ซิสโก้ผนึกอาร์เอสเอ กลุ่มธุรกิจความปลอดภัยของอีเอ็มซี ตอบสนองความต้องการของลูกค้าในการคุ้มครองข้อมูลพัฒนาเทคโนโลยีเพื่อปกป้องข้อมูลไว้บนเครือข่าย ปรับปรุงประสิทธิภาพ ลดความยุ่งยากซับซ้อน

ข่าวบันเทิง Wednesday July 4, 2007 15:29 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--4 ก.ค.--พีซี แอนด์ แอสโซซิเอทส์ คอนซัลติ้ง
ซิสโก้และอาร์เอสเอ กลุ่มธุรกิจการรักษาความปลอดภัยของอีเอ็มซี ขยายความร่วมมือเชิงกลยุทธ์ พร้อมประกาศเดินหน้าพัฒนาเทคโนโลยีซึ่งจะช่วยให้ลูกค้าสามารถปรับปรุงและเพิ่มความสะดวกในการเข้ารหัสข้อมูลลับ เช่น เวชระเบียน หมายเลขประกันสังคม และหมายเลขบัตรเครดิต โดยเทคโนโลยีเหล่านี้จะช่วยให้ลูกค้าสามารถเข้ารหัสข้อมูลที่เก็บไว้บนเทปและสื่อบันทึกข้อมูลชนิดอื่นๆ พร้อมทั้งจัดการคีย์เข้ารหัสที่เกี่ยวข้องภายในโครงสร้างพื้นฐานเครือข่ายสตอเรจ ซึ่งนับเป็นกระบวนการที่เรียบง่ายและปลอดภัยกว่า ทั้งยังง่ายแก่การบริหารจัดการอีกด้วย
เทคโนโลยีที่ซิสโก้และอาร์เอสเอวางแผนจะพัฒนาร่วมกัน ได้แก่ Cisco Storage Media Encryption (SME) ซึ่งรองรับการเข้ารหัสข้อมูลที่เก็บไว้ในรูปแบบของบริการเครือข่าย และ RSA(R) Key Manager ซึ่งเป็นโซลูชั่นส่วนกลางสำหรับการจัดการวงจรการใช้งานของคีย์เข้ารหัส เทคโนโลยีดังกล่าวเมื่อใช้งานร่วมกัน จะทำให้ลูกค้าได้รับประโยชน์จากโซลูชั่นที่มีความปลอดภัยสูง สามารถปรับขนาดได้อย่างยืดหยุ่น สำหรับการบริหารจัดการสื่อบันทึกข้อมูลที่เข้ารหัส รวมถึงคีย์ที่เกี่ยวข้อง เทคโนโลยี Storage Media Encryption จะช่วยให้ลูกค้าสามารถตอบสนองความต้องการที่หลากหลายในเรื่องการปฏิบัติตามกฎระเบียบและการเก็บรักษาข้อมูลส่วนตัว โดยช่วยให้แน่ใจได้ว่าข้อมูลลับจะไม่ถูกเปิดเผยแก่ผู้อื่นเป็นอันขาดในกรณีที่เทปบันทึกข้อมูลหรือดิสก์สูญหายหรือถูกโจรกรรม นอกจากนี้ เทคโนโลยีดังกล่าวยังสนับสนุน API (application programming interface) แบบเปิดสำหรับการจัดการคีย์ ซึ่งจะทำให้ผู้ใช้ได้รับความยืดหยุ่นในการปรับใช้โซลูชั่นการจัดเก็บหรือการเข้ารหัสข้อมูลที่ตอบสนองความต้องการด้านการดำเนินงานได้อย่างลงตัว
“บริษัทที่มีแบ็คอัพเทปจัดเก็บไว้นอกสถานที่ไม่ได้รอดพ้นจากภัยคุกคามด้านความปลอดภัยอีกต่อไป ในปัจจุบัน บริษัททุกขนาดกำลังพิจารณาทางเลือกในการปรับใช้เทคโนโลยีการเข้ารหัส เพื่อป้องกันภัยคุกคามที่เกิดจากข้อมูลสูญหายหรือถูกโจรกรรม” ราจีฟ บาร์ดเวจ ผู้อำนวยการฝ่ายจัดการผลิตภัณฑ์ กลุ่มธุรกิจดาต้าเซ็นเตอร์ของซิสโก้ กล่าว “ด้วยการผสานรวมระบบจัดการคีย์เข้ารหัสขององค์กรของอาร์เอสเอ เข้ากับเทคโนโลยี Storage Media Encryption ที่มีประสิทธิภาพสูงของซิสโก้ ทำให้ลูกค้าของทั้งสองบริษัทสามารถคุ้มครองข้อมูลที่เก็บไว้บนเครือข่ายสตอเรจได้ง่ายดายยิ่งขึ้น”
อาร์เอสเอและซิสโก้กำลังทำงานร่วมกันเพื่อเพิ่มความสะดวกในการปรับใช้และจัดการการเข้ารหัสบนเครือข่ายสตอเรจ ซึ่งจะช่วยลดความยุ่งยากซับซ้อนและปัญหาการหยุดชะงักที่องค์กรธุรกิจต้องเผชิญอยู่ในปัจจุบัน” เดนนิส ฮอฟแมน รองประธานและผู้จัดการทั่วไปฝ่ายความปลอดภัยของข้อมูล และประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายกลยุทธ์ของอาร์เอสเอ กล่าว
อาร์เอสเอมุ่งมั่นที่จะปกป้องข้อมูล ไม่ว่าจะเก็บไว้ที่ใดก็ตาม และเรารู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้เพิ่มเติมเทคโนโลยี SME ของซิสโก้ไว้ในรายการโซลูชั่นการเข้ารหัสข้อมูล ซึ่งได้รับการจัดการอย่างครบถ้วนสมบูรณ์โดย RSA Key Manager ในลักษณะรวมศูนย์”
ซิสโก้จะผนวกรวม Storage Media Encryption เข้ากับเครือข่ายสตอเรจ (SAN) ที่ใช้เทคโนโลยีของซิสโก้ เพื่อนำเสนอระบบจัดการการเข้ารหัสข้อมูลที่ต่อเนื่องและกลมกลืน โดยครอบคลุมอุปกรณ์สตอเรจทุกชนิด เช่น ดิสก์, เทปไดรฟ์ และเทปไลบรารีแบบเวอร์ช่วล ด้วยการเข้ารหัสข้อมูลบนเครือข่ายโดยตรง จะทำให้ลูกค้าสามารถคุ้มครองข้อมูลบนสื่อบันทึกที่ไม่มีความสามารถในการเข้ารหัสแบบเนทีฟ เช่น เทปและดิสก์รุ่นเก่า การใช้เครือข่าย SAN ของซิสโก้จะทำให้ลูกค้าไม่จำเป็นต้องจัดการอุปกรณ์เข้ารหัสที่ติดตั้งแยกต่างหาก ทั้งนี้เทคโนโลยี SME ของซิสโก้จะทำงานร่วมกับแอพพลิเคชั่นด้านการแบ็คอัพข้อมูลได้อย่างกลมกลืน
RSA Key Manager มีจุดมุ่งหมายเพื่อเพิ่มความสะดวกในการปรับใช้ จัดการ และใช้งานการเข้ารหัสขององค์กร โดยเป็นองค์ประกอบที่สำคัญยิ่งในโครงสร้างพื้นฐานด้านการเข้ารหัสแบบกระจัดกระจาย (distributed) RSA Key Manager จะรองรับการสร้าง จัดเก็บ และควบคุมการเข้าถึงคีย์เข้ารหัสอย่างปลอดภัย รวมทั้งจัดการวงจรการใช้งานทั้งหมดของคีย์ดังกล่าว RSA Key Manager สร้างขึ้นบนสถาปัตยกรรมที่แข็งแกร่งและทนทานต่อข้อผิดพลาด โดยจะช่วยให้สามารถบริหารจัดการจุดเข้ารหัสทั้งหมดได้อย่างง่ายดายและปลอดภัยในลักษณะรวมศูนย์ และสามารถแยกหน้าที่ต่างๆ ของการควบคุมการเข้าถึง การทำงานโดยอ้างอิงนโยบายนี้ช่วยให้ทีมงานฝ่ายรักษาความปลอดภัยสามารถกำหนดนโยบายการเข้ารหัสในระบบส่วนกลาง และปรับใช้นโยบายดังกล่าวบนจุดเข้ารหัสที่กระจัดกระจาย ซึ่งจะช่วยลดความยุ่งยากซับซ้อนในการจัดการวงจรการใช้งานของคีย์
เกี่ยวกับซิสโก้ ซีสเต็มส์
ซิสโก้ ซีสเต็มส์ อิงค์ (NASDAQ:CSCO) เป็นผู้นำระดับโลกทางด้านระบบเครือข่ายสำหรับอินเทอร์เน็ต ข้อมูลเกี่ยวกับซิสโก้ สามารถหาอ่านได้จาก http://www.cisco.com สำหรับข่าวสารความเคลื่อนไหวต่างๆ โปรดเข้าไปดูได้ที่ http://newsroom.cisco.com
เกี่ยวกับอาร์เอสเอ
อาร์เอสเอ (RSA) กลุ่มธุรกิจการรักษาความปลอดภัยของอีเอ็มซี เป็นผู้นำด้านการจัดหาโซลูชั่นการรักษาความปลอดภัยสำหรับการขยายธุรกิจให้เติบโตอย่างรวดเร็ว ซึ่งช่วยให้องค์กรชั้นนำระดับโลกประสบความสำเร็จ โดยแก้ไขปัญหาท้าทายที่ซับซ้อนในเรื่องการรักษาความปลอดภัย แนวทางการรักษาความปลอดภัยโดยมุ่งเน้นข้อมูลของอาร์เอสเอช่วยรักษาความครบถ้วนสมบูรณ์และความลับของข้อมูลตลอดอายุการใช้งานของข้อมูลนั้นๆ ไม่ว่าข้อมูลจะถูกเคลื่อนย้ายไปยังที่ใด ใครจะเข้าถึงข้อมูลนั้น หรือข้อมูลถูกใช้งานอย่างไร อาร์เอสเอนำเสนอโซลูชั่นระดับชั้นนำของอุตสาหกรรมในการพิสูจน์ตัวตนผู้ใช้ (Identity) และการควบคุมการเข้าถึง การเข้ารหัสและการจัดการคีย์ การปฏิบัติตามกฎระเบียบและการจัดการข้อมูลความปลอดภัย และการป้องกันการปลอมแปลง โซลูชั่นเหล่านี้ช่วยสร้างความน่าเชื่อถือให้กับผู้ใช้หลายล้านราย รวมถึงธุรกรรมที่ผู้ใช้เหล่านี้ดำเนินการ และข้อมูลที่สร้างขึ้น หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติม โปรดเยี่ยมชม www.RSA.com และ www.EMC.com
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ
จตุพร ไตรทาน บริษัท พีซี แอนด์ แอสโซซิเอทส์ คอนซัลติ้ง จำกัด Tel: 0-2971-3711
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ