จีเอ็นซี ชูกลยุทธ์ ซีอาร์เอ็ม เพิ่มสิทธิประโยชน์สุดคุ้ม เอาใจคนรักสุขภาพ

ข่าวทั่วไป Wednesday August 29, 2007 09:21 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--29 ส.ค.--พี อาร์ โซลูชั่น
จีเอ็นซี ประเทศไทย (GNC Thailand) ศูนย์รวมผลิตภัณฑ์เสริมอาหารอันดับ 1 จากอเมริกา เผยกลยุทธ์รุกตลาดในปีที่ 9 มุ่งตอกย้ำแบรนด์ให้แข็งแกร่ง พร้อมรีโนเวทศูนย์ฯ ให้เหมาะกับไลฟ์สไตล์คนรุ่นใหม่ หวังเจาะกลุ่มคนดูสุขภาพทุกระดับ ชูกลยุทธ์ ซีอาร์เอ็ม เพิ่มสิทธิประโยชน์สมาชิกเก่าใหม่สุดคุ้มค่า เปิดตัว GNC Platinum Card มอบให้กับลูกค้าระดับพรีเมี่ยม มั่นใจเศรษฐกิจไม่ทำให้ตลาดเสริมอาหารสะดุด ตั้งเป้าปีนี้ มียอดขายทะลุ 210 ล้านบาท
นางสาวจันทร์สิริ กุลวราพร กรรมการบริหาร กลุ่มบริษัทเอสเอสยูพี และผู้บริหารธุรกิจศูนย์รวมผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร จีเอ็นซี ประเทศไทย (GNC Thailand) บริษัท เอสเอสยูพี โทแทล เวลเนส จำกัด เปิดเผยว่า ในโอกาสเติบโตสู่ปีที่ 9 จีเอ็นซี ประเทศไทย ได้ปรับแผนรุกตลาดให้มีความเข้มข้น เพื่อเตรียมรองรับการเติบโตของตลาด โดยจะตอกย้ำแบรนด์ จีเอ็นซี (GNC) ให้เป็นที่รู้จักและเป็นที่คุ้นเคยของกลุ่มคนรุ่นใหม่ ที่มีอายุระหว่าง 25-35 ปี มีรายได้ประมาณ 25,000 บาทต่อเดือน อาทิ กลุ่มนักศึกษา กลุ่มคนทำงาน และกลุ่มนักธุรกิจ เพื่อขยายฐานเพิ่มจากกลุ่มลูกค้าที่มีรายประมาณ 5 หมื่นบาทต่อเดือน ซึ่งมีอยู่ประมาณ 3 หมื่นราย โดยตั้งเป้าว่าจะมีสมาชิก 5 หมื่นรายในปี 2551 ทั้งนี้ จะให้ความสำคัญด้าน ซีอาร์เอ็ม (Customer Relationship Management) ซึ่งจะเปิดตัวบัตร GNC Platinum Card เพื่อมอบให้กับสมาชิกที่มียอดซื้อต่อปีสูงกว่า 1 แสนบาท รวมไปถึง รีโนเวท ศูนย์จีเอ็นซี ให้กลายเป็น One Stop Shopping ของคนรักสุขภาพ โดยในปี้นี้ จีเอ็นซี ตั้งเป้ารายอยู่ที่ประมาณ 210 ล้านบาท
ในปีนี้ จีเอ็นซี ประเทศไทย (GNC Thailand) จะเร่งสร้าง Brand Awareness ไปพร้อมกับการปรับปรุงบรรยากาศภายในให้มีความสดใสและเป็นกันเอง มีเภสัชกรและผู้เชี่ยวชาญให้คำแนะนำอย่างใกล้ชิด ในส่วนของจัดวางสินค้า จะจัดแบ่งเป็นหมวดหมู่ โดยจะใช้สีในการแบ่งหมวดสินค้า อาทิ สีแดง เป็นหมวดของกลุ่มอาหารเสริมสำหรับคนออกกำลังกาย สีฟ้า เป็นหมวดควบคุมน้ำหนัก (weight management) พลังงาน และการดูแลความงาม และสีเขียว เป็นหมวด กลุ่มสมุนไพร ล้างพิษ และวิตามินต่างๆ เพื่อช่วยให้เลือกซื้อผลิตภัณฑ์ได้ตรงกับความต้องการ ปัจจุบันศูนย์จีเอ็นซี มีอยู่จำนวน 27 สาขา รีโนเวทไปแล้ว 5 สาขา มีแผนที่จะรีโนเวทอีก 10 โดยคาดว่าจะงบประมาณกว่า 15 ล้านบาท นอกจากนี้ มีแผนที่จะเปิดสาขาใหม่อีก 5 สาขา ในปี 2551 ซึ่งกำลังอยู่ระหว่างการเลือกหาทำเลที่เหมาะสมและสามารถเข้าถึงกลุ่มคนรุ่นใหม่ได้เป็นอย่างดี นางสาวจันทร์สิริกล่าวและเพิ่มเติมว่า
กลยุทธ์การทำตลาดของ จีเอ็นซี มีเป้าหมายที่จะเจาะกลุ่มคนรุ่นใหม่ เพื่อเชิญชวนให้เข้ามาเป็นลูกค้า ซึ่งนอกจากจะมีการรีโนเวท ศูนย์จีเอ็นซี ให้เข้ากับไลฟ์สไตล์คนรุ่นใหม่แล้ว ยังได้จัดเตรียมเภสัชกรประจำสาขา และบุคลากรที่มีความรู้ และเป็นผู้เชี่ยวชาญด้านผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร เพื่อคอยให้คำแนะนำและให้ข้อมูลที่ถูกต้องกับลูกค้า ไม่ว่าจะเป็นการเลือกใช้เพื่อออกกำลังกาย ดูแลรูปร่างหรือการรักษาสุขภาพ นอกจากนี้ ยังได้เปิดบริการ GNC Health line เพื่อให้บริการสอบถามเกี่ยวกับการดูแลสุขภาพทางโทรศัพท์ และ E-mail ซึ่งมั่นใจว่าจะ จะสามารถสร้างกลุ่มลูกค้าใหม่ได้เป็นอย่างดี ในส่วนลูกค้าเดิม จะให้ความสำคัญในด้าน CRM (Customer Relationship Management) โดยในไตรมาสที่ 3 นี้ จะออกบัตร GNC Platinum Card เพื่อมอบให้กับสมาชิกที่มียอดซื้อต่อปีมากกว่า 1 แสนบาท ซึ่งจะมอบสิทธิประโยชน์มากมาย ได้แก่ รับส่วนลด 30% ทุกวันพร้อมรับสิทธิพิเศษ จากผู้ให้บริการด้านสุขภาพ อาทิ ศูนย์สุขภาพองค์รวมต่างๆ สปา ฟิตเนส ที่ถูกใจคนรักการดูและสุขภาพ ที่เข้าร่วมโครงการอีกมากมาย รวมทั้งกิจกรรมPlatinum Club Event นอกจากนี้ GNCได้เปิดตัวโครงการ Healthy Rewards Program ซึ่งสมาชิกสามารถสะสมคะแนนจากการซื้อและนำมาแลกเป็นผลิตภัณฑ์ GNC ได้ พร้อมเพิ่มวันรับส่วนลดพิเศษสำหรับสมาชิกจากเดิมเพียง ทุกอังคารแรกและอังคารที่2 (Super Tuesday) โดยมีวันอาทิตย์ที่3ของเดือน อีก1วัน(Mega Sunday) เพื่อเพิ่มความสะดวกแก่สมาชิกที่มาใช้สิทธิ์พิเศษ
นางสาวจันทร์สิริ กล่าวว่า ตลอดระยะเวลาที่ จีเอ็นซี ประเทศไทย (GNC Thailand) เปิดให้บริการ จนมาถึงปีที่ 9 ถือได้ว่าประสบความสำเร็จอย่างดี ในขณะที่คนในสังคมมีความใส่ใจในสุขภาพมากขึ้น การขยายฐานลูกค้าไปสู่กล่มคนรุ่นใหม่ๆ จึงเป็น Mission สำคัญของ จีเอ็นซี ประเทศไทย เพื่อจะได้เป็นอีกทางเลือกหนึ่งให้กับผู้บริโภค ได้เลือกใช้ผลิตภัณฑ์เสริมอาหารที่มีคุณภาพ ซึ่งเป็นที่ยอมรับทั่วโลก ซึ่งในปีนี้ จีเอ็นซี ประเทศไทย (GNC Thailand) จะใช้กลยุทธ์ ซีอาร์เอ็ม โดยมีแผนที่จะเพิ่มสิทธิประโยชน์ให้กับสมาชิกเก่าและใหม่ ในฐานะบุคคลพิเศษที่ได้รับสิทธิ ซึ่งในทุกๆ ครั้งๆ จะได้รับส่วนลดมากกว่าปกติ เมื่อเทียบคำนวนจะมีสนนราคาไม่สูง เพื่อการช่วยกันดูแลสุขภาพให้ดีในระยะยาว ทั้งนี้ มั่นใจว่าจะสามารถช่วยขยายฐานลูกค้าให้เพิ่มได้อีก 30% หรือประมาณ 5 หมื่นราย ภายในปีหน้านี้
สภาวะแวดล้อมในสังคมมีส่วนผลักดันไม่ว่าจะเป็น มลภาวะเป็นพิษ ความเครียดจากประกอบอาชีพและเรียนหนัก พฤติกรรมการบริโภคอาหารที่มีไขมันสูง เป็นต้น ซึ่งส่งผลให้ผลิตภัณฑ์ใน กลุ่มควบคุมน้ำหนักและดูแลสัดส่วน กลุ่มออกกำลังกาย (สร้างกล้ามเนื้อและเผาผลาญ) กลุ่มล้างพิษ (Detox) และกลุ่มวิตามิน (บำรุงสุขภาพ) มียอดจำหน่ายเพิ่มขึ้น ทุกช่องทางจำหน่าย ไม่ว่าจะเป็น ร้านขายยา บิวตี้ช้อป และธุรกิจขายตรง ซึ่งคาดว่ามีมูลค่าตลาดรวมที่ 5 พันล้านบาท แม้ว่าเศรษฐกิจจะสะดุดบ้าง แต่เชื่อว่าเป็นช่วงระยะเวลาสั้นๆ และส่งผลกระทบต่อตลาดผลิตภัณฑ์เสริมไม่มากนัก สำหรับ จีเอ็นซี ประเทศไทย (GNC Thailand) มั่นใจว่าการุกตลาดในครึ่งปีหลังนี้ จะประสบความสำเร็จอย่างดี โดยตั้งเป้าเติบโต 10-15% หรือมียอดขายประมาณ 210 ล้านบาท นางสาวจันทร์สิริ กล่าวสรุปในที่สุด
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ
บริษัท พี อาร์ โซลูชั่น จำกัด : โทรศัพท์ 0-2656-8059 www.prsolution.co.th
คุณประภาส จรสรัมย์ คุณจิตฤทัย ทัดเสรีวิบูลย์ คุณสิทธิกร รัตนะเศรษฐี
โทรศัพท์ 0-81827-7354 โทรศัพท์ 0-81613-1865 โทรศัพท์ 0-89155-5095
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

แท็ก thailand   อเมริกา  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ