ส่งไปรษณีย์ถึงมือผู้รับก่อนหยุดสงกรานต์ ใช้บริการอีเอ็มเอสต้องไม่เกิน 10-11 เม.ย.นี้

ข่าวทั่วไป Monday April 9, 2007 14:30 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--9 เม.ย.--ไปรษณีย์ไทย
ไปรษณีย์ไทยแจ้งล่วงหน้า ผู้ใช้บริการที่ต้องการส่งสิ่งของให้ถึงมือผู้รับก่อนเริ่มเทศกาลหยุดยาว 5 วันในช่วงสงกรานต์ ต้องรีบส่งตั้งแต่จันทร์นี้ (9 เม.ย.) เป็นต้นไป ถ้าปลายทางอยู่ในพื้นที่จังหวัดหรือโซนเดียวกัน ช้าสุดฝากส่งอีเอ็มเอสไม่ควรเกินเที่ยงวัน 11 เมษายน ส่วนในกรุงเทพฯ และเมืองใหญ่ยังมีจุดบริการรับฝากตลอดวันหยุดรวมมากกว่าสิบแห่ง
นางปริษา ปานะนนท์ ผู้จัดการฝ่ายสื่อสารการตลาด บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด (ปณท) เปิดเผยว่าในช่วงเทศกาลสงกรานต์ที่กำลังจะมาถึงนี้ ไปรษณีย์ไทยจะปิดทำการในวันหยุดราชการ เป็นเวลา 5 วัน ตามมติคณะรัฐมนตรีที่ได้กำหนดเมื่อเร็ว ๆนี้ ระหว่างวันที่ 13 — 17 เมษายน 2550 ดังนั้นผู้ใช้บริการที่ต้องการส่งสิ่งของทางไปรษณีย์ให้ถึงมือผู้รับภายในประเทศก่อนช่วงหยุดยาว จึงควรรีบฝากส่งได้ตั้งแต่วันจันทร์นี้ (9 เม.ย.) โดยไม่เกินวันที่ 11 เม.ย.ในกรณีฝากส่งแบบด่วนพิเศษ
“หากเป็นบริการธรรมดา วันจันทร์นี้เรียกได้ว่าเป็นวันสุดท้ายสำหรับปลายทางที่อยู่ในพื้นที่ใกล้เคียง แต่ถ้าเป็นบริการไปรษณีย์ด่วนพิเศษ หรือ EMS ส่งวันจันทร์ไปยังที่ไกลสุด จะถึงมือผู้รับภายในวันพฤหัส 12 เม.ย.นี้ หรือ 3 วันทำการ ส่วนพื้นที่ในจังหวัดเดียวกัน จังหวัดใกล้เคียง หรือโซนเดียวกัน ยังสามารถฝากส่งได้จนถึงวันที่ 10-11 เมษายน เพื่อให้ถึงมือผู้รับในวันถัดไปคือ 12 เมษายนเป็นอย่างช้า ก่อนเริ่มต้นหยุดยาว แต่ต้องไม่ฝากส่งเกินกว่า 12.00 น.ของวันพุธนี้ อย่างไรก็ตามเพื่อให้แน่ใจ ผู้ใช้บริการสามารถสอบถามได้จากพนักงานหน้าเคาน์เตอร์ที่ไปรษณีย์ทุกแห่ง”
ผู้ใช้บริการไปรษณีย์ด่วนพิเศษ สามารถตรวจสอบและติดตามสถานะของสิ่งของที่ฝากส่งได้ตลอด 24 ชั่วโมงทางอินเทอร์เน็ต www.thailandpost.co.th หรือผ่าน Call Center โทร.1545 ทั้งนี้ที่ทำการไปรษณีย์ทั่วประเทศ จะเริ่มนำจ่ายอีกครั้งในวันที่ 18 เมษายนศกนี้เป็นต้นไป
อนึ่ง ในช่วงของวันหยุดยาวดังกล่าว ยังคงมีที่ทำการไปรษณีย์ และเคาน์เตอร์บริการของไปรษณีย์หลายแห่งที่เปิดให้บริการรับฝากแบบไม่มีวันหยุด ได้แก่ ปณ.กลางบางรัก ปณ.จตุจักร ปณ.หัวหมาก ปณ.สำเหร่ ปณ.พระโขนง ปณ.เซ็นทรัลพระราม 2 ปณ.ภาษีเจริญ ส่วนเคาน์เตอร์บริการมีที่ตลาดนัดจตุจักร บีทีเอสหมอชิต ราชดำเนิน (ชั้นล่าง ปณ.) ศูนย์หนังสือจุฬาฯสยามแสควร์ ชาเลนเจอร์ 3 และเซ็นทรัลเวิลด์ นอกจากนี้ยังมีไปรษณีย์ในท่าอากาศยานดอนเมือง และสุวรรณภูมิที่เปิดบริการตลอด 24 ชั่วโมง และเปิดทุกวันในสนามบินเชียงใหม่ ภูเก็ต และหาดใหญ่
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ
ส่วนบริหารสื่อ ฝ่ายสื่อสารการตลาด โทรศัพท์ 0 2831 3510 — 12

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ