ปภ. สรุปผลการดำเนินงานตรวจเช็ครถยนต์ในช่วงปีใหม่

ข่าวทั่วไป Monday January 15, 2007 13:52 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--15 ม.ค.--ปภ.
กระทรวงมหาดไทย โดยกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย สรุปผลการดำเนินงานตามโครงการบริการตรวจเช็ครถยนต์ในช่วงเทศกาลปีใหม่ 2550 ตามจุดพักรถและหน่วยบริการเคลื่อนที่บนทางหลวงและถนนสายหลัก 50 จุด มียานพาหนะเข้ารับบริการจำนวน 2,234 คัน ซึ่งช่วยลดปัญหาการจราจรและอุบัติเหตุทางถนนในช่วงเทศกาลปีใหม่ได้ในระดับหนึ่ง
นายอนุชา โมกขะเวส อธิบดีกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย กล่าวว่า ในช่วงเทศกาลสำคัญของแต่ละปี รถยนต์จำนวนมากมักเสียหายหรือชำรุดในระหว่างเดินทาง ทำให้ประชาชนเสียเวลา ค่าใช้จ่ายในการซ่อมแซม และก่อให้เกิดปัญหาการจราจรเป็นอย่างมาก รวมทั้งเป็นสาเหตุหลักในการเกิดอุบัติเหตุทางถนนด้วย ในช่วงเทศกาลปีใหม่ที่ผ่านมา ระหว่างวันที่ 28 ธันวาคม 2549 — 3 มกราคม 2550 กระทรวงมหาดไทย โดยกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย ได้ดำเนินการโครงการ “บริการตรวจเช็ครถยนต์ในช่วงเทศกาลปีใหม่ 2550” เพื่อให้บริการตรวจเช็คและซ่อมแซมรถยนต์
ที่ชำรุดให้กับประชาชน ตามจุดพักรถและหน่วยบริการเคลื่อนที่บนทางหลวงและถนนสายหลักในเขตพื้นที่รับผิดชอบ จำนวน 50 จุด ทั้งนี้ได้ระดมกำลังเจ้าหน้าที่จากศูนย์ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเขต 1 — 12 และกลุ่มโรงงานเครื่องจักรกล จำนวน 1,120 คน ซึ่งมีความพร้อมทางด้านเครื่องมือและบุคลากรด้านช่างที่มีความรู้และความชำนาญในการให้บริการตรวจเช็คและซ่อมแซมรถยนต์ที่ชำรุดให้กับประชาชนที่ใช้รถสัญจรไปมาในช่วงเทศกาลปีใหม่ 2550 โดยมียานพาหนะเข้ารับบริการรวมทั้งสิ้น 2,234 คัน แยกเป็น รถปิกอัพ 937 คัน มอเตอร์ไซด์ 653 คัน รถเก๋งหรือรถแท็กซี่ 454 คัน รถโดยสาร 4 ล้อขึ้นไป 97 คัน รถโดยสาร 6 ล้อขึ้นไป 55 คัน และรถอื่นๆอีก 38 คัน ซึ่งผลการดำเนินงานในช่วงดังกล่าวช่วยลดอุบัติเหตุทางถนนและแก้ปัญหาการจราจรในช่วงเทศกาลปีใหม่ได้ในระดับหนึ่ง ในเทศกาลสำคัญ
ครั้งต่อไป กรมป้องกันฯ จะขยายรูปแบบการให้บริการให้มีความหลากหลายมากขึ้น และจะเพิ่มจำนวนจุดตรวจลงพื้นที่ช่วยเหลือประชาชนให้ครอบคลุมเส้นทางสำคัญทั่วประเทศ เพื่อให้ประชาชนได้รับความสะดวกสบาย ประหยัดเวลา และค่าใช้จ่าย ตลอดจนช่วยลดอุบัติเหตุทางถนนในช่วงเทศกาลด้วย

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ