ตลาดหลักทรัพย์ฯ จัดโปรแกรมให้ความรู้แก่ผู้เกี่ยวข้อง พร้อมรับอิควิตี้ อีทีเอฟครั้งแรกในไทย

ข่าวทั่วไป Wednesday June 13, 2007 10:17 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--13 มิ.ย.--ตลท.
ตลาดหลักทรัพย์ฯ เผยระบบงานที่เกี่ยวข้องพร้อมรับการซื้อขาย อิควิตี้ อีทีเอฟ กองแรกในไทยไตรมาส 3 ปีนี้ พร้อมจัดโปรแกรมให้ความรู้เรื่องอิควิตี้ อีทีเอฟ แก่ผู้ลงทุน เจ้าหน้าที่การตลาด และผู้ที่เกี่ยวข้อง เพื่อให้ทุกฝ่ายพร้อมรับการเปิดซื้อขาย อิควิตี้ อีทีเอฟ ครั้งแรกรวมกว่า 15 ครั้ง พร้อมเดินสายให้ความรู้แก่ผู้เกี่ยวข้องทั้งในและต่างประเทศ ประเดิมให้ความรู้ผู้ลงทุนเรื่อง “ก้าวแรกกับการลงทุนใน อิควิตี้ อีทีเอฟ” 15 มิ.ย. นี้ ณ อาคารตลาดหลักทรัพย์
นางภัทรียา เบญจพลชัย กรรมการและผู้จัดการ ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า ตลาดหลักทรัพย์ฯ และทีมบริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุนรวม วรรณ จำกัด ซึ่งได้รับมอบหมายให้เป็นผู้จัดตั้งและบริหารจัดการ อิควิตี้ อีทีเอฟ กองแรกในไทย ตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์ 2550 ได้ดำเนินการจัดเตรียมความพร้อมในด้านต่าง ๆ ทั้งการพัฒนาและทดสอบระบบงานที่เกี่ยวข้อง การปรับเกณฑ์การรับหลักทรัพย์ เกณฑ์การซื้อขาย การชำระราคาและส่งมอบหลักทรัพย์ รวมทั้ง การสร้างความรู้ความเข้าใจให้แก่ผู้เกี่ยวข้อง ซึ่งมั่นใจว่าจะเริ่มซื้อขายได้ใน ไตรมาส 3 ปีนี้แน่นอน
“การเตรียมความพร้อมที่จะนำอิควิตี้ อีทีเอฟ เข้าซื้อขายในไตรมาส 3 ปีนี้นับว่ามีความคืบหน้าไปมาก โดยล่าสุดได้มีปรับปรุงเกณฑ์การซื้อขาย การกำหนดให้มีบริษัทหลักทรัพย์ที่ทำหน้าที่เป็นผู้ร่วมค้าและผู้ดูแลสภาพคล่อง (Market Maker) และการกำหนดให้อิควิตี้ อีทีเอฟ สามารถขายชอร์ตได้ เพื่อช่วยเพิ่มสภาพคล่องให้แก่ อิควิตี้ อีทีเอฟ
สำหรับการเตรียมระบบงานที่เกี่ยวข้องทั้งของตลาดหลักทรัพย์ฯ บริษัทสมาชิก และระบบงานของศูนย์รับฝาก หลักทรัพย์ฯ มีความราบรื่น โดยจะจัดให้มีการทดสอบระบบ เพื่อให้มั่นใจในประสิทธิภาพของระบบก่อนที่จะมีการเปิดซื้อขายจริง” นางภัทรียากล่าว
สำหรับโปรแกรมให้ความรู้ที่ตลาดหลักทรัพย์ฯ โดยสถาบันพัฒนาความรู้ตลาดทุน (TSI) จัดขึ้นเพื่อให้ทุกฝ่ายมีความพร้อมสำหรับการซื้อขาย อิควิตี้ อีทีเอฟ จะมีจำนวนรวมไม่ต่ำกว่า 15 ครั้ง ได้แก่ โครงการอบรมให้ความรู้แก่เจ้าหน้าที่การตลาด รวม 6 ครั้ง กำหนดจัดทุกเดือน เดือนละ 1 ครั้ง เริ่มตั้งแต่เดือน ก.ค. เป็นต้นไป โครงการอบรมและสัมมนาแก่ผู้ลงทุนทั้งบุคคลและผู้ลงทุนสถาบัน รวม 7 ครั้ง โครงการให้ความรู้แก่สื่อมวลชน 2 ครั้ง นอกจากนี้ ยังมีโครงการ Train the trainer : ETF ซึ่งเป็นโครงการสร้างวิทยากรที่มีความรู้เรื่อง ETF ที่จะเผยแพร่ความรู้ด้าน ETF แก่ผู้ลงทุนและผู้ที่เกี่ยวข้องอีกด้วย
สำหรับการสัมมนาให้ความรู้แก่ผู้ลงทุนครั้งแรกคือเรื่อง “ก้าวแรกกับการลงทุนใน อิควิตี้ อีทีเอฟ” กำหนดจัดในวันศุกร์ที่ 15 มิถุนายน 2550 ณ หอประชุมสังเวียน อินทรวิชัย ชั้น 3 อาคารตลาดหลักทรัพย์
โดยเนื้อหาที่ผู้เข้าร่วมสัมมนาจะได้รับในครั้งนี้ ประกอบด้วย อีทีเอฟคืออะไร ข้อดีของการลงทุนในอีทีเอฟ การเติบโตของอีทีเอฟ อีทีเอฟกับกองทุนเปิด โครงสร้างของอีทีเอฟ กลยุทธ์การลงทุนและข้อควรรู้ก่อนลงทุน และกลุ่มผู้ลงทุนในอีทีเอฟ โดย ดร.สมจินต์ ศรไพศาล กรรมการผู้จัดการ บลจ.วรรณ จำกัด คุณสุวภา เจริญยิ่ง กรรมการผู้จัดการ บล.ธนชาต จำกัด (มหาชน) และรศ.ดร.กุลภัทรา สิโรดม ผู้อำนวยการปริญญาตรี หลักสูตรนานาชาติ คณะพาณิชยศาสตร์และการบัญชี มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์
ติดต่อส่วนสื่อมวลชนสัมพันธ์ ฝ่ายสื่อสารองค์กร ลดาวัลย์ กันทวงศ์ โทร.0-2229—2036 / ศรินทร์ลักษณ์ จิตกะวงศ์โทร.0-2229-2037/ ณัฐพร บุญประภา โทร. 0-2229 — 2049 / วรรษมน เสาวคนธ์เสถียร โทร. 0-2229-2797

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ