ไอที ซิตี้ จับมือ เล็กซ์มาร์ก เปิดตัวพรินเตอร์ ไร้สายสุดไฮเทค บุกตลาดโฮมยูส และกลุ่มลูกค้าเอสเอ็มอี

ข่าวทั่วไป Tuesday June 12, 2007 15:25 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--12 มิ.ย.--คอร์ แอนด์ พีค
ไอที ซิตี้ และเล็กซ์มาร์ก บุกตลาดพรินเตอร์ไทยครึ่งปีหลัง เปิดตัวพรินเตอร์ที่มาพร้อมนวัตกรรมใหม่ล่าสุดในตลาด คือ ไวร์เลส พรินเตอร์ หรือพรินเตอร์แบบไร้สาย 3 รุ่นล่าสุด ได้แก่ รุ่น Z1420, X4550 และ X9350 จับกลุ่มลูกค้าโฮมยูส และกลุ่มเอสเอ็มอี พร้อมเตรียมจัดโปรโมชั่นเด็ดพรินเตอร์ราคาพิเศษเพียง 990 บาท ในงานคอมมาร์ต เอ็กซ์เจน ไทยแลนด์ 2007 ระหว่างวันที่ 14 — 17 มิถุนายนนี้ ที่ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์
นายทนงค์ โรจนศักดิ์โสธร ผู้จัดการส่วนธุรกิจพรินเตอร์เล็กซ์มาร์ก บริษัท ไอที ซิตี้ จำกัด (มหาชน) กล่าวในงานแถลงข่าวว่า “ปัจจุบันแนวโน้มเทคโนโลยีไร้สายก็กำลังมาแรง จะเห็นได้จากตามที่สาธารณะหลายแห่งเริ่มมีการเปิดให้บริการเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตโดยใช้เทคโนโลยีไร้สายกันมากขึ้น ไม่ว่าจะเป็น ตามร้านอาหาร ร้านกาแฟ หรือตามห้างสรรพสินค้าต่างๆ และเพื่อเป็นการตอบสนองไลฟ์สไตล์ของผู้บริโภคตรงจุดนี้ เล็กซ์มาร์กจึงได้พัฒนาเทคโนโลยีไร้สายในส่วนของพรินเตอร์ขึ้นมา ซึ่งจะช่วยอำนวยความสะดวกสบายให้กับผู้บริโภคสามารถใช้งานพรินเตอร์ได้ทุกที่ภายในบ้าน โดยไม่จำเป็นต้องใช้สายเชื่อมต่อกับเครื่องคอมพิวเตอร์ หรือโน้ตบุ๊ก ก็สามารถพิมพ์งานได้ทันที ในระยะไกลสุด ถึง 30 เมตร”
สำหรับเล็กซ์มาร์ก ไวร์เลส พรินเตอร์ ที่เปิดตัวในวันนี้ มีทั้งหมด 3 รุ่น ได้แก่
เล็กซ์มาร์ก รุ่น Z1420 — พรินเตอร์อิงค์เจ็ตสีแบบไร้สาย ขนาดเล็กกะทัดรัด มาพร้อมเทคโนโลยีไร้สาย 802.11g และ 802.11b ในเครื่อง ซึ่งช่วยอำนวยความสะดวกสบายให้ผู้ใช้งานสามารถพิมพ์งานหรือพิมพ์ภาพจากที่ไหนก็ได้ภายในบ้าน ที่ทำงานหรือตามสถานที่สาธารณะที่รองรับเทคโนโลยีไร้สายได้ ความเร็วในการพิมพ์ขาว-ดำ 24 หน้าต่อนาที และพิมพ์สี 18 หน้าต่อนาที ให้ภาพสีคมชัดสมจริงด้วยเทคโนโลยีการพิมพ์แบบ 6 สี ความละเอียดในการพิมพ์สูงสุด 4800 x 1200 dpi และใช้เทคโนโลยี Accu-feed ซึ่งเป็นเทคโนโลยีเฉพาะของเล็กซ์มาร์กที่ทำให้การป้อนกระดาษตรงและแม่นยำ ขจัดปัญหากระดาษติดขณะพิมพ์งาน รองรับงานพิมพ์ 3,000 แผ่นต่อเดือน เหมาะสำหรับผู้ใช้งานตามบ้าน (โฮมยูส) ราคาพิเศษเพียง 2,990 บาท
เล็กซ์มาร์ก รุ่น X4550 -- พรินเตอร์ออลอินวันแบบไร้สาย เป็นทั้งพรินเตอร์ สแกนเนอร์ ถ่ายเอกสารได้ในเครื่องเดียวกัน มาพร้อมเทคโนโลยีไร้สาย 802.11 g ความเร็วในการพิมพ์ขาว-ดำ 26 หน้าต่อนาที และ พิมพ์สี 18 หน้าต่อนาที มีช่องเชื่อมต่อพอร์ตยูเอสบี 2.0 สามารถพิมพ์งานจากการ์ดของกล้องดิจิตอล, พิคบริจ (PictBridge), ยูเอสบี แฟลชไดร์ฟ (USB flash drive) ได้โดยไม่ต้องใช้สายต่อกับคอมพิวเตอร์ รองรับงานพิมพ์ 3,000 แผ่นต่อเดือน เหมาะสำหรับโฮมยูส หรือโฮม ออฟฟิศ ราคาพิเศษเพียง 5,990 บาท
เล็กซ์มาร์ก รุ่น X9350 — พรินเตอร์ออลอินวันแบบไร้สาย เป็นทั้งพรินเตอร์ สแกนเนอร์ ถ่ายเอกสาร และส่งแฟกซ์ได้ในเครื่องเดียวกัน มาพร้อมเทคโนโลยีไร้สาย 802.11 g ความเร็วในการพิมพ์ 32 หน้าต่อนาที และพิมพ์สี 27 หน้าต่อนาที มีหน้าจอแสดงผล LCD ขนาด 2.4 นิ้ว สามารถสแกนภาพได้ละเอียด 1200 x 4800 dpi , ถ่ายเอกสารแบบย่อ หรือขยายได้ 25% - 400% รองรับงานพิมพ์ได้ 5,000 แผ่นต่อเดือน เหมาะสำหรับกลุ่มลูกค้าโฮมออฟฟิศ และกลุ่มธุรกิจเอสเอ็มอี
และในงานคอมมาร์ต เอ็กซ์เจน ไทยแลนด์ 2007 วันที่ 14 - 17 มิถุนายน ที่ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ เล็กซ์มาร์กจะนำพรินเตอร์ครบไลน์ไปร่วมจัดแสดง โดยภายในบูธของเล็กซ์มาร์กจะนำเสนอเป็นโซลูชั่นงานพิมพ์ที่ครบวงจร เพื่อให้ผู้บริโภคเกิดแนวความคิดในการเลือกใช้พรินเตอร์ให้เหมาะสมและได้ประโยชน์สูงสุด นอกจากนี้จะมีการจัดโปรโมชั่นพิเศษสุด คือ เล็กซ์มาร์ก Z1420 จำหน่ายในราคาเพียง 990 บาท (จำนวนจำกัด) ซึ่งเชื่อว่าจะได้รับการตอบรับจากผู้บริโภคเป็นอย่างดี
สำหรับกลยุทธ์รุกตลาดพรินเตอร์ครึ่งปีหลังนั้น เล็กซ์มาร์กจะเน้นเรื่องการจัดโรดโชว์ โดยร่วมมือกับโรงภาพยนตร์ และมหาวิทยาลัยชื่อดังหลายแห่ง ในการนำพรินเตอร์ไปจัดแสดง และจัดกิจกรรมร่วมกับกลุ่มนักเรียน นักศึกษา และกลุ่มลูกค้าเป้าหมาย โดยชูจุดแข็งของพรินเตอร์เล็กซ์มาร์ก คือ คุณภาพ ความทนทานของสินค้า และราคาที่สามารถแข่งขันในตลาดได้ นอกจากนี้ยังมีแผนที่จะเข้าไปร่วมมือกับบริษัทผู้ให้บริการ (Service Provider) เพื่อทำกิจกรรมร่วมกัน โดยการเปิดให้บริการพิมพ์งานตามสถานที่สาธารณะต่างๆ เช่น ร้านอาหาร ร้านกาแฟ เป็นต้น
“ทั้งนี้เล็กซ์มาร์กเองเป็นผู้ผลิตพรินเตอร์ที่ให้ความสำคัญด้านการพัฒนา และวิจัยเทคโนโลยีทางด้านการพิมพ์ เพื่อให้สามารถตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคได้อย่างมีประสิทธิภาพ ประกอบกับการที่บริษัท ไอที ซิตี้ มุ่งเน้นในการทำตลาดในเมืองไทยอย่างต่อเนื่อง ทั้งทางด้านช่องทางการจำหน่าย รวมถึงการเปิดบริการศูนย์ซ่อมเล็กซ์เอ็กซ์เพรส (LexExpress) ที่อยู่ในร้านของไอที ซิตี้ ประมาณ 26 แห่งทั่วประเทศ พร้อมการรับประกันซ่อมพรินเตอร์ภายใน 2 ชั่วโมง ถ้าซ่อมไม่เสร็จยินดีเปลี่ยนพรินเตอร์เครื่องใหม่ให้ลูกค้าทันที และยังมีศูนย์บริการ Authorized Lexmark Service Center (ALSC) ประมาณ 27 แห่งทั่วประเทศ เราจึงมั่นใจว่าจะสามารถรักษาส่วนแบ่งตลาดในปีนี้ได้อย่างแน่นอน” นายทนงค์ กล่าวสรุปท้าย
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ
คุณบุษกร สนธิกร ที่ปรึกษาประชาสัมพันธ์
บริษัท คอร์ แอนด์ พีค จำกัด โทร. 0-2439-4600 ต่อ 8202
อีเมล์ busakorns@corepeak.com
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ