โฮม เฟรช มาร์ท และ กูร์เมต์ มาร์เก็ต บริจาค 1 ล้านบาทจากข้าวคุณธรรม สมทบทุนโครงการไมล์สร้างบุญของการบินไทย

ข่าวทั่วไป Wednesday May 30, 2007 16:15 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--30 พ.ค.--แม็กซิม่า คอนซัลแตนท์
หลังจากที่การบินไทยได้เปิดตัวโครงการ “ไมล์สร้างบุญ” ที่เชิญชวนให้ลูกค้ารอยัล ออร์คิด พลัส หรือประชาชนทั่วไป ได้ร่วมบริจาคไมล์สะสม และปัจจัย เพื่อถวายแด่พระธรรมทูต จำนวน 80 รูป เพื่อเดินทางไปจาริกแสวงบุญ และร่วมสวดมนต์ถวายพระพรแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในวโรกาสเฉลิมพระชนมพรรษา 80 พรรษา ณ สังเวชนียสถาน ประเทศอินเดีย ประสพความสำเร็จเป็นอย่างสูง และเพื่อเป็นการสานต่อในระยะยาวอย่างชัดเจนและเป็นรูปธรรมมากยิ่งขึ้น ในครั้งนี้การบินไทยได้รับการสนับสนุนเพื่อสานต่อสะพานบุญ โดย เดอะ มอลล์ กรุ๊ป และสยามพารากอน รีเทล บริจาคเงิน 1 ล้านบาท จากการขาย “ข้าวคุณธรรม” ในโครงการ “1 ล้านบาท เพื่อไมล์สร้างบุญ มหากุศลอันยิ่งใหญ่” เพื่อเป็นการต่อยอดโครงการไมล์สร้างบุญ โดยในขั้นต้นจะนำช่างสิบหมู่เดินทางไปบูรณะปฏิสังขรณ์วัดไทยในประเทศอินเดีย และสนับสนุนให้เยาวชนเดินทางไปบรรพชาสามเณรที่วัดไทยในอินเดีย รวมถึงสนับสนุนและส่งเสริมกิจกรรมทางสังคมในส่วนที่เกี่ยวข้อง โดยมีงานแถลงข่าว ณ กูรเมต์ มาร์เก็ต ห้างสยามพารากอน
รัตนาวลี โลหารชุน ผู้จัดการกองส่งเสริมการพาณิชย์ บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) ได้เปิดเผยว่า “หลังจากที่การบินไทยได้จัดทำโครงการไมล์สร้างบุญ เพื่อสนับสนุนในการส่งเสริมพระพุทธศาสนาด้วยการรับบริจาคไมล์สะสมและปัจจัย เพื่อถวายแด่พระภิกษุ จำนวน 80 รูป เดินทางไปจาริกแสวงบุญ และร่วมสวดมนต์ถวายพระพรแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในวโรกาสเฉลิมพระชนมพรรษา 80 พรรษา ณ สังเวชนียสถาน ประเทศอินเดีย ซึ่งจะเริ่มเที่ยวบินแรกในเดือนพฤศจิกายนที่จะถึงนี้ ด้วยเที่ยวบินไทย เที่ยวบินธรรม โดยได้เปิดรับบริจาคตั้งแต่เดือนมีนาคมที่ผ่านมา จนถึงวันนี้ได้ผลตอบรับที่เกินความคาดหมาย โดยผู้ที่มีจิตศรัทธาร่วมบริจาคไปแล้วมากถึง 24 ล้านไมล์ ซึ่งเกินจากที่ตั้งเป้าเอาไว้อย่างรวดเร็วเกินคาด ซึ่งการบินไทยยังคงเปิดรับบริจาคต่อไปจนถึงพฤศจิกายน ซึ่งขณะนี้ทางการบินไทยเตรียมจัดทำแผนงานต่อยอดให้เป็นโครงการเพื่อสังคมระยะยาว โดยจะจัดตั้งเป็นมูลนิธิเพื่อดูแลและจัดสรรไมล์ที่ได้รับบริจาค ไปสนับสนุนและส่งเสริมกิจกรรมทางสังคมในส่วนที่เกี่ยวข้องอื่นๆ โดยในเบื้องต้นจะนำไปสนับสนุนโครงการในพระราชดำริ นำช่างสิบหมู่เดินทางไปบูรณะปฏิสังขรณ์วัดไทยในประเทศอินเดีย และสนับสนุนให้เยาวชนเดินทางไปบรรพชาสามเณรที่วัดไทยในอินเดีย เพื่อถวายเป็นพระราชกุศล
ในโอกาสนี้การบินไทยยังได้รับความร่วมมือจาก บริษัท เดอะ มอลล์ กรุ๊ป จำกัด และ บริษัท สยามพารากอน รีเทล จำกัด พันธมิตรที่ร่วมบริจาคสิ่งของปัจจัยในการสนับสนุนต่อยอดโครงการไมล์สร้างบุญ ด้วยการนำเงินรายได้จากการจำหน่าย “ข้าวคุณธรรม” ซึ่งปลูกโดยเกษตรกรผู้รักษาศีลห้า มอบเข้าสู่โครงการไมล์สร้างบุญ เป็นจำนวนเงิน 1 ล้านบาท โดยเงินปัจจัยที่ได้รับบริจาคมานี้ทางการบินไทยจะนำไปใช้สนับสนุนในส่วนของอาหาร ที่พัก รวมถึงการเดินทางภายในประเทศอินเดีย และยังจะนำไปสนับสนุนในเรื่องความจำเป็นของวัดไทยในอินเดียในด้านต่างๆ อีกด้วย”
ลักขณา นะวิโรจน์ รองประธานกรรมการบริหารอาวุโส บริษัท เดอะ มอลล์ กรุ๊ป จำกัด เปิดเผยว่า “ตลอดระยะเวลากว่า 10 ปีที่เดอะ มอลล์ กรุ๊ปได้คัดสรรผลิตผลทางการเกษตรนำเข้ามาจำหน่ายในห้างมาโดยตลอด จนล่าสุด ข้าวคุณธรรม คือหนึ่งผลิตผลทางการเกษตรที่ทางเดอะ มอลล์ กรุ๊ปต้องการผลักดัน เพื่อช่วยเหลือและสนับสนุนให้เกษตรกรได้ข้าวที่มีราคา และข้าวคุณธรรมนี้เป็นแบรนด์ข้าวหอมมะลิ ที่มีวิธีการปลูกด้ยวิธีเกษตรอินทรีย์แท้ 100%ซึ่งมั่นใจถึงความปลอดภัยจากสารพิษและสารเคมี นอกจากนี้ยังปลูกโดยกลุ่มเกษตรกรที่มีคุณธรรม โดยยึดมั่นในหลักศีล 5 ลดอบายมุข 3 ประการ ทั้งดื่มเหล้า สูบบุหรี่ และเล่นพนัน รวมถึงดำเนินชีวิตในหลักเศรษฐกิจพอเพียง โดยกลุ่มชาวนาจะได้รับการตรวจศีลโดยโครงการเครือข่ายข้าวคุณธรรม และยังได้การรับรองมาตรฐานเกษตรอินทรีย์ (มกท.) อีกด้วย โดยข้าวคุณธรรมนี้มีต้นกำเนิดมาจาก รศ.จุฑาทิพย์ ภัทราวาท ผู้อำนวยการสถาบันวิชาการด้านสหกรณ์ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ผู้จุดประกายโครงการการพัฒนาขบวนการสหกรณ์ในพื้นที่ 36 จังหวัด โดยต้องการแก้ไขปัญหาการเอารัดเอาเปรียบจากพ่อค้าคนกลาง ในเรื่องของราคาข้าวไม่เป็นธรรม จึงเกิดโครงการเครือข่ายข้าวคุณธรรมขึ้น และในอนาคตคาดว่าจะมีการส่งออกข้าวคุณธรรมสู่ตลาดโลก เพื่อให้คนทั่วโลกได้ ทานข้าวที่มีคุณภาพ และยังผลิตโดยเกษตรกรที่มีคุณธรรม
นิคม เพชรผา ตัวแทนชาวนากลุ่มคุณธรรม กล่าวด้วยรอยยิ้มแห่งความปลื้มปิติว่า “ธรรมะคือแสงสว่างที่ชี้ทางในการขจัดทุกข์ของชาวนา ซึ่งประดังประเดมาร้อยแปด อาทิ ผลผลิตตกต่ำ ต้นทุนการผลิตแพง เกิดหนี้สิน ดินเสื่อม ฯลฯ โดยพวกเราเมื่อรู้ปัญหาก็จัดการที่ต้นเหตุ โดยใช้วัตถุที่ย่อยสลาย เรียนรู้การใช้ปุ๋ยชีวภาพ ทำให้ลดต้นทุน ผลผลิตดี มีรายได้พอเพียง ข้าวทุกเม็ดที่พวกเราหว่านเราตั้งใจด้วยจิตวิญญาณของชาวนา ชาวนาที่ยึดมั่นในธรรมของพุทธศาสนา แม้เป็นเพียงศีล 5 แต่เราก็ยึดมั่น พวกเราดีใจที่ข้าวคุณธรรมของพวกเราจะได้เป็นส่วนหนึ่งของชาวไทยที่จะเป็นสื่อกลางในการสมทบทุนบริจาคเงินเพื่อโครงการ 1 ล้านบาทเพื่อไมล์สร้างบุญ มหากุศลอันยิ่งใหญ่ ที่สำคัญชาวนาไทยอย่างพวกเรา อยากจะผลิตข้าวไทยที่ดีเพื่อให้คนไทยทั้งจนและรวยกินอย่างภูมิใจในข้าวไทย”
อยากร่วมเป็นส่วนหนึ่งในกุศลครั้งนี้ สามารถซื้อข้าวคุณธรรมได้ที่โฮม เฟรช มาร์ท ที่เดอะ มอลล์ ทุกสาขา และ กูร์เมต์ มาร์เก็ต ที่ ดิ เอ็มโพเรียม และพารากอน ดีพาร์ตเมนต์ สโตร์ หรือสามารถร่วมบริจาคไมล์ ปัจจัยต่างๆ ได้ที่ Call Center หมายเลข 0-2278-4022
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ
บริษัท แม็กซิม่า คอนซัลแตนท์ จำกัด
โทร.0-2434-8300 สุจินดา, แสงนภา, ภัควลัญชญ์
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ