ฉลองหกทศวรรษแห่งความสำเร็จ “มิตรแท้ประกันภัย มิตรแท้ของคุณตลอดไป”

ข่าวทั่วไป Tuesday January 23, 2007 13:31 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--23 ม.ค.--เดอะซัน อินทิเกรทเต็ด มาร์เก็ตติ้ง คอมมิวนิเคชั่น
ฉลองครบรอบความสำเร็จ “60 ปี มิตรแท้ประกันภัย” ทุ่มเม็ดเงินสร้างการรับรู้แคมเปญ “60 ปี มิตรแท้ประกันภัย” ชูวิสัยทัศน์ “ก้าวสู่ความเป็นเลิศในการให้บริการ” เน้นกลยุทธ์ Social Marketing คืนกำไรสู่สังคม
คุณสุขเทพ จันทร์ศรีชวาลา ประธานกรรมการบริหาร และกรรมการผู้จัดการ บริษัท มิตรแท้ประกันภัยจำกัด กล่าวย้อนรำลึกถึง 60 ปี แห่งความสำเร็จของ “มิตรแท้ประกันภัย” ว่า “บริษัท มิตรแท้ประกันภัย จำกัด เดิมชื่อ “บริษัท ไทยประสิทธิประกันภัยและคลังสินค้า จำกัด” โดยเริ่มต้นจากการรับประกันอัคคีภัยและประกันอุบัติเหตุส่วนบุคคล และจากความสำเร็จของการดำเนินธุรกิจที่มีมาอย่างต่อเนื่องทำให้เกิดการขยายการบริการประกันภัยแบบครบวงจรทั้งธุรกิจประกันชีวิตและธุรกิจประกันวินาศภัย อาทิ การประกันภัยรถยนต์ การประกันอัคคีภัย การประกันภัยทางทะเลและขนส่ง และการประกันภัยเบ็ดเตล็ด จากนั้น บริษัทฯ ได้ยกเลิกกิจการคลังสินค้าเพื่อทุ่มเทและพัฒนาการบริหารงานด้านประกันชีวิตและประกันวินาศภัยอย่างเต็มที่ โดยเปลี่ยนชื่อเป็น “บริษัท ไทยประสิทธิประกันภัย จำกัด” และเพิ่มทุนจดทะเบียนมาอย่างต่อเนื่องจากเดิม 10 ล้านบาท จนถึง 1,418,425,000 บาท ในปัจจุบัน ต่อมาในปี 2542 ได้แยกธุรกิจประกันชีวิตออกไปและได้เปลี่ยนชื่ออีกครั้งในปี 2543 เป็น “บริษัท มิตรแท้ประกันภัย จำกัด” เพื่อดำเนินธุรกิจประกันวินาศภัยเพียงอย่างเดียวตั้งแต่บัดนั้นจนถึงปัจจุบัน
“สำหรับผลประกอบการในปี 2549 มิตรแท้ประกันภัยประสบความสำเร็จตามเป้าหมายที่ได้วางไว้ โดยมีเบี้ยประกันภัยรับรวมทั้งสิ้น 1,543 ล้านบาท ซึ่งมีอัตราการเติบโตจากปีที่ผ่านมากว่า 10 % นับได้ว่าเป็นความสำเร็จอันเกิดจากการร่วมแรงร่วมใจของคณะผู้บริหาร บรรดาตัวแทน และพนักงานอย่างแท้จริง ทั้งนี้ในปี 2550 นับเป็นนิมิตหมายอันดีที่มิตรแท้ประกันภัยได้ดำเนินธุรกิจครบรอบ 60 ปี ซึ่งนับเป็นปีทองที่มิตรแท้ประกันภัยจะมีทิศทางและอัตราการเติบโตของธุรกิจที่พัฒนาและชัดเจนมากยิ่งขึ้น จากความสำเร็จดังกล่าวเป็นผลมาจากปรัชญาการดำเนินธุรกิจ 2 ประการ ประการแรกคือการ
บริหารธุรกิจภายใต้แนวคิด ซื่อสัตย์สุจริต และความเป็นธรรม อันจะนำพาองค์กรก้าวไปสู่เป้าหมายที่วางไว้ ประการที่ 2 นับเป็นกุญแจสำคัญที่จะนำพามิตรแท้ประกันภัยไปสู่ความสำเร็จได้อย่างสมบูรณ์คือ ความร่วมมืออย่างจริงจังและจริงใจ ผนวกรวมกับการมองไปสู่เป้าหมายเดียวกันของบุคลากรทั้งองค์กร โดยที่บริษัทฯ ได้วางวิสัยทัศน์ไว้ว่า “เราจะมุ่งมั่นให้บริการที่เป็นเลิศเพื่อเป็นบริษัทประกันภัยอันดับหนึ่งในใจของลูกค้า” ดังนั้น เมื่อผู้บริหาร พนักงานและบรรดาตัวแทนทั้งหมดของมิตรแท้ประกันภัย ต่างพร้อมใจร่วมก้าวเดินไปบนเส้นทางที่มีเป้าหมายเดียวกันและรวมใจกันเป็นหนึ่งเดียวก็จะเป็นกุญแจสำคัญที่สุดที่ส่งผลให้เราก้าวสู่จุดหมายตามวิสัยทัศน์ที่กำหนดไว้ในไม่ช้า
มิตรแท้ประกันภัย คือ บริษัทประกันภัยของคนไทยที่บริหารโดยคนไทยทุกขั้นตอน ดังนั้น เราจึงเข้าใจและมอบบริการได้ตรงใจคนไทยทุกระดับ จากความสำเร็จในขวบปีที่ 60 เรามุ่งเน้นกลยุทธ์ Social Marketingในการขับเคลื่อน แบรนด์เพื่อคนไทย โดยภารกิจสำคัญ คือ การมุ่งเน้นตอบแทนคุณสังคมรวมถึงประเทศชาติที่ได้ให้โอกาสองค์กรของเราได้ยืนหยัดด้วยความมั่นคงมาตลอด 60 ปีที่ผ่านมาและเติบโตอยู่เคียงข้างคนไทยสืบไป ด้วยการจัดกิจกรรมเพื่อสร้างสรรค์สิ่งที่ดีให้เกิดขึ้นในสังคม นอกจากนี้ยังได้สนับสนุนกิจกรรมต่างๆ ที่ภาครัฐจัดขึ้นตามโอกาสจะเอื้ออำนวยด้วย เช่น ร่วมกับกองทัพเรือออกช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยที่จังหวัดอ่างทอง กิจกรรมอนุรักษ์ปลูกป่าชายเลนเฉลิมพระเกียรติ ร่วมกับกรุงเทพมหานครจัดกิจกรรมปรับภูมิทัศน์ถนนสี่พระยา เป็นต้น
จากการทุ่มเททางด้านบริการ การพัฒนาระบบเทคโนโลยีสารสนเทศอันทันสมัย รวมไปถึงกิจกรรมเพื่อสังคมมากมายจากอดีตจวบจนถึงปัจจุบัน เรายังคงมีปณิธานอันมุ่งมั่นในการพัฒนาองค์กรเพื่อก้าวสู่ความเป็นเลิศในการให้บริการ และเป็นส่วนหนึ่งในการร่วมรังสรรค์สังคมไทยให้ดียิ่งขึ้น ทั้งนี้เรามุ่งหวังให้ประชาชนคนไทยได้มีหลักประกันความคุ้มครองที่ครอบคลุมอย่างทั่วถึงเพื่อความอุ่นใจได้ตลอดเวลา สมดั่งคำขวัญว่า “มิตรแท้ประกันภัย มิตรแท้ของคุณ” ตลอดไป คุณสุขเทพ กล่าวทิ้งท้าย
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม:
ฝ่ายประชาสัมพันธ์
บจก. เดอะซัน อินทิเกรทเต็ด มาร์เก็ตติ้ง คอมมิวนิเคชั่น
คุณชมนาด, คุณณัฐธภา,คุณอาภาภรณ์
โทร. 0-2935-7556 ต่อ 101, 102, 104 โทรสาร 0 — 2530 —4257

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ