เผยความงามแบบธรรมชาติ ใสสะดุดตา ในสไตล์ Mods Look

ข่าวทั่วไป Monday January 8, 2007 10:52 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--8 ม.ค.--แม็กซิม่า คอนซัลแตนท์
สาว ๆ ทั้งหลายที่กำลังวุ่นวายกับการแต่งหน้าแบบหนา ๆ ที่ต้องแต่งเติม ตา —ปาก — แก้ม อย่างครบเครื่องลงสีสันอันจัดจ้านนั้น ต้องบอกว่าหลุดเทรนด์ของแฟชั่นปีนี้ไปแล้ว เครื่องสำอางเมคอัพ ฟอร์ เอฟเวอร์(Make Up For Ever) เปิดรับปี 2007 ด้วยเทรนด์การแต่งหน้าที่กำลังอินสุด ๆ ของชาวปารีเชียน ในสไตล์ มอส ลุค (Mods Look) ที่มาแบบเรียบง่าย สวยใส แสดงออกถึงความเป็นธรรมชาติ เป็นตัวของตัวเอง โดดเด่นด้วยใบหน้าที่เนียน ใส อย่างเป็นธรรมชาติที่สุด ผสมผสานกับการใช้เทคนิคไฮไลท์ แต่ละจุดทั่วใบหน้า พร้อมปัดแก้มตามแนวรูปหน้า และเขียนอายไลเนอร์เส้นบาง ๆ สะดุดตา จนใครเห็นเป็นต้องเหลียวมอง
เริ่มต้นความงามในแบบฉบับ มอส ลุค ด้วยการเตรียมผิวให้พร้อมก่อนแต่งหน้า ซึ่งเป็นขั้นตอนสำคัญของการแต่งหน้าในแบบ มอส ลุค โดยลง Corrective Make Up Base เพื่อตั้งโครงสร้างผิว ช่วยปรับสีผิวให้ดูเนียนเรียบสม่ำเสมอและกระจ่างใส ใช้มือหรือฟองน้ำเกลี่ยอย่างเบา ๆ ให้ทั่วหน้าสำหรับใบหน้าที่มีจุดบกพร่อง จากรอยหมองคล้ำ รอยสิว รอยฝ้า จุดด่างดำต่าง ๆ ให้ใช้ผลิตภัณฑ์สำหรับปกปิดโดยเฉพาะ จำพวกคอนซิลเลอร์ เข้าแก้ไข และยังใช้เสริมจุดเด่นบนใบหน้าได้อีกด้วย โดยใช้สีที่อ่อนกว่าผิวที่บริเวณหน้าผาก, สันจมูก, โหนกแก้มทั้ง 2 ข้าง และปลายคาง เพื่อให้ใบหน้าดูชัดเจนโดดเด่นยิ่งขึ้น ใบหน้าจะมีส่วนโค้ง ส่วนเว้า เด่นชัดขึ้น
จากนั้นสู่ขั้นตอน การลงรองพื้นบนใบหน้าเพื่อทำให้ผิวหน้ามีสีผิวเนียนเรียบ สม่ำเสมอ และลงแป้งฝุ่นบาง ๆ ทั่วใบหน้า เพื่อความเนียนเรียบ ถัดไปคือการเขียนคิ้วเพื่อเป็นการตั้งโครงสร้างใบหน้า ให้ได้รูปหน้าที่ดูสมบูรณ์แบบที่สุด จากนั้นแต่งสีตาให้ดูกระจ่างใสแบบธรรมชาติ อย่างเช่นสีชมพูพาสเทล, สีชมพูอมพีช, สีชมพูอมส้ม หรือใช้สีใกล้เคียงกับสีผิวแล้วเสริมด้วยประกายทองเล็กน้อย ที่กลางเปลือกตาให้ตาดูสว่างสดใส พร้อมลงอายไลเนอร์ ให้ดวงตาดู กลมโต แล้วไม่พลาดที่จะปัดไล้ขนตาด้วย มาสคาร่าที่ช่วยต่อเส้นขนตาให้ดูยาวเข้ม ดูดวงตากลมโตชัดเจนยิ่งขึ้น
ในส่วนของการปัดแก้ม เทคนิคง่าย ๆ คือการไล้รอบกระดูกโหนกแก้มด้วยสีชมพูอมส้มให้ผิวดูสวยสุขภาพดี เติมแต่งรูปปากด้วยคอนซิลเลอร์ เพนซิล เป็นสิ่งแรก ที่ทำให้แก้ไขรูปปากได้อย่างเป็นธรรมชาติ และให้สีขอบปากดูกระจ่างชัดและแนบเนียนที่สุด แล้วจึงค่อยใช้ดินสอเขียนขอบปากสีนู้ดเขียนขอบปากแบบแรเงา ลงลิปสติกสีนู้ดทับ และเพิ่มกลอสซี่ ฟูล ที่ทำให้ริมฝีปากดูอวบอิ่ม สุขภาพดีอย่างที่สุด ขั้นตอนสุดท้ายเช็ครายละเอียดรอบใบหน้า กดซับด้วยแป้งฝุ่นอัดแข็งที่ทำให้ใบหน้าดูเรียบเนียนดุจกำมะหยี่ ให้ความสมบูรณ์แบบของ มอส ลุค เป็นหญิงสาวที่เผยผิวแบบสุขภาพดี โดยมีดวงตาที่สวยงาม ส่องประกายคมชัดกว่า ใคร ๆ
ลองพิสูจน์ด้วยตัวคุณเอง สำหรับการแต่งหน้าที่เหมือนไม่ได้แต่ง แลดูเป็นธรรมชาติอย่างที่สุด พบกับการแต่งหน้าในสไตล์ มอส ลุค ได้แล้ววันนี้ ที่เคาน์เตอร์เครื่องสำอางเมคอัพ ฟอร์ เอฟเวอร์ ทุกสาขา พร้อมให้คุณสวยได้ทุกโอกาส
หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ บริษัทแม็กซิม่า คอนซัลแตนท์ จำกัด โทร. 0-2434-8300
สุจินดา, แสงนภา, ชลธิชา
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ