ซับเวย์ ได้รับการคัดเลือก ให้เป็นสุดยอดธุรกิจแฟรนไชส์ ในยุคนี้

ข่าวทั่วไป Monday January 29, 2007 17:54 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--29 ม.ค.--แม็กซิม่า คอนซัลแตนท์
ซับเวย์ (Subway) ร้านอาหารฟาสต์ฟู้ด ที่มีแฟรนไชส์มากเป็นอันดับหนึ่งในอเมริกา ล่าสุด ได้รับการคัดเลือกจากนิตยสารธุรกิจชั้นนำ Entrepreneur ให้เป็นสุดยอดธุรกิจแฟรนไชส์ ที่มีโอกาสประสพความสำเร็จสูง ติดอันดับ 1 จากการจัดอันดับ 500 แฟรนไชส์ ประจำปี 2006 โดยซับเวย์ครองอันดับ 1 ถึง 15 ครั้ง ในรอบ 20 ปีที่ผ่านมา ตอกย้ำความสำเร็จของธุรกิจซับเวย์เป็นอย่างดี โดยปัจจุบันมีทั้งสิ้นร่วม 27,000 แห่ง ใน 86 ประเทศ รวมทั้งในไทย 19 แห่ง
มร.เฟรดเดอริค เดอลูคา ประธานและผู้ร่วมก่อตั้งซับเวย์ กล่าวว่า “ความสำเร็จของแบรนด์ซับเวย์ ขึ้นอยู่กับวิสัยทัศน์และจิตวิญญาณของการมีส่วนร่วม ในการเป็นเจ้าของกิจการของผู้รับสิทธิ์แฟรนไชส์ จนสามารถขยายธุรกิจได้อย่างกว้างขวาง โดยมองเห็นทุกสิ่งทุกอย่างที่อาจแลดูเป็นข้อจำกัดนั้น เป็นโอกาสและช่องทางธุรกิจ อย่างเช่น การเปิดร้านซับเวย์ที่ kosher และ halal ในอเมริกาเหนือ ซึ่งได้ก้าวสู่อีกขั้นหนึ่ง ในการเข้าถึงแหล่งผู้บริโภคที่โดยปกติไม่สนใจอาหารฟาสต์ฟู้ด ด้วยข้อจำกัดทางศาสนา หรือเหตุอื่นๆ แต่อย่างใด ถือเป็นช่องว่างทางการตลาด ที่ยังไม่มีผู้ประกอบการรายอื่น เข้าถึง นอกจากนี้ยังขยายสาขาซับเวย์ ไปยังโรงเรียน, มหาวิทยาลัย, สวนสนุก, สนามบิน, ห้างสรรพสินค้า เป็นต้น เพื่อให้สามารถเข้าถึงกลุ่มผู้บริโภคใหม่ ๆ ทำให้เป็นมากกว่าร้านอาหารฟาสต์ฟู้ด แบบทั่ว ๆ ไป โดยเฉพาะจุดเด่นของแซนด์วิชซับเวย์ ที่มีส่วนประกอบต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นผัก เนื้อสัตว์ เครื่องปรุงรส ที่สดใหม่ เป็นเมนูสุขภาพเพื่อโภชนาการที่ดี ที่ลูกค้าปัจจุบันต้องการ”
ด้าน มร. ไมเคิล เจมส์ อัลลัน ประธานฝ่ายพัฒนาซับเวย์แฟรนไชส์ ประจำประเทศไทย กล่าวเสริมว่า “สำหรับผู้ประกอบการที่สนใจแฟรนไชส์ของซับเวย์ การติดอันดับ 1 อีกครั้ง เป็นครั้งที่ 15 นี้ช่วยตอกย้ำความสำเร็จของซับเวย์ได้เป็นอย่างดี ส่วนหนึ่งมาจากคุณภาพของสินค้า และโปรโมชั่น ที่สร้างอัตราการเติบโตของยอดขาย โดยล่าสุดซับเวย์ในไทยได้จัดโปรโมชั่นเมนู sub of the day อิ่มอร่อยในราคาพิเศษได้ทุกวัน เริ่มต้นเพียง 59 บาทเท่านั้น ประหยัด 20-40 บาทต่อเมนู”
อนึ่งการจัดอันดับสุดยอด 500 แฟรนไชส์ทั่วโลกประจำปีของนิตยสาร Entrepreneur เป็นการจัดอันดับแฟรนไชส์ที่น่าเชื่อถือของโลก โดยพิจารณาจากองค์ประกอบหลายประการ ไม่ว่าจะเป็นความเข้มแข็งและมั่นคงทางการเงิน, อัตราการเติบโต, ระบบการจัดการ และขนาดของเงินลงทุน
ปัจจุบันซับเวย์มีแฟรนไชส์ร่วม 27,000 สาขาใน 86 ประเทศ ส่วนในประเทศไทย ซับเวย์มีแฟรนไชส์ ทั้งหมด 19 สาขา ตั้งอยู่ในกรุงเทพฯ 10 สาขา, พัทยา 4 สาขา, ภูเก็ต 3 สาขา หัวหินและเชียงใหม่อย่างละ 1 สาขา และคาดว่าจะเพิ่มร้านซับเวย์ให้ครบ 23 แห่งในกรุงเทพฯ พัทยา ภูเก็ต และเกาะสมุย พร้อมกันนี้ยังมีเป้าหมายที่จะเปิดให้ครบ 140 สาขา ในปี 2553
หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ บริษัทแม็กซิม่า คอนซัลแตนท์ จำกัด โทร. 0-2434-8300 สุจินดา, แสงนภา, ชลธิชา
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ