ดิสเพลย์เสิร์ชชู “ซัมซุง” แบรนด์โทรทัศน์อันดับหนึ่งของโลก

ข่าวทั่วไป Thursday March 1, 2007 17:38 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--1 มี.ค.--เจ ดับบลิวที พับบลิค รีเลชั่นส์
ดิสเพลย์เสิร์ชชู “ซัมซุง” แบรนด์โทรทัศน์อันดับหนึ่งของโลก ครองแชมป์ส่วนแบ่งตลาดทั่วโลกสูงสุด ทั้งด้านยอดขายของโทรทัศน์ 14% และจำนวนเครื่องที่ขายทั้งหมด 10.6%
ดิสเพลย์เสิร์ช (DisplaySearch) บริษัทผู้เชี่ยวชาญด้านการวิจัยตลาดชั้นนำ เปิดเผยว่า ซัมซุงประสบความสำเร็จอย่างงดงามกับจำนวนเครื่องและยอดขายโทรทัศน์ทั่วโลกในปี พ.ศ. 2549 ที่ผ่านมา ซึ่งสูงกว่าทุกบริษัท นับเป็นครั้งแรกของซัมซุงที่ก้าวสู่ความเป็นที่หนึ่งในโลกด้านธุรกิจสินค้าโทรทัศน์ ที่ครองส่วนแบ่งการตลาดทั่วโลกสูงที่สุดทุกหมวดหมู่ จากที่ได้เริ่มบุกเบิกตลาดเมื่อ 34 ปีที่แล้ว
มร. ควัง คี ปาร์ค กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไทยซัมซุง อิเลคโทรนิคส์ จำกัด กล่าวถึงความสำเร็จในครั้งนี้ว่า “นี่คือความสำเร็จอันเยี่ยมยอดของซัมซุงที่สามารถครองอันดับหนึ่งของโลก ทั้งในด้านจำนวนเครื่องและยอดขายโทรทัศน์ ซึ่งนับเป็นครั้งแรกในรอบ 34 ปี สำหรับในปีนี้ เราจะยังคงเดินหน้าตอกย้ำตำแหน่งผู้นำด้วยการตั้งเป้ายอดขายแอลซีดีทีวี 11 ล้านเครื่อง พลาสม่าทีวี 3 ล้านเครื่อง ซึ่งเป็นยอดขายรวมทั้งสิ้น 24 ล้านเครื่องทั่วโลก”
ซัมซุงครองตำแหน่งแบรนด์โทรทัศน์อันดับหนึ่งของโลกด้วยยอดขายรวมของโทรทัศน์ในทุกหมวดประเภท ไม่ว่าจะเป็น แอลซีดีทีวี พลาสม่าทีวี และโทรทัศน์สีธรรมดา ที่สูงกว่าบริษัทเครื่องใช้ไฟฟ้าอิเลคทรอนิคส์อื่นๆ จนสามารถครองส่วนแบ่งการตลาดทั่วโลกสูงที่สุดถึง 14% ตามมาด้วยโซนี่ 11.3% และแอลจี 8.6% ทิ้งห่างคู่แข่งอย่างพานาโซนิคและฟิลิปส์ไว้ข้างหลัง หากพิจารณาถึงจำนวนเครื่องที่จำหน่าย โทรทัศน์ซัมซุงมีมากถึง 10.6% จากยอดรวมโทรทัศน์ที่จำหน่ายทั่วโลก รองลงมา คือ แอลจี 9.8% และ TTE ของจีน 9.4%
หากแยกตามประเภทของโทรทัศน์จะพบว่า ซัมซุงมีส่วนแบ่งการตลาดอยู่ในอับดับต้นๆ ขณะที่โซนี่ครองตลาดแอลซีดีทีวีด้วยส่วนแบ่งการตลาด 16% ซัมซุงตามติดมาที่ 15% และชาร์ป 11.5% สำหรับตลาดพลาสม่าทีวี พานาโซนิคยังคงครองตลดด้วยสัดส่วน 29% ตามด้วย แอลจี 16% และซัมซุง 14% ส่วนโทรทัศน์สีธรรมดา (ซึ่งถูกซื้อกิจการโดยทอมสันจากฝรั่งเศส) มีส่วนแบ่งการตลาดสูงสุด คือ 12% ตามติด ด้วยซัมซุง 11%.
สำหรับในประเทศไทย ซัมซุงประสบความสำเร็จอย่างเยี่ยมยอดในปี พ.ศ. 2549 ที่ผ่านมา ด้วยส่วนแบ่งการตลาดแอลซีดีทีวีอันดับหนึ่ง ทั้งในด้านยอดขายที่ 34.4% และจำนวนเครื่องที่ 34.7%
เกี่ยวกับ ซัมซุง อิเลคโทรนิคส์
บริษัท ซัมซุง อิเลคโทรนิคส์ จำกัด คือ ผู้นำระดับโลกด้านเซมิคอนดักเตอร์ โทรคมนาคม สื่อดิจิตอล และเทคโนโลยีการควบรวมดิจิตอล ในปี พ.ศ. 2549 บริษัทมียอดขาย 63.4 พันล้านเหรียญสหรัฐ และมีรายได้สุทธิ 8.5 พันล้านเหรียสหรัฐ บริษัทมีพนักงานประมาณ 138,000 คน ประจำอยู่ที่สำนักงานกว่า 124 แห่งใน 56 ประเทศ และประกอบด้วยหน่วยธุรกิจหลัก 5 หน่วย คือ ธุรกิจสื่อดิจิตอล ธุรกิจแอลซีดี ธุรกิจเซมิคอนดักเตอร์ ธุรกิจเครือข่ายโทรคมนาคมธุรกิจ และเครื่องใช้ไฟฟ้าดิจิตอล จนได้รับการยกย่องว่าเป็นหนึ่งในแบรนด์ระดับโลกที่เติบโตเร็วที่สุดแล้ว ซัมซุง อิเลคโทรนิคส์ ยังเป็นผู้ผลิตโทรทัศน์ดิจิตอล หน่วยความจำ โทรศัพท์มือถือ และจอทีเอฟทีแอลซีดีชั้นนำอีกด้วย สำหรับรายละเอียดเพิ่มเติม กรุณาเยี่ยมชมที่เว็บไซต์ http://www.samsung.com
เกี่ยวกับ ไทยซัมซุง อิเลคโทรนิคส์
บริษัท ไทยซัมซุง อิเลคโทรนิคส์ จำกัด คือ ผู้นำในตลาดเครื่องใช้ไฟฟ้า ไอที และโทรศัพท์มือถือในประเทศไทย ในปี พ.ศ. 2548 บริษัทมียอดขาย 15.8 พันล้านบาท ด้วยส่วนแบ่งการตลาดอันดับหนึ่งในผลิตภัณฑ์โปรเจคชั่นทีวี พลาสม่าทีวี โทรทัศน์สีจอแบน จอภาพแอลซีดี จอภาพคอมพิวเตอร์ ตู้เย็นทั้งแบบไซด์บายไซด์และแบบ 2 ประตู บริษัทมีพนักงานประมาณ 2,400 คน ประจำอยู่ที่สำนักงานใหญ่กรุงเทพฯ ศูนย์บริการกรุงเทพฯ และต่างจังหวัด และโรงงานจังหวัดชลบุรี และประกอบด้วยหน่วยธุรกิจหลัก 3 หน่วย คือ ธุรกิจเครื่องใช้ไฟฟ้าดิจิตอล ธุรกิจสื่อดิจิตอล และธุรกิจเครือข่ายโทรคมนาคม สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมกรุณาเยี่ยมชมได้ที่เว็บไซต์ http://www.samsung.com/th
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ
เจ ดับบลิวที พับบลิค รีเลชั่นส์
พรชนันท์ มงคลกุล (กิฟท์) โทร 0-2204-8223 , 081-755-1105
อีเมลล์ pornchanan.mongkolkul@jwt.com
รสวันต์ ดวงสร้อยทอง (โอ๋) โทร. 0-2204-8224 , 089-665-6819
อีเมลล์ rossawun.doungsoitong@jwt.com
บริษัท ไทยซัมซุง อิเลคโทรนิคส์ จำกัด
ปริญดา นิลทจันทร์โทร 0-2695-9169
อีเมล์ prinda.n@samsung.com
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ