ชวนท่อง blog ของ ดร. นำชัย ชีววิวรรธน์ นักวิทย์มาเล่าเรื่องสนุก ๆ ในวิชาการดอมคอม

ข่าวทั่วไป Monday February 19, 2007 16:59 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--19 ก.พ.--สวทช.
ผศ. ดร. บุญญฤทธิ์ อุยยานนวาระ เว็บมาสเตอร์เว็บไซต์วิชาการดอทคอม ( http://www.vcharkarn.com ) เว็บไซต์อันดับหนึ่งด้านการศึกษาของประเทศไทย จัดอันดับโดย TrueHit, NECTEC และได้รับการคัดเลือกให้เป็นเว็บไซต์ส่งเสริมการเรียนรู้ดีเด่นประจำปี 2547 โดยสมาคมผู้ดูแลเว็บไซต์แห่งประเทศไทย และล่าสุดได้รับรางวัลสื่อมวลชนดีเด่น สาขาสื่อเครือข่ายอินเทอร์เน็ต ปี 2549 จากกระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี และสมาคมวิทยาศาสตร์แห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์ ชวนนักท่องเน็ตไปอ่านบล๊อกดี ๆ ของ ดร. นำชัย ชีววิวรรธน์ นักวิทยาศาสตร์ด้านไบโอเทค ที่มาเล่าร้อยเรื่องพันราว ตลกโปกฮา สนุกสุขเศร้า คลุกเคล้าประเด็นทางวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ชวนกันฝัน ช่วยกันสรรค์ เพื่อสังคมไทย
โดย ดร. นำชัย ชีววิวรรธน์ เป็นนักเขียน คอลัมน์นิสต์ และนักสื่อสารทางวิทยาศาสตร์ที่มีแนวคิดที่น่าสนใจชวนติดตาม เรื่องที่เล่าใน blog อาทิ เรื่อง Hero พันธุใหม่ นักวิทย์นิเทศ หนังสือ กับ นักเขียน เรียนรู้ อย่างเป็นสุข ความศักดิ์สิทธิ์ของล้อที่ 4 เรียนชีวะยังไง ให้สนุก และจำได้นานๆ ตัวเลขกระแทกใจ ชวนชมฟุตบาทที่แปลกประหลาด มหัศจรรย์ที่สุดในโลก หนังสือที่เปลี่ยนชีวิตผม ตัวเลขกระแทกใจ ข้อมูลที่ไม่ได้รับเชิญ Google กับ จอร์จ บุช และ หมอผ่าตัด กับ เนื้องอกบนแก้ม รมต. Blog นี้เหมาะสำหรับน้อง ๆ หนู ๆ เยาวชนทั่วไปและผู้สนใจแปลงเวลาว่างเป็นต้นทุนทางสมอง แถมอ่านแล้วสนุกด้วยนะ...จะบอกให้
คลิกไปที่ http://www.vcharkarn.com/include/article/showarticle.php?Aid=3008 หรือไปหน้าแรกของวิชาการดอทคอมได้เลย
นอกจากนั้นวิชาการดอทคอม ยังมีบทความมาใหม่อีกหลายเรื่อง และผู้อ่านยังสามารถเข้าไปอ่านสาระและบันเทิงใน Section ต่าง ๆ ได้แก่ เรือนไทย v นิยาย แนะแนวการศึกษา ฟิสิกส์ เคมี ชีววิทยา คณิตศาสตร์ ดาราศาสตร์ ธรณีวิทยา เทคโนโลยี vHall of Fame Popular Science จดหมายข่าว พสวท V Magazine พักผ่อนหย่อนใจ รายงานพิเศษ และลิงค์+จัดอันดับได้ในเว็บไซต์ดังกล่าว
สอบถามรายละเอียเพิ่มเติมติดต่อ
ทีมงานวิชาการดอทคอม (สินีนาฎ ทาบึงกาฬ/รายงาน)
โทร. 089-122- 6513 อีเมล์ schan@ipst.ac.th

แท็ก NECTEC   blog  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ