแม่ก็จะไม่ชมตรง ๆ นะคะ แต่จะบอกว่า “ก็ดี” แต่ก็ไม่รู้ว่าเขาไปพูดกับคนอื่นยังไง แล้วเขาก็ไม่ยอมชมเราสักที แล้วพอเอมวีจะมาตอนเที่ยงคืนแม่ก็จะรอดูค่ะ แล้วก็จะบอกว่าน่ารักดีค่ะ
เห็นตัวเองในทีวีวันแรกรู้สึกแปลกๆ เขินกันบ้างไหม
- ก็ขำๆ ดี พอเรานึกถึงบรรยากาศที่ไปถ่ายวันนั้นก็สนุกมาก
เพื่อนๆ ที่โรงเรียนล่ะคะ
- ตื่นเต้นกว่าเราอีก ลุ้นกว่าเราอีก พอเขาเห็นก็โทรมา ตอนแรกพวกเราไม่บอกเพื่อนๆ ที่โรงเรียนค่ะ ไม่บอกว่าเราทำอะไรบ้าง กลับบ้านกันบ่อยเพื่อนก็ถามว่ากลับทำไม เราก็ “ธุระๆ” ทุกวันทั้งเดือน เพื่อนก็เริ่มแบบรู้กันเอง จริงๆ เราอยากให้เซอร์ไพรส์แต่มันก็ไม่แล้ว
คาแรคเตอร์ของแต่ละคนในอัลบั้มนี้เป็นยังไงกันบ้าง
- ‘แก้ว’ ก็เป็นคนที่ถ้าให้ใครเห็นเผินๆ ก็คิดว่า ‘แก้ว’ เป็นทอมประมาณนี้แต่ในใจก็ไม่ใช่ ‘แก้ว’ เป็นคนอ่อนไหวที่สุด ชอบจะแต่งตัวเท่ๆ
‘ฟาง’ ละคาแร็คเตอร์เป็นยังไง
- ‘ฟาง’ ก็ตาก็โตเลยดูว่าขี้โวยวาย พูดมาก จริงๆ ไม่ใช่ ‘ฟาง’ เป็นคนแบบเรียบร้อย เป็นคนขี้อายมาก ก็เหมือนกับที่ทุกคนบอกเป็นคนที่หวานที่สุดในบรรดา 3 คน ‘ฟาง’ ว่าไม่หวานนะถ้าโมโหก็ห้าวเป็นเหมือนกัน แต่เหมือนเขาจะมองว่า ‘ฟาง’ เป็นเด็กก็เป็นคนแบบคิดเล็กคิดน้อย บางทีก็แบบบ่นๆ จริงๆ จะบอกว่าเราเป็นคนคิดมาก เขาจะมองว่าเราอ่อนไหวจริงๆ แล้ว ‘แก้ว’ มากกว่า ‘เฟย์’ ก็ออกเป็นสไตล์สาวเปรี้ยวๆ นิดนึง ถ้านิสัยจริงๆ ก็เป็นคนขี้แง ขี้แงมาก
อยู่กัน 3 คนมีการงอนอะไรบ้างไหม
- มีตั้งแต่เรื่องเล็กๆ เลย เป็นพี่น้องคู่นี้ด้วย พี่น้องจะทะเลาะกันมากกว่า ใช่แล้ว เห็นอย่างนี้นะ ‘ฟาง’ โดนมากสุด ‘เฟ’ กับ ‘แก้ว’ นี่จะแทคทีมกันเลย เหมือนเป็นพี่น้องกันมาแต่ชาติปางก่อน
เวลาทะเลาะกันใครเป็นคนไกล่เกลี่ย
- ‘ฟาง’ โดนรุมตลอดเลย ฟังเขาหัวเราะอีก ‘แก้ว’ จะงอนแบบเงียบๆ นิ่งๆ หน้าสต๊าฟไว้อย่างนี้ตลอด 24 ชม. ก็จะไม่รู้ว่าเขาคิดอะไรอยู่อะไรอย่างนี้ทำให้เราคิดว่าเขาร้องไห้ ‘แก้ว’ ก็ไม่ได้ร้องสักหน่อย แต่พอร้องไห้แล้วเราไม่ง้อเขาก็จะงอน เป็นอะไรที่ดูยากเหมือนงอนอยู่ตลอดเวลา
งอนๆ กันเนี่ยเรื่องอะไร
- เรื่องแย่งท่อนร้องเพลง ‘เฟ’ อย่างร้องคำนี้แต่ ‘ฟาง’ อยากร้องคำนี้
3 คนรุ้จักกันนานเท่าไรแล้ว
- ก็เกือบปีแล้วค่ะ ก็นานค่ะตั้งแต่ทำอัลบั้มก็มาเจอกัน ชอบอะไรเหมือนๆ กัน ชอบร้องเพลง ชอบเต้น ชอบกิน ชอบไปหมดเลย ชอบวุ่นวาย ชอบขำ ชอบเถียงกัน นิสัยเหมือนกันเลยคุยกันได้
ฝากอัลบั้มนี้กับเพื่อนๆ นิดนึง
- อัลบั้มนี้พวกเราทำเต็มที่มากนะคะก็อยากให้เพื่อนๆ ติดตามอัลบั้มต่อไป แล้วก็ติดตามพวกเราด้วย ไปดูว่าพวกเราจะทำอะไรกันต่อไปหรือว่าจะมีอะไรใหม่ๆ ออกมา พวกเราก็พยายามเต็มที่ อาจจะดูงงๆ ฝากถึงเพื่อนๆ ใน ‘กามิกาเซ่’ ด้วยที่เขาจะเปิดตัวกันวันที่ 29 มีนาคมนี้ที่สยามพารากอน อย่าลืมเข้าไปในเว็บ ‘Zheza’ หรือ www.zheza.com กันนะคะ มีเรื่องราวเกี่ยวกับพวกเราแล้วก็เพื่อนๆ ใน ‘กามิกาเซ่’ เป็นเว็บออนไลน์ที่ให้เพื่อนๆ เข้าไปแต่งตัวหรือเล่นอะไรอย่างนี้ มี Blog ด้วย ก็คุยกับพวกเราได้ในเว็บนั้นด้วย
ต้องการข้อมูลเพิ่มเติม ติดต่อ : อี๊ด 083-787-2224
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ