DRT เพิ่มสภาพคล่องหุ้น เดินหน้าแตกพาร์เหลือหุ้นละ 1 บาท

ข่าวทั่วไป Monday June 25, 2007 15:16 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--25 มิ.ย.--มาสเตอร์ มายด์ คอมมิวนิเคชั่นส์
DRT ประกาศแตกพาร์จากหุ้นละ 5 บาทเหลือ 1 บาท หวังเพิ่มสภาพคล่องหุ้นในกระดานซื้อขาย ยอมรับนักลงทุนสนใจมากขึ้น หลังประเมินภาพรวมเศรษฐกิจฟื้น ส่งผลธุรกิจสินค้าวัสดุก่อสร้างกระเตื้อง พร้อมรุกขยายตลาดจับงานรัฐ ล่าสุดลุยขายกระเบื้องแผ่นเรียบ ‘อดามัส’ ให้กรมศุลกากรมูลค่ากว่า 13 ล้านบาท
นายประกิต ประทีปะเสน ประธานกรรมการ บริษัท กระเบื้องหลังคาตราเพชร จำกัด (มหาชน) หรือ DRT ผู้ผลิตและจำหน่ายกระเบื้องหลังคาตราเพชร อดามัส และเจียระไน เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทเมื่อวันที่ 25 มิถุนายน 2550 ได้มีมติให้บริษัทเปลี่ยนแปลงมูลค่าหุ้นที่ตราไว้ (พาร์) จากหุ้นละ 5 บาท เหลือหุ้นละ 1 บาท ส่งผลจำนวนหุ้นจดทะเบียนของบริษัทเพิ่มขึ้นจาก 200 ล้านหุ้น เป็น 1,000 ล้านหุ้น
“การเปลี่ยนแปลงมูลค่าหุ้นที่ตราไว้ในครั้งนี้ จะทำให้ราคาพาร์ของหุ้น DRT เท่ากับบริษัทส่วนใหญ่ในตลาดหลักทรัพย์ฯ และจะทำให้จำนวนหุ้นหมุนเวียนในตลาดหลักทรัพย์เพิ่มมากขึ้น โดยจะส่งผลให้สภาพคล่องของหุ้น DRT เพิ่มขึ้นตามไปด้วย ซึ่งสอดคล้องและเหมาะสมกับสถานการณ์ของตลาดหลักทรัพย์ในขณะนี้ นอกจากนี้ ยังเชื่อว่า จะตอบสนองความต้องการของผู้ลงทุนที่สนใจลงทุนในหุ้น DRT เพราะต้องยอมรับว่า ที่ผ่านมา มีนักลงทุนให้ความสนใจหุ้นของบริษัทฯ มากขึ้นอย่างต่อเนื่อง” นายประกิตกล่าว
ทั้งนี้ คาดว่า ปัจจัยสนับสนุนหลักที่ทำให้หุ้น DRT ให้รับความสนใจจากนักลงทุน มาจากความเชื่อมั่นว่า ภาพรวมเศรษฐกิจในช่วงครึ่งหลังของปีนี้จะค่อยๆ ฟื้นตัวขึ้น หลังจากที่สถานการณ์ทางการเมืองคลี่คลายเป็นลำดับ โดยล่าสุด ธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) ได้ประเมินว่า ทิศทางเศรษฐกิจจะดีขึ้นตั้งแต่ไตรมาสที่ 3 เป็นต้นไป ซึ่งความเชื่อมั่นดังกล่าวจะเอื้อต่อธุรกิจสินค้าวัสดุก่อสร้างทำให้มีแนวโน้มดีขึ้นตามไปด้วย
สำหรับการดำเนินการเปลี่ยนแปลงมูลค่าหุ้นที่ตราไว้ หลังจากที่คณะกรรมการบริษัทฯ มีมติอนุมัติไปแล้วนั้น บริษัทฯ จะจัดการประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้นเพื่อขออนุมัติมติดังกล่าวในวันที่ 21 สิงหาคม 2550 เป็นลำดับต่อไป
ด้านนายสาธิต สุดบรรทัด รองกรรมการผู้จัดการสายการขายและการตลาด DRT กล่าวว่า ที่ผ่านมา บริษัทฯ ได้เตรียมรับมือกับสถานการณ์ต่างๆ โดยเฉพาะการชะลอตัวของเศรษฐกิจ โดยได้ปรับแผนการตลาดในการเน้นการขายผ่านโครงการ รวมถึงการขยายการส่งออกอย่างเต็มตัว ซึ่งเชื่อว่าแนวทางดังกล่าวจะสนับสนุนให้รายได้ของบริษัทเติบโตตามเป้าหมายที่วางไว้
“โดยล่าสุด บริษัทฯ ได้รับเลือกเป็นตัวแทนจัดส่งสินค้ากระเบื้องคอนกรีตแบบเรียบ อดามัส ในการก่อสร้างด่านศุลกากร อ.แม่สาย จ.เชียงราย คิดเป็นมูลค่ารวมทั้งสิ้นประมาณ 13 ล้านบาท ซึ่งกระเบื้องรุ่นนี้จะมีความแข็งแกร่ง ทนทาน โดดเด่นด้วยดีไซน์ที่ลงตัว เรียบ สวย ทุกมุมมอง แตกต่างด้วยดีไซน์แบบ Diamond Cut โดยจะมีสีสันให้เลือกกว่า 22 เฉดสี ติดตั้งสะดวก แถมยังประหยัดเวลา อีกด้วย ทำให้กระเบื้องหลังคาอดามัส เป็นที่นิยมมากในปัจจุบัน และสะท้อนความมีรสนิยมได้อย่างลงตัว” นายสาธิต กล่าว
ขณะเดียวกัน บริษัทฯ ยังให้บริการรับเหมามุง ซึ่งเป็นบริการใหม่ที่เตรียมไว้ให้กับลูกค้า เนื่องจากกระเบื้องหลังคารุ่นใหม่จำเป็นต้องการอาศัยเทคนิคในการติดตั้งมากขึ้น ดังนั้นจึงต้องสร้างทีมช่างที่มีความชำนาญ เพื่อช่วยผลักดันสินค้าเข้าสู่ตลาดได้ง่ายขึ้น
รองกรรมการผู้จัดการสายการขายและการตลาด DRT กล่าวอีกว่า ปกติช่างทั่วไปอาจจะมุงหลังคาได้ แต่ความสวยงามคงไม่เท่ากับช่างบริษัทที่ผ่านการฝึกอบรมมา โดยในอนาคตบริษัทฯวางแผนที่จะสร้างเครือข่ายทีมช่างตามจังหวัดหัวเมืองใหญ่ อาทิ จ.เชียงใหม่, จ.ภูเก็ต, จ.ระยอง,
จ.ขอนแก่น และจะกระจายการให้บริการออกไปอีกในจังหวัดอื่นๆ ต่อไป
บริษัทกระเบื้องหลังคาตราเพชร จำกัด (มหาชน )หรือ DRT ผู้ผลิตและจำหน่ายกระเบื้องหลังคา ไม้ฝา รวมถึงอุปกรณ์ประกอบหลังคา ภายใต้เครื่องหมายการค้าตราเพชร อดามัส เจียระไน และตราหลังคา มีประสบการณ์ยาวนานในธุรกิจกว่า 20 ปีได้รับการรับรองระบบคุณภาพมาตรฐาน ISO 9001:2000 รวมถึงได้รับเครื่องหมายมาตรฐานอุตสาหกรรม (มอก.) จากสำนักงานมาตรฐานอุตสาหกรรม กระทรวงอุตสาหกรรม ตลอดจนได้รับตราสัญลักษณ์ Thailand’s Brand จากกรมส่งเสริมการส่งออก ซึ่งเป็นเครื่องยืนยันถึงคุณภาพสินค้า ตลอดจนมีการบริหารจัดการภายในโรงงานที่มีประสิทธิภาพ ภายใต้สโลแกน “ คุณภาพต้องมาก่อน ทุกขั้นตอนของสินค้า ผลิตภัณฑ์ที่ล้ำค่า ถึงลูกค้าพึงพอใจ”
รายละเอียดเพิ่มเติม ติดต่อ: คุณวารุณี คำไชย (แนน)
บริษัท มาสเตอร์ มายด์ คอมมิวนิเคชั่นส์ จำกัด
โทร: 0-2643-1191 ต่อ 15 หรือ 081-496-6762

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ