ไมโครซอฟท์เผยความสำเร็จในการเข้าซื้อกิจการ aQuantive พร้อมเดินหน้าตั้งกลุ่มธุรกิจ Advertiser and Publisher Solutions (APS)

ข่าวทั่วไป Thursday August 23, 2007 14:10 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--23 ส.ค.--ฮิลล์ แอนด์ นอลตัน
ไมโครซอฟท์เผยความสำเร็จในการเข้าซื้อกิจการ aQuantive พร้อมเดินหน้าตั้งกลุ่มธุรกิจ Advertiser and Publisher Solutions (APS)
รุกคืบเพิ่มโอกาสด้านตลาดธุรกิจโฆษณาออนไลน์
วันนี้ ไมโครซอฟท์ คอร์ป. ประกาศว่าได้ทำการเข้าซื้อกิจการของบริษัท aQuantive Inc โดยเสร็จสมบูรณ์แล้ว ซึ่งจะช่วยให้บริษัทสามารถดำเนินการตามเป้าหมายเดิมที่ตั้งไว้ในการจัดหาแพลตฟอร์มด้านการโฆษณาระดับโลกให้แก่ธุรกิจโฆษณาผ่านอุปกรณ์และสื่อต่างๆ อันจะช่วยสร้างประสบการณ์ที่ดีที่สุดให้แก่ผู้ใช้งาน ผู้ลงโฆษณาออนไลน์ และผู้ให้บริการเนื้อหาออนไลน์
นอกจากนี้ ไมโครซอฟท์ยังได้จัดตั้งกลุ่มธุรกิจใหม่ซึ่งเรียกว่า Advertiser and Publisher Solutions (APS) ซึ่งจะเป็นกลไกในการสร้างรายได้ของไมโครซอฟท์เพื่อรองรับการเติบโตของธุรกิจด้านการโฆษณาและ การพิมพ์ กลุ่มธุรกิจ APS นี้จะมีหน้าที่รับผิดชอบในการพัฒนาและทำการตลาดแพลตฟอร์มด้านการโฆษณา ซึ่งรวมไปถึง Atlas DRIVEpm MSNDR และ Microsoft? AdCenter รวมทั้งสื่อโฆษณาประเภทใหม่ เช่น สื่อโฆษณาในรูปแบบ In-Game และแบบเคลื่อนที่ และบริษัทโฆษณาในเครืออย่าง Avenue A | Razorfish โดยกลุ่มธุรกิจดังกล่าวนี้จะดำเนินการภายใต้การบริหารงานของไบรอัน แมคแอนดรูว์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของ aQuantive ที่จะขึ้นตรงต่อ เควิน จอห์นสัน ประธานฝ่ายแพลตฟอร์มและบริการ Platforms & Services Division (PSD) ของไมโครซอฟท์
“ณ วันนี้นับว่าเราได้ก้าวล้ำหน้าไปอีกขั้นในการที่จะเข้าไปชิงส่วนแบ่งการตลาดของธุรกิจออนไลน์ที่มีมูลค่าถึง 4 หมื่นล้านเหรียญสหรัฐฯ และตลาดการโฆษณาที่มีมูลค่ามากถึง 6 แสนล้านเหรียญสหรัฐฯ ซึ่งถือได้ว่าเราได้ก้าวไปสู่โลกของแพลตฟอร์มออนไลน์และแพลตฟอร์มที่รองรับการใช้งานไอพี ซึ่งรวมถึงโทรทัศน์และเกม การได้เทคโนโลยีและบุคลากรของ aQuantive เข้ามาเสริมพอร์ตของไมโครซอฟท์นับว่าเป็นการลงทุนด้านกลยุทธ์ครั้งสำคัญ และการก้าวไปข้างหน้าตามแผนการดำเนินงานของเรา โดยมีเป้าหมายที่จะเป็นหนึ่งในสองแพลตฟอร์มด้านการโฆษณาชั้นนำในธุรกิจด้านนี้” มร. จอห์นสัน กล่าว
ทีมผู้บริหารที่จะขึ้นตรงต่อ มร.จอห์นสัน และรับผิดชอบในการขยายธุรกิจด้านการโฆษณาและการรับชม ประกอบด้วย
ท สตีฟ เบอร์โกวิตช์ กลุ่มธุรกิจบริการออนไลน์ (Online Services Group) จะรับผิดชอบในด้านธุรกิจผู้ใช้บริการสื่อออนไลน์ของไมโครซอฟท์ รวมทั้งการส่งมอบบริการออนไลน์ที่ดีเยี่ยมที่จะดึงดูดผู้ใช้งานและเสริมสร้างความผูกพันของลูกค้า บริการออนไลน์ดังกล่าวรวมไปถึงบริการเว็บท่า MSN.com บริการวินโดวส์ ไลฟ์?และไลฟ์ เซิร์ช
ไบรอัน แมคแอนดรูว์ส กลุ่มธุรกิจโซลูชั่นสำหรับผู้ลงโฆษณาออนไลน์และผู้ให้บริการเนื้อหาออนไลน์ (Advertiser and Publisher Solutions Group) รับผิดชอบในการสร้างระบบสร้างรายได้เพื่อรองรับการเติบโตของธุรกิจด้านการโฆษณาและการพิมพ์
สัตยา นาเดลลา กลุ่มธุรกิจแพลตฟอร์มเสิร์ชและการโฆษณา (Search & Advertising Platform Group) รับผิดชอบหลักในการสร้างสรรค์นวัตกรรมทางเทคโนโลยีในการค้นหาข้อมูล และออกแบบแพลตฟอร์มโฆษณาเพื่อรองรับธุรกิจต่างๆ ของไมโครซอฟท์และเป้าหมายต่างๆ ของลูกค้า
ทั้งนี้ มร. ยูซูฟ เมธี จะเข้ามารับตำแหน่งที่ตั้งขึ้นมาใหม่ของฝ่ายแพลตฟอร์มและบริการ (PSD) โดยทำหน้าที่รองประธานอาวุโสด้าน Strategic Partnerships รับผิดชอบหลักในด้านการดูแลการควบรวมกิจการระดับนานาชาติ การเข้าซื้อกิจการ และการเป็นพันธมิตร บริหารจัดการลูกค้ารายสำคัญ และเสริมสร้างความสัมพันธ์กับบริษัทที่เพิ่งเริ่มดำเนินกิจการและบริษัทร่วมทุน นอกจากนี้ ไมค์ กัลกอน ซึ่งเป็นผู้ร่วมก่อตั้งบริษัท aQuantive ยังได้รับการแต่งตั้งให้เป็นนักวางกลยุทธ์ด้านการโฆษณาและขึ้นตรงต่อ มร. แมคแอนดรูว์ส
การเข้าซื้อกิจการด้านธุรกิจโฆษณาครั้งล่าสุดของไมโครซอฟท์ ซึ่งรวมไปถึงการเข้าซื้อกิจการของบริษัท แมสซีฟ อิงค์ (Massive Inc.) และ "สกรีนโทนิก" (ScreenTonic) โดยบริษัทดังกล่าวจะยังคงบริหารโดย โครี่ แวน อาร์เดล โดยเป็นส่วนหนึ่งของกลุ่มธุรกิจ Emerging Media Group ซึ่งอยู่ในกลุ่มธุรกิจใหม่ Advertiser and Publisher Solutions (APS) Group กลุ่มธุรกิจ Emerging Media Group ซึ่งตั้งขึ้นมาใหม่นี้จะบริหารโดย Karl Siebrecht ประธานของบริษัท Atlas และฝ่ายขายของ Microsoft Digital Advertising Solutions จะยังคงเป็นส่วนหนึ่งของกลุ่มธุรกิจ Online Services Group ต่อไป
ทั้งนี้ พนักงานของบริษัท aQuantive ยังคงปฏิบัติงานที่สำนักงานในย่านธุรกิจของซีแอตเทิล หลังจากที่การเข้าซื้อกิจการบริษัท aQuantive เสร็จสมบูรณ์แล้ว บิล เออร์เชล ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของ aQuantive และทีมงานจะขึ้นตรงต่อ Alex Gounares รองประธานด้านองค์กร (corporate vice president) ของ adCenter and Commerce ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของกลุ่มธุรกิจ Search & Advertising Platform ของกลุ่มธุรกิจแพลตฟอร์มเสิร์ชและการโฆษณา ที่บริหารโดยสัตยา นาเดลลา นอกจากนี้ บริษัท AdECN ยังคงใช้สำนักงานเดิมที่ตั้งอยู่ใกล้กับเมืองซานตา บาร์บาร่า รัฐแคลิฟอร์เนีย
ทั้งนี้ การเข้าซื้อกิจการของบริษัท aQuantive ซึ่งไม่รวมถึงต้นทุนทางธุรกรรมจะไม่มีผลที่มีนัยสำคัญต่อ แนวทางการดำเนินนโยบายด้านการเงินประจำปี 2551 ในด้านรายได้จากการดำเนินการ และกำไรต่อหุ้นออกมาก่อนหน้านี้ โดยไมโครซอฟท์จะเผยแพร่แนวทางด้านการเงินล่าสุดในรายงานด้านรายได้ในไตรมาสแรก ประจำวันที่ 25 ตุลาคม 2550 นี้
ข้อมูลเกี่ยวกับไมโครซอฟท์
บริษัท ไมโครซอฟท์ (Nasdaq “MSF”) ซึ่งก่อตั้งขึ้นเมื่อปี 2518 เป็นผู้นำระดับโลกด้านบริการซอฟต์แวร์ และโซลูชั่นที่ช่วยเสริมสร้างศักยภาพของผู้ใช้และองค์กรธุรกิจ
ข้อมูลเพิ่มเติมสำหรับสื่อมวลชล กรุณาติดต่อ:
คุณศุภาดา ใจดี
ฮิลล์ แอนด์ นอลตัน ประเทศไทย
โทรศัพท์: 0-2627-3501 ต่อ 209
โทรสาร: 0-2627-3510
Email: sjaidee@th.hillandknowlton.com
คุณเจมี่ โรว์แลนด์-โจนส์
ฮิลล์ แอนด์ นอลตัน ประเทศไทย
โทรศัพท์: 0-2627-3501 ต่อ 206
โทรสาร: 0-2627-3510
Email: jrowland-jones@th.hillandknowlton.com

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ