Hairspray: หนังเพลงสุดจี๊ดกับการพลิกบทบาทของ มนุษย์กลายพันธุ์และสาวเซี้ยวแอ๊บแมน

ข่าวทั่วไป Thursday July 19, 2007 10:28 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--19 ก.ค.--สหมงคลฟิล์ม
คนส่วนใหญ่คงจำ เจมส์ มาส์เดน ได้จากบทไซคล็อป ซูเปอร์ฮีโร่กลายพันธุ์สุดเท่ห์ใน X-Men และไม่น้อยที่ยังไม่ลืมการแสดงสุดฮาของ อแมนด้า ไบนส์ ในบทสาวเซี้ยวที่ปลอมตัวเป็นผู้ชายใน She’s the Man แต่รับรองว่าคุณจะได้อึ้งตะลึงค้างกับบทบาทใหม่ของพวกเขาแน่นอนในหนังเพลงสุดจี๊ดเรื่อง Hairspray กับเรื่องราวของสาวร่างอวบที่ฝันอยากเป็นดาวเด่นในรายการแดนซ์โชว์สุดฮิตแห่งยุค แต่ถูกกีดกันด้วยรูปร่างหน้าตาที่ไม่สวยสเลนเดอร์ จึงต้องลุกขึ้นมาพิสูจน์ตัวเองด้วยเสียงเพลงและลีลาแดนซ์สุดจี๊ด
ช่วยไม่ได้ที่ผู้ชมทั่วโลกจะติดภาพเจมส์ มาส์เดน ในมาดซูเปอร์ฮีโร่ ก็หนัง X-men ฮิตถล่มทลายขนาดนั้น แถมบทไซคล็อป หนุ่มดวงตาพิฆาตของเขาก็เท่ซะ มาส์เดนคงรู้ดีก็เลยขอพลิกบทบาทมาแสดงเป็นคนธรรมดาบ้างในหนังเพลงสุดหรรษาบรรยากาศย้อนยุคเรื่อง Hairspray ที่เขาต้องร้องเพลงและเต้นรำแบบสุดเหวี่ยงในบท “คอร์นี่ย์ คอลลินส์” พิธีกรรายการแดนซ์โชว์สุดฮิปแห่งยุคซิกซ์ตี้ แล้วนิ่งๆอย่างเขาจะทำได้เหรอ คำตอบคือสบายมาก เพราะความจริงมาส์เดนโชว์เสียงร้องมาแล้วหลายครั้ง ทั้งในซีรี่ย์สุดฮิต Ally McBeal และโฆษณาน้ำหอมของ ซาร่าห์ เจสสิก้า พาร์คเกอร์
“ผมร้องเพลงเป็นงานอดิเรกอยู่แล้วครับ อีกอย่างผมแสดงหนังซูเปอร์ฮีโร่ติดกันตั้ง 2 เรื่อง ทั้ง X-Men และ Superman Returns ก็เลยอยากลองอะไรใหม่ๆบ้าง ผมเองชอบเปลี่ยนบทไปเรื่อยๆให้คนดูประหลาดใจอยู่แล้ว และหนังเพลงก็เป็นสิ่งที่ผมอยากทำ” โชคดีที่บังเอิญมาส์เดนได้พบกับผู้อำนวยการสร้างและผู้กำกับเรื่อง Hairspray ที่ผับแห่งหนึ่ง พอคุยกันถูกคอ บทนี้ก็เลยตกเป็นของเขา
ทางฝ่าย อแมนด้า ไบนส์ ก็มาแบบจำแทบไม่ได้กับผมแกละและมาดเอ๋อในบท “เพนนี พิงเกิลตัน” เพื่อนรักของนางเอกที่ชอบกินอมยิ้มเป็นชีวิตจิตใจ ไบนส์เป็นนักแสดงดาวรุ่งที่มีฝีมือด้านการแสดงตลกมาตั้งแต่เด็ก และหลายคนคงติดใจการแสดงสุดฮาของเธอใน She’s the Man กับบทสาวเซี้ยวที่ปลอมตัวเป็นเด็กผู้ชายเพื่อเข้าทีมฟุตบอล แต่รับรองว่าคุณจะรักเธอมากขึ้นจากบทบาทใน Hairspray
“ฉันชอบบทนี้ เพราะเพนนีเป็นเด็กผู้หญิงตลกๆใสๆที่มีการเปลี่ยนแปลงหลายอย่าง รวมทั้งได้ตกหลุมรักด้วย และฉันก็รู้สึกภูมิใจมากที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของภาพยนตร์ที่พูดถึงการแบ่งแยก ทั้งการแบ่งแยกเรื่องรูปร่าง และสีผิว ฉันชอบเนื้อหาของเพลงที่พูดถึงประเด็นทางสังคมโดยถ่ายทอดออกมาได้อย่างสนุกสนาน”
ติดตามการพลิกบทบาทครั้งสำคัญของนักแสดงดาวรุ่งสองคนนี้ได้ในภาพยนตร์เพลงสุดหรรษาแห่งปี
Hairspray “โอ๊ะโอ๋! คนจะดัง...ขวางไม่อยู่”
วันที่ 2 สิงหาคมนี้ ทุกโรงภาพยนตร์
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ