“ปีเตอร์ โอ’ทูล” (Peter O’Toole) สุดยอดตำนานนักแสดง ลุ้นออสการ์ดารานำชายปีล่าสุด

ข่าวทั่วไป Tuesday February 20, 2007 09:39 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--20 ก.พ.--เจบิ๊คส์-ฟิล์ม
“ปีเตอร์ โอ’ทูล” (Peter O’Toole) สุดยอดตำนานนักแสดง ลุ้นออสการ์ดารานำชายปีล่าสุด... หลังถูกเสนอชื่อเข้าชิงออสการ์เกือบ 10 ครั้ง
“ปีเตอร์ โอ’ทูล” (Peter O’Toole) นักแสดงประสบความสำเร็จและมีชื่อเสียงไปทั่วโลก โลดแล่นอยู่ในวงการมาแล้วกว่า 5 ทศวรรษ ได้รับเกียรติเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลทรงเกียรติมาแล้วมากมาย อาทิ ออสการ์, ลูกโลกทองคำ , เอมมี่, BAFTA ฯลฯ ถือว่าเป็นหนึ่งในตำนานของวงการบันเทิงฮอลลีวู้ดเลยก็ว่าได้ เขาได้รับรางวัล ออสการ์เกียรติยศ จากการประกาศผลรางวัลออสการ์ครั้งที่ 75 และยังการถูกที่ถูกเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลออสการ์มาแล้วถึง 8 ครั้งจากภาพยนตร์เรื่อง
Lawrence of Arabia (1962), Becket (1964), The Lion in Winter (1968), Goodbye, Mr.Chips (1969), The Ruling Class (1972), The Stunt Man (1980), My Favorite Year (1982), และล่าสุดในการประกาศผลรางวัลออสการ์ครั้งที่ 79 เขาได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงดารานำชายยอดเยี่ยมจากภาพยนตร์เรื่อง “VENUS” ขอหัวใจเป็นสีชมพู ที่ เจ-บิ๊คส์ ฟิล์มจะนำเข้ามาให้ดูกันเร็วๆนี้อีกด้วย
“ปีเตอร์ โอ’ทูล” รับบทเป็น “มอริส” ชายสูงวัยที่ยังคงมีความเสน่หาอยู่ในใจมิจางหาย ในภาพยนตร์เรื่อง “VENUS” ขอหัวใจเป็นสีชมพู เรื่องราวสัมพันธภาพของชายวัยทอง กับหญิงสาววัยกำดัด ความหลงใหล และความรักอันสุดแสนโรแมนติก ที่ไม่ได้มีเรื่อง “เซ็กส์” เข้ามาเกี่ยวข้อง...!!! ติดตามและร่วมลุ้นผลการประกาศผลรางวัลออสการ์ในปีนี้ว่า “ปีเตอร์ โอ’ทูล” จะสามารถคว้ารางวัลออสการ์ สาขา “นักแสดงนำชายยอดเยี่ยม” ครั้งที่ 79 นี้มาครอบครองได้หรือไม่ ซึ่งไม่ว่าผลจะออกมาอย่างไรชื่อของเขาก็ต้องถูกจารึกไว้ในบันทึกของการประกาศผลรางวัลออสการ์อย่างแน่นอน
ภาพยนตร์เรื่อง “วีนัส” (Venus) ผลงานเรื่องล่าสุดของผู้กำกับ “โรเจอร์ มิเชล” (Roger Michell) ซึ่งดัดแปลงมาจากบทภาพยนตร์ดั้งเดิมของ “ฮานีฟ คูเรชิ” (Hanif Kureishi) ที่ “ปีเตอร์ โอ’ทูล” (Peter O’Toole) ร่วมแสดงกับนักแสดงฝีมือดี “เลสลี่ ฟิลิปส์” (Leslie Phillips) “ริชาร์ด กริฟฟิทส์” (Richard Griffiths) “วาเนสสา เรดเกรฟ” (Vanessa Redgrave) ร่วมด้วย โจดี้ วิทเทคเกอร์ (Jodie Whittaker) 8 มีนาคม นี้ในโรงภาพยนตร์เท่านั้น โดยบริษัท เจ-บิ๊คส์ ฟิล์ม
ฝ่ายประชาสัมพันธ์ โป้ง / ปลา / ปิ่น
โทร.02-640-5522#3 แฟกซ์ 02-641-6161
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ