รับสมัครเยาวชนกทม. เฟ้นเลือกเป็นเยาวชนดีเด่นประกายเพชร ประจำปี 2550

ข่าวทั่วไป Monday May 14, 2007 15:01 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--14 พ.ค.--กทม.
กทม.เฟ้นหาเยาวชนกรุงเทพมหานครบำเพ็ญประโยชน์เพื่อสังคม คัดเลือกเพชรเม็ดงามวัย 15-18 ปี และ 19-25 ปี เป็นเยาวชนประกายเพชรประจำปี 2550 ส่งเสริมคนดีให้เกิดขวัญกำลังใจ พร้อมเป็นเวทีให้เด็กและเยาวชนได้เสนอความคิดเห็นและผลงานที่เป็นประโยชน์ เปิดรับผลงานตั้งแต่บัดนี้ถึง 29 มิ.ย.
วันนี้ (14 พ.ค.50) เวลา 11.00 น. นายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เป็นประธานแถลงข่าวการสรรหาเยาวชนดีเด่นกรุงเทพมหานคร หรือ เยาวชนประกายเพชร ประจำปี 2550 พร้อมด้วย น.ส.จณิสตา ชูช่วยสุวรรณ เยาวชนดีเด่นกรุงเทพมหานคร (ประกายเพชร) ประจำปี 2549 ด้านคุณธรรมและจริยธรรม ซึ่งกรุงเทพมหานครจัดขึ้นเพื่อสรรหาและเชิดชูเยาวชนที่บำเพ็ญประโยชน์เพื่อสังคม ในกิจกรรม 10 ด้าน ได้แก่ ด้านกีฬา นันทนาการ การส่งเสริมศิลปวัฒนธรรม ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม การพัฒนาสังคม การต่อต้านยาเสพติด สื่อมวลชนและการประชาสัมพันธ์ การส่งเสริมประชาธิปไตย คุณธรรมและจริยธรรม และด้านนวัตกรรมและสิ่งประดิษฐ์ กำหนดรับสมัครผลงานตั้งแต่บัดนี้ ถึงวันที่ 29 มิถุนายน 2550 ณ ศูนย์เยาวชนกรุงเทพมหานคร (ไทย-ญี่ปุ่น)
โอกาสนี้ นายวันเฉลิม ไพรศิลป์ เยาวชนดีเด่นกรุงเทพมหานคร (ประกายเพชร) ประจำปี 2549 ด้านส่งเสริมศิลปวัฒนธรรม ได้นำผลงานการปักเลื่อม พร้อมสาธิตการปักเลื่อมชุดไทย ให้แก่ผู้มาร่วมฟังแถลงข่าวได้ชื่นชมในความสามารถด้วย
ผู้สมัครต้องมีผลงานต่อเนื่องย้อนหลัง 3 ปี
ในการดำเนินการสรรหาเยาวชนดีเด่นกรุงเทพมหานคร จะแบ่งเยาวชนเป็น 2 กลุ่มอายุ คือ อายุ 15-18 ปี และ 19-25 ปี รวมทั้งสิ้น 40 คน มีสัญชาติไทย มีชื่ออยู่ในทะเบียนราษฎรของกรุงเทพมหานคร ไม่น้อยกล่าว 180 วัน มีความประพฤติดี เป็นแบบอย่างที่ดีและไม่เคยได้รับการคัดเลือกเป็นเยาวชนดีเด่นประกายเพชรมาก่อน มีประวัติ ผลงาน และความสามารถในกิจกรรมใดกิจกรรมหนึ่งที่กำหนด ผลงานที่เสนอให้พิจารณาต้องเป็นผลงานย้อนหลัง 3 ปี และมีการปฏิบัติอย่างต่อเนื่องจนถึงปัจจุบัน โดยมีผู้รับรองงาน
ผู้ทรงคุณวุฒิหลายหน่วยงานร่วมคัดเลือกเยาวชนประกายเพชร
ทั้งนี้ กรุงเทพมหานคร ได้รับความร่วมมือเป็นอย่างดีในการคัดเลือกเยาวชนจากผู้ทรงคุณวุฒิจากหน่วยงานต่างๆ ร่วมเป็นคณะกรรมการกำหนดหลักเกณฑ์และคัดเลือกเยาวชนประกายเพชร ประกอบด้วย ผู้ทรงคุณวุฒิจากสำนักงานคณะกรรมการวัฒนธรรมแห่งชาติ กระทรวงวัฒนธรรม สำนักงานส่งเสริมสวัสดิภาพและพิทักษ์เด็ก เยาวชน ผู้ด้อยโอกาส คนพิการและผู้สูงอายุ กระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ กรมส่งเสริมคุณภาพสิ่งแวดล้อม สำนักงานพัฒนาการกีฬาและนันทนาการ กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด สำนักนายกรัฐมนตรี และข้าราชการบำนาญของกรุงเทพมหานครซึ่งเชี่ยวชาญด้านเด็กและเยาวชน
เปิดรับสมัครถึง 29 มิ.ย.50
กำหนดรับสมัครผลงานของเยาวชนตั้งแต่บัดนี้ ถึงวันที่ 29 มิถุนายน 2550 ณ ศูนย์เยาวชนกรุงเทพมหานคร (ไทย-ญี่ปุ่น) โดยจะมีพิธีมอบโล่รางวัลและทุนการศึกษาให้กับเยาวชนดีเด่นกรุงเทพมหานคร (ประกายเพชร) ในวันที่ 9 กันยายน 2550 สอบถามเพิ่มเติมโทร. 0 2245 4743-7 ต่อ 22, 23 และสามารถดาวน์โหลดแบบเสนองานได้ที่ www.bma.go.th/thai-japan

แท็ก อเมริกัน  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ