ปตท. — ขนส่งทางบก ร่วมสร้างวินัย “ขับขี่ปลอดภัย” ชาว กทม. ช่วยประหยัดพลังงาน และลดปัญหาการจราจร

ข่าวทั่วไป Monday June 25, 2007 11:50 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--25 มิ.ย.--ปตท.
แห่สมัครล้นโควตา อบรมฟรี ขับขี่ปลอดภัย พร้อมรับทันทีใบอนุญาตขับขี่หลังผ่านการทดสอบจากกรมการขนส่งทางบก
เช้าเมื่อวันที่ 23 มิ.ย.50 ที่ผ่านมา ณ อาคารสำนักงานใหญ่ ปตท. นายวิทยา หวังจิตรารักษ์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ การตลาดขายปลีก บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) ได้เป็นประธานในพิธีเปิดโครงการ “ขับขี่ปลอดภัย...รักวินัยจราจรกับ ปตท.” รุ่นที่ 49 ซึ่งจัดขึ้นโดยความร่วมมือระหว่าง ปตท. และ กรมการขนส่งทางบก เพื่อมุ่งเสริมความรู้ความเข้าใจแก่นักขับขี่รุ่นใหม่ ที่มีความประสงค์ขอทำใบอนุญาตขับรถ ให้ขับรถอย่างถูกต้อง ปลอดภัย มีวินัยและเคารพกฎจราจร โดยผู้เข้าร่วมโครงการฯ ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายในการอบรมแต่อย่างใด ยกเว้นค่าธรรมเนียมในการสอบใบขับขี่ 105 บาท (ตามระเบียบของกรมการขนส่งทางบก)
นายวิทยา กล่าวว่า การขับขี่ยานพาหนะบนท้องถนนนั้น หากผู้ขับขี่ฯ สามารถปฏิบัติอย่างถูกกฎระเบียบจราจรและถูกวิธีแล้ว การเกิดอุบัติเหตุบนท้องถนน อันนำมาซึ่งการสูญเสียชีวิตและทรัพย์สิน รวมทั้งการเกิดปัญหาการจราจรติดขัดย่อมเกิดลดน้อยลง และสูญเสียเชื้อเพลิงน้อยลงเช่นกันด้วย ซึ่ง “โครงการขับขี่ปลอดภัย...รักวินัยจราจร” นี้ จะอบรมความรู้ที่เป็นประโยชน์อย่างยิ่ง โดยเฉพาะนักขับรถฯ มือใหม่ โดยมุ่งเน้นการขับรถอย่างถูกต้อง ปลอดภัย มีวินัยและเคารพกฎจราจร อีกทั้งยังมีการสอดแทรกด้วยสาระความรู้ต่างๆ ประกอบด้วย การคาดการณ์การเกิดอุบัติเหตุและการป้องกัน พรบ.จราจรทางบกและกฎหมายอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง เป็นต้น และ จะได้รับใบอนุญาตขับรถจากกรมการขนส่งทางบกทันที เมื่อสอบผ่านการทดสอบในทุกขั้นตอน
นอกจากนี้ ยังได้มีการให้ความรู้เกี่ยวกับผลิตภัณฑ์เชื้อเพลิง หล่อลื่น และการดูแลรักษาเครื่องยนต์ ซึ่งจะช่วยให้ผู้ขับรถฯ สามารถช่วยประหยัดพลังงานได้เป็นอย่างดีหากมีการดูแลรักษารถฯ และขับขี่อย่างถูกวิธี รวมทั้งให้ความรู้เรื่อง พรบ.ผู้ประสบภัยจากรถฯ ด้วย
สำหรับการเข้าร่วมโครงการในครั้งนี้ มีจำนวนผู้ให้ความสนใจเข้าร่วมสมัครเป็นจำนวนมาก ซึ่งผู้ที่พลาดโอกาสในครั้งนี้ก็ยังสามารถเข้าร่วมโครงการฯได้ในรุ่นที่ 51 โดยจะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 13-14 ตุลาคม ศกนี้ (เริ่มเปิดรับสมัครตั้งแต่วันที่ 10 ก.ย. - 8 ต.ค.50) สอบถามรายละเอียดได้ที่ ส่วนประชาสัมพันธ์ กลุ่มธุรกิจน้ำมัน ปตท. โทรฯ 02-537-2535 02-537-2532 และ 02-537-2568 หรือ www.pttplc.com
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ
ส่วนประชาสัมพันธ์ กลุ่มธุรกิจน้ำมัน ปตท.
โทรศัพท์ 0 2537 2571 25382
โทรสาร 0 2537 2572, 2517

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ