อัศวินสัญชาติร็อก "เกียร์ไนท์" หวนคืนสมรภูมิร็อกอีกครั้งใน "2 Battle"

ข่าวทั่วไป Monday February 12, 2007 12:55 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--12 ก.พ.--อาร์เอส
กลับมาอีกครั้งหลังจากประเดิมสนามรบแรกมาแล้วสำหรับ "เกียร์ไนท์" ศิลปินสัญชาติร็อก 4 หนุ่มนักดนตรีอย่าง เบน — เบนจามิน เจมส์ ดูลลี่ , พจน์ — วรพจน์ ไตรวุฒิ , อิ๊ก — พัฒนา พิลึกฤาเดช และ หลง — นที ยันต์มงคล สายเลือดร็อกรุ่นใหม่ไฟแรงแห่งค่ายอะบอริจิ้น วันนี้พวกเขากลับคืนสู่สมรภูมิทางดนตรีอีกครั้งในนาม "2 Battle" เพื่อให้ทุกคนได้พิสูจน์ความเป็นร็อก ซึ่งทั้ง 4 หนุ่มได้เล่าเรื่องราวเกี่ยวกับการทำอัลบั้มในครั้งนี้ว่า
Q: มีสมาชิกใหม่เข้ามา แนะนำตัวหน่อย ?
(Gear Knight) สวัสดีครับ ชื่อหลงครับ ตำแหน่งมือกลองครับ
Q: ตอนนี้เรียนจบกันหมดหรือยัง ?
(Gear Knight) ยังครับ เหลือหลงเรียนปีสุดท้าย วิศวะเครื่องกล มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ครับ ส่วนคนอื่นๆ เรียนจบหมดแล้ว มีพี่พจน์เรียนปริญญาโทอยู่ครับ
Q: ที่ผ่านมาออกอัลบั้มแรกยังเรียนไม่จบแล้วมีปัญหาระหว่างการทำงานหรือเปล่า ?
(Gear Knight) มีครับ ค่อนข้างที่จะยากเพราะต้องทำโปรเจ็คจบ ต้องเอางานไปทำด้วยเวลาไปทัวร์คอนเสิร์ตครับ แต่ดีที่ว่าเวลางานมัน Fix อยู่แล้ว แต่จะใช้เวลาว่างมาทำงานจริงๆ ไม่ขี้เกียจ และไม่มีเวลามาเล่นๆ สบายๆ ต้องทำงานตลอด
Q: แล้วมีผลดีอะไรบ้างตลอด 1 ปีที่ทำงานตรงนี้ ?
(Gear Knight) เป็นผลดีครับ ตอนนี้เรียนจบแล้วทางบ้านก็ดีใจและภูมิใจ งานเพลงก็มีผลตอบรับดี และทำงานได้เต็มที่ ในตอนนั้นคิดว่าลำบากนิดหน่อยแต่ผลตอบรับดีครับ
Q: อัลบั้มนี้มีชื่อว่าอะไร ?
(Gear Knight) 2 Battles ครับ 2 ก็หมายถึงเป็นอัลบั้มที่สองและจะไปพ้องเสียงทู ที่แปลว่าไปสู่ 2 Battles ก็คือไปสู่สนามรบเหมือนกับว่าอัลบั้มที่ 2 พวกเราก็เข้าทางสายดนตรีเต็มตัวเป็นศิลปินมืออาชีพเหมือนกับว่าเตรียมพร้อมที่จะเข้าสมรภูมิรบครับ
Q: อัลบั้มนี้มีเนื้อหาของเพลงและดนตรีต่างกับอัลบั้มที่แล้วยังไงบ้าง ?
(Gear Knight) เนื้อหาของเพลงก็จะเหมือนเดิมคือเป็นลักษณะของผู้ชายที่พูดตรงๆ ไม่อ้อมค้อม คิดอย่างไรก็บอกออกไปตรงๆ แต่ว่าค่อนข้างที่จะแมนๆ สำหรับดนตรียังคงความหนักหน่วงเหมือนเดิม แต่จะไม่พยายามดันให้หนักจนฟังไม่ได้ และรายละเอียดในเพลงความยากในการเล่นก็จะเพิ่มขึ้นรายละเอียดส่วนต่างๆ ก็ยากขึ้น การร้องจะยากขึ้นในหลายๆ เพลงและมีร้องเสียงหลบเป็นครั้งแรก อัลบั้มที่แล้วเสียงไม่หลบเพื่อให้มีความไพเราะมากขึ้น
Q: จากแนวเพลงในอัลบั้มที่แล้วประสบความสำเร็จมากได้มีการดึงเอาส่วนนั้นมาใช้กับอัลบั้มที่สองหรือเปล่าแล้วแฟนเพลงยังชินกับภาพเดิมของเราอยู่ไหม ?
(Gear Knight) ใช่ครับ ถ้าแฟนเพลงมองก็จะเป็นวงที่เพลงเพราะ พวกเราก็อยากจะยึดตรงนั้นไว้แต่จะพยายามทำเพลงที่มีความไพเราะออกมา เพื่อให้คนได้ฟังและชอบ มีความสุขในการฟังเพลง สำหรับเพลงจังหวะสนุกๆ พวกเราก็จะทำเหมือนเดิม เพราะเวลาเล่นคอนเสิร์ตเราจะเน้นความสนุกมาก่อน
Q: รู้สึกกดดันหรือเปล่าระหว่างอัลบั้มแรกกับอัลบั้มที่ 2 ถูกเปรียบเทียบ ?
(Gear Knight) ไม่กดดันอะไรมากครับ พวกเราทำดีที่สุด และตั้งใจทำอย่างเต็มที่ บางคนอาจจะมองว่าอัลบั้มที่แล้วดีกว่า พวกเราไม่สามารถห้ามความคิดเค้าได้ แต่ในความคิดของเราคิดว่าอัลบั้มชุดนี้ดีกว่าชุดที่แล้วครับ
Q: จากอัลบั้มแรกที่มีคนตอบรับเยอะ ได้รับรางวัลมากตอนนั้นรู้สึกยังไงบ้าง ?
(Gear Knight) รู้สึกไม่คาดคิด มันเกินคาดครับ ไม่เคยคิดว่าจะได้รับการตอบรับขนาดนี้ เหมือนกับว่ามีวงออกมาเยอะมากแต่ก็ยังมีคนเลือกที่จะฟังเพลงของเรา เป็นอะไรที่เกินคาดมากๆ ก็ปลื้มใจมาก
Q: ได้รับความไว้วางใจขนาดนั้นแล้วมีคุยกันเองมั้ยว่าอัลบั้มต่อไปคืออัลบั้มนี้จะต้องทำอะไรที่พิเศษ ?
(Gear Knight) ใช่ครับ เราก็ต้องทำอะไรที่ดีขึ้น และจะไม่ทรยศคนฟังด้วยการที่เปลี่ยนแนวไปเลยทำอะไรบางทีอาจจะชอบแต่ไม่สนใจว่าคนจะฟังหรือเปล่า เราก็จะไม่ทำอย่างนั้น เราจะทำให้คนชอบด้วยและเราชอบด้วยคนละครึ่งทางดีกว่า
Q: แล้วมีส่วนร่วมกับอัลบั้มนี้ยังไงบ้าง ?
(Gear Knight) อัลบั้มนี้ก็มีส่วนร่วมมากขึ้นทั้งในเรื่องของการอัด การแต่งเพลง การออกแบบเมโลดี้ มีออกแบบการร้องประสานบ้าง เพื่อนก็จะมีการอัดเสียง อิ๊กก็อัดเต็มที่ทุกเพลง พจน์ก็อัดเป็นบางเพลง ของหลงก็แต่งกลองให้
Q: เพลงในอัลบั้มที่แต่งเองมีเพลงอะไรบ้าง ?
(Gear Knight) เพลงที่แต่งเองหมดเลยก็มีเพลง "ไม่เคยหมดใจ" เป็นเพลงที่แต่งมาจากประสบการณ์จริงโดนสาวทิ้งด้วยความรวดเร็วของเบนเองครับยังไม่ถึง 3 วันโดนทิ้งแล้ว ตอนแต่งเพลงนี้ใช้เวลาแต่งเร็วมากแป๊บเดียวจบแล้ว เพราะอารมณ์กำลังเศร้าใจมาก
Q: อัลบั้มนี้คาดหวังอะไรบ้าง ?
(Gear Knight) พวกเราอยากให้แฟนเพลงชอบ ของแบบนี้เราไม่กล้าคาดหวังเพราะกลัวว่าจะเสียใจเปล่า ๆ ครับถ้ามีคนชอบเราก็พอใจแล้ว
Q: ประทับส่วนไหนในการทำงานเพลงมากที่สุด ?
(Gear Knight) จะประทับใจคนแต่งเพลง คนแต่งเนื้อคือ "พี่บั๋ง-สุทธิพงษ์ สมบัติจินดา" จะแต่งเนื้อได้เก่งมาก โดนมากอย่างเพลงโปรโมทอยู่ตอนนี้ชื่อ "คนมีคู่ไม่รู้หรอก" ก็จะเป็นเพลงของคนเหงา เพลงของคนโสดพี่บั๋ง ก็จะหาเพลงอินๆ โดนๆ แบบนี้ออกมา
Q: แล้วในส่วนของการตอบรับของแฟนเพลงตามต่างจังหวัดเวลาไปทัวร์คอนเสิร์ต หรือว่าไปเปิดการแสดงที่ผ่านมามีตรงไหนบ้างที่อยากจะพูดถึง ?
(Gear Knight) แฟน ๆ ต่างจังหวัดตอบรับดีมาก พวกเราไปก็มีแฟนเพลงเข้ามาขอลายเซ็นต์ ขอถ่ายรูปและที่สำคัญที่สุดคือเวลาที่เค้าไปดูคอนเสิร์ต แฟนเพลงจะมาเยอะและสนุกไปกับพวกเรามาก เวลาที่ตั้งใจทำอะไรออกไปแล้วมีการตอบรับมา ความรู้สึกจะดีมากอย่างเวลาเล่นคอนเสิร์ตแล้วมีคนเฮไปกับพวกเรามันจะปลื้ม ความรู้สึกจะดีมากทุกอย่างก็จะเสริมการเล่นให้สนุกที่สุดแล้ว ทั้ง 2 ฝ่ายก็สนุกกันจนลืมเหนื่อยไปเลย
Q: เล่นที่ไหนประทับใจมากที่สุด ?
(Gear Knight) ที่ประทับใจมากครั้งล่าสุดก็จะเป็นที่สุรินทร์เพราะคนไปกันเยอะมากเล่นกันดึกด้วย รู้สึกประทับใจคนมาประมาณ 2 หมื่นเยอะมาก
Q: ในอัลบั้มนี้มีอะไรเป็นพิเศษที่จะให้แฟนเพลงนอกเหนือจากคอนเสิร์ตในอัลบั้มที่แล้วไหม หลังจากสั่งสมประสบการณ์มาคิดว่าอยากทำอะไรที่เป็นประโยชน์ในการออกคอนเสิร์ต ?
(Gear Knight) ในอัลบั้มนี้พวกเราอยากเพิ่มความสนุกเข้าไปอีก จากอัลบั้มนี้จะเห็นพวกเราแต่งตัวดูบ้าพลังมากขึ้น อยากให้คนดูมาดูแล้วรู้สึกว่าสนุกมากเหมือนเป็นโชว์หนึ่งเลย
Q: ชุดนี้ใช้เวลาในการทำงานนานหรือเปล่า ?
(Gear Knight) เริ่มแต่งเพลงตั้งแต่เดือนพฤษภาคมปีที่แล้วแต่งเพลงมาเรื่อยๆ ลองฝึกแต่งเพลง ฝึกใช้โปรแกรมอุปกรณ์ใหม่ๆ ในการแต่งเพลง ตอนแรกทำกันเองก่อนแล้วตอนสุดท้ายที่มาเริ่มเข้าสตูดิโอก็จะมีทีมงาน ทีมเพลงมาช่วยทำด้วย พี่เขาจะมีประสบการณ์ที่จะมาช่วยเติมอัลบั้มให้เต็มได้
Q: ในอัลบั้มชุดนี้เพลงไหนคิดว่าร้องยากที่สุด ?
(Gear Knight) ผมจะเป็นคนที่ร้องเพลงเบาๆ ไม่ค่อยได้ ทำให้เวลาเข้าห้องอัด ต้องร้องหลายเทคถึงจะผ่าน แต่ถ้าเป็นท่อนที่ร้องเสียงสูงๆ ดังๆ จะร้องประมาณ 2 เทคก็ผ่านแล้วครับเพราะผมจะถนัดร้องเสียงดังมากกว่าร้องเสียงเบาจากอัลบั้มนี้ก็จะพัฒนาการร้องเสียงเบาขึ้นมาอีกนิดคือเป็นจุดที่ยากแต่ผมก็ร้องให้เยอะขึ้น พัฒนามากขึ้นในการร้องเสียงเบา
Q: เสียงหลบในอัลบั้มนี้มีทุกเพลงเลยหรือเปล่า ?
(Gear Knight) เสียงหลบก็จะมีอยู่เพลงเดียวครับก็คือเพลง "คนมีคู่ไม่รู้หรอก" ในอารมณ์เพลงก็จะเหงาๆ ถ้าใส่เสียงเต็มคนจะสะดุ้งก็จะไม่อินไปกับเพลง คิดว่าตรงนั้นเป็นเสียงหลบแล้วจะเหมาะกว่าก็เลยร้องเสียงหลบ ในขณะที่ไม่เคยร้อง อัลบั้มที่แล้วมีท่อนเดียวในเพลงตบหน้าอัลบั้มนี้ก็จะมีเพลงนี้เพลงเดียวครับ
Q: อยากให้แต่ละคนแนะนำเพลงในอัลบั้มชุดนี้ ?
(เบน) ผมก็แนะนำเพลงที่ผมแต่งเองก็คือเพลง "ไม่เคยหมดใจ" เพลงนี้ในส่วนเนื้อร้องก็จะแต่งมาจากความรู้สึกจริงๆ มีช่วงหนึ่งที่โดนสาวหักอกไป เสียใจมาก เพลงนี้ใช้ลมหายใจยาวมากเหมือนกันในท่อนคอรัสถ้าลองฟังดูจะเหมือนบ้าพลังส่วนดนตรีค่อนข้างที่จะเท่ห์หน่อย ตอนแรกก็จะเป็นการเกากีต้าร์แล้วจะมีการเล่นสัดส่วนแบบพิเศษจึงค่อนข้างที่จะเล่นยากเพราะมันต้องมีสมาธิและมีการฝึกซ้อมเยอะในจุดนี้ก็เป็นอะไรที่น่าท้าทาย
(หลง) ผมแนะนำเพลง "อยากได้แฟนชอบ" เพราะว่ามันตรงกับตัวผม ดนตรีก็เป็นเพลงช้าที่หนักสุดเลยช่วงท่อนฮุคดนตรีก็จะหนัก แล้วเนื้อร้องชัดเจนด้วยครับ
(อิ๊ก) ของผมก็เป็นเพลงคนเคยเลวครับ ความหมายดีครับ
(พจน์) ผมอยากให้ฟังเพลง "กระสุนนัดสุดท้าย" ครับเป็นเพลงในแผ่นซิงเกิ้ลแรกที่ปล่อยออกไปตามสถานีวิทยุเป็นเพลงเร็วที่มีจังหวะการเล่นที่มันส์มากมีความหนักหน่วงถ้าใครที่ชอบ ลองฟังนี้แล้วไม่ผิดหวังครับ
Q: จาก 2 เพลงที่ปล่อยไปแล้วผลตอบรับเป็นยังไงบ้าง?
(Gear Knight) ดีมากครับ เพลงช้าที่ปล่อยไปเพลง "คนมีคู่ไม่รู้หรอก" ตอนนี้ก็ขึ้นชาร์ตแล้วเป็นชาร์ตทาง 88.5 FM Max, Seed และชาร์ตของสถานีวิทยุต่างจังหวัดก็มีเข้ามาแล้ว พวกเราเกียร์ไนท์ทุกคนก็ต้องขอบคุณแฟนเพลงที่ช่วยกันโหวต ต้อนรับเร็วมาก 2 สัปดาห์เพลงก็ติดชาร์ตแล้ว
Q: สุดท้ายอยากฝากอะไรถึงแฟนเพลงบ้าง?
(Gear Knight) สำหรับอัลบั้มนี้เป็นอัลบั้มที่ 2 แล้วชื่ออัลบั้ม 2 Battles วางแผงแล้ว ก็อยากฝากให้เพื่อนๆ ลองฟังดูนะครับ ชอบไม่ชอบก็เขียนมาบอกได้ที่อะบอริจิ้น ทีมงานของเรารับฟังตลอดแล้วอย่าลืมติดตามเอ็มวีเพลงคนมีคู่ไม่รู้หรอกซึ่งออกอากาศไปแล้ว ลองดูว่าผมเล่นเอ็มวีเป็นพระเอกครั้งแรกเป็นยังไง และฝากในเรื่องของงานแสดงคอนเสิร์ตด้วยก็อาจจะได้เจอกันบ้างในที่ต่างๆ ตอนนี้อาจจะมีทัวร์โปรโมทไปตามจังหวัดต่างๆ เพื่อนๆ อยู่ที่ไหนเห็นเกียร์ไนท์ก็ไปชมกัน ไปสนุกกัน ส่วนเรื่องเทปผีซีดีเถื่อนก็อย่าไปสนับสนุนมัน อย่าไปซื้อมันครับ
พร้อมพิสูจน์ความเป็นร็อกของพวกเขากับการคืนสู่สังเวียนทางดนตรีร็อกอีกครั้งของ "เกียร์ไนท์" ที่รอเจอกับทุกคนในอัลบั้ม "2 Battle" และติดตามชมมิวสิควิดีโอเพลง "คนมีคู่ไม่รู้หรอก" ได้ทางรายการโทรทัศน์ในเครืออาร์เอสฯ และพบกับอัลบั้ม 2 Battle ของเกียร์ไนท์ ได้แล้วทุกแผงทั่วประเทศ
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ