GRAND CARNIVAL ยอดรถอเนกประสงค์ MPV

ข่าวทั่วไป Friday March 30, 2007 15:02 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--30 มี.ค.--ยนตรกิจ กรุ๊ป
ตั้งแต่เกียมอเตอร์ได้เปิดตัวรถอเนกประสงค์ MPV เป็นครั้งแรกในปี 1998 รถ MPV จากเกียมอเตอร์ ได้รับความนิยมอย่างรวดเร็ว ด้วยความเป็นรถอเนกประสงค์ที่ให้ความสะดวกสบาย ปลอดภัย และ คุ้มค่ากว่า GRAND CARNIVAL จึงเป็นรถ MPV อีกรุ่นหนึ่งของเกียที่มีการพัฒนาและออกแบบในการตอบสนองความต้องการของตลาด ด้วยสมรรนะเครื่องยนต์ที่ดี มีห้องโดยสารขนาดใหญ่ อุปกรณ์อำนวยความสะดวกสบายต่างๆ มากมายเพื่อตอบสนองการใช้งานที่หลากหลาย และสร้างความพึงพอใจสูงสุดให้กับผู้เป็นเจ้าของ โดยมีเป้าหมายในการพัฒนาและออกแบบดังนี้
ประโยชน์ใช้สอย
Grand Carnival มีโครงสร้างเป็นโมโนค็อกเช่นเดียวกับรถยนต์นั่ง ออกแบบให้มีเนื้อที่ใช้สอยในห้องผู้โดยสาร โดยที่มิติภายนอกของตัวรถยังคงมีขนาดกะทัดรัด เบาะที่นั่ง 11 ที่ สามารถปรับเปลี่ยนรูปแบบการใช้งานได้อย่างหลากหลาย การตบแต่งทั้งภายนอกและภายในห้องโดยสารทั้งการจัดระบบไฟส่องสว่าง และวัสดุที่ใช้ สร้างบรรยากาศที่หรูหราเพรียบพร้อมด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกเกินความคาดหมาย
ความปลอดภัย
Grand Carnival ได้ถูกออกแบบและทดสอบโครงสร้าง ให้มีมาตรฐานความปลอดภัยสูงสุดระดับ 5 ดาวตามกฎหมายความปลอดภัยของสหรัฐ NCAP รวมไปถึงการติดตั้งอุปกรณ์เพื่อความปลอดภัยนานาชนิดให้กับตัวรถอย่างเช่น โครงสร้างด้านหน้าแบบซับแรงกระแทก มีการติดตั้งถุงลมนิรภัย ติดตั้งกระจกมองหลังภายในรถเพื่อทัศนวิสัยของผู้ขับขี่ที่ดี หรือแม้กระทั่งไฟหน้าแบบโปรเจคเตอร์ หรือกระจกมองข้างที่ให้ทัศนวิสัยที่ดี ล้วนสื่อถึงเรื่องความปลอดภัยของตัวรถทั้งสิ้น
สมรรถนะ
ด้วยเครื่องยนต์ดีเซลใหม่ ขนาด 2.9 ลิตรพร้อมเทอร์โบ กำลังแรงและประหยัดน้ำมันเชื้อเพลิง มีระบบ จ่ายเชื้อเพลิงด้วยระบบคอมมอนเรลที่ทันสมัย ทำงานควบคู่กับเกียร์อัตโนมัติ 5 สปีด ควบคุมด้วยอิเล็คทรอนิคส์ที่นุ่มนวล มีประสิทธิภาพสูง มีอายุการใช้งานที่ยาวนาน ช่วงล่างใช้ระบบกันสะเทือนอิสระทั้ง 4 ล้อ ทรงตัวได้อย่างมั่นใจ พร้อมดิสก์เบรกทั้งหน้า-หลัง ระบบพวงมาลัยเพาเวอร์ที่ควบคุมง่าย วงเลี้ยวแคบทำให้ขับขี่ได้ดั่งใจในทุกๆ สภาพถนนและอากาศ
รูปทรง
ด้านหน้า
มีลายเส้นที่เรียบง่ายกลมกลืน สื่อถึงความแข็งแรง ด้วยทรงลู่ลม ดูปราดเปรียว ความโดดเด่นของลายเส้นบนฝากระโปรง ทรงไฟหน้าที่ดูเฉียบคม กระจังหน้าแบบแยกสองชั้น กันชนหน้ากว้างใหญ่ ลักษณะพิเศษของลายเส้นที่ทำให้รถยนต์ดูทันสมัย และเน้นประโยชน์ใช้สอยเป็นสำคัญ
- กระจังหน้าโครเมี่ยมแบบแยกสองชั้น เชื่อมต่อแบบไร้รอยต่อเข้ากับฝากระโปรงหน้าและกันชน
- ไฟหน้าแบบชิ้นเดียว-ไฟกลมคู่ชนิด Projector สวยสะดุดตา ดูเฉียบคม ทำให้ผู้ขับขี่มองเห็นได้ดีในทุกสถานการณ์ มีระบบ Auto Right System
- ช่องระบายอากาศด้านหน้า ออกแบบให้สอดคล้องกับอินเตอร์คูลเลอร์เพื่อประสิทธิภาพการระบายความร้อน
- กันชนหน้าขนาดใหญ่ชิ้นเดียว แสดงถึงความบึกบึนและความปลอดภัย พ่นสีกลมกลืนไปกับด้านหน้าของตัวรถ
- ห้องโดยสารยื่นไปข้างหน้าในลักษณะ Cab Forward กระจกหน้าลาดเอียง มีทัศนวิสัยที่ดี
ด้านข้าง
มีลักษณะรูปทรงเรียวยาว กระจกหน้าต่างด้านข้างกว้างให้ความรู้สึกที่ปลอดโปร่ง เส้นสันของตัวรถที่ให้ความภูมิฐาน วงล้ออัลลอยใหญ่ดูบึกบึน ตัวรถสร้างความรู้สึกที่ลื่นไหล มือจับประตูบานเลื่อนที่ให้สีกลมกลืนกับตัวถัง ทั้งหมดนี้เป็นความลงตัวที่เรียบง่าย ดูทันสมัย
- กระจกมองข้าง ควบคุมและปรับด้วยไฟฟ้า รูปทรงเข้ากับหลักอากาศพลศาสตร์ ลดเสียงลมปะทะในขณะขับเคลื่อนด้วยความเร็วสูง
- คิ้วด้านข้างกลมกลืนกับตัวรถ ทำให้ดูมีเส้นสันที่เฉียบคมขึ้น
- มือจับเปิดประตูสีเดียวกับตัวรถ ออกแบบให้เชื่อมต่อเป็นเส้นเดียวกันระหว่างประตู 2 บาน
- สายอากาศวิทยุฝังในกระจกหูช้างหลัง รับสัญญาณได้ชัดเจน
- แร็กหลังคาให้ความรู้สึกแบบสปอร์ต เพิ่มประโยชน์ใช้สอยได้มากขึ้น เฉพาะรุ่น EX และ EXEX
- เนื้อที่กระจกหน้าต่างที่กว้างขวาง ให้ความรู้สึกที่ปลอดโปร่ง กระจกบานประตูกลางเลื่อนเปิดได้เหมือนประตูหน้า
- ล้อรถมีทั้งขนาด 16 และ 17 นิ้วพร้อมยางขนาด 225/70-16” หรือ 235/60 R17” เพิ่มความเป็น MPV ในแบบสปอร์ต
ด้านหลัง
ที่เป็นทรงมน ท้ายตัดที่เรียบง่ายสะดุดตา มีการเสริมลายเส้นเล็กน้อย เพื่อความเก็บรายละเอียดให้โดดเด่นขึ้น เส้นขอบประตูหลังกับขอบกันชนท้ายกลมกลืนกับไฟท้ายทรงเหลี่ยม เข้ากันได้ดีกับรูปทรงมนของด้านหน้า
- ไฟเบรกแบบ LED ติดตั้งในมุมสูงเหมือนรถสปอร์ต มองเห็นชัดเจนในระยะไกล เพิ่มความปลอดภัยในการขับขี่
- กันชนด้านท้ายพร้อมแผ่นรองป้องกันรอยขูดข่วนจากการยกสัมภาระขึ้น/ลง
- ที่ปัดน้ำฝนพร้อมที่ฉีดน้ำ เพื่อทัศนวิสัยที่ดีขณะฝนตก
- เลนส์ไฟท้าย 2 สีป้องกันการสึกกร่อนได้ดี มองเห็นได้ชัดเจน ในภาพลักษณ์ของรถไฮ-เทค
ภายในห้องโดยสาร
ออกแบบให้มีที่นั่ง 11 ที่นั่ง โดยมีการวางเบาะในลักษณะ 2-3-3-3 สี่แถว เป็นพื้นที่ด้านกว้าง และเนื้อที่ศีรษะ
- เบาะ ปรับเลื่อน : ระยะเข้าออก, ความสูง, ปรับมุมเอียงพนักพิงหลัง, และปรับที่ดุนหลัง
- ด้านหลังเบาะนั่งตอนหน้าทั้งคู่ มีกระเป๋าเก็บเอกสาร
เบาะนั่งแถวที่ 2 แบบแยกส่วนเป็น 3 ที่นั่ง แต่ละที่นั่งสามารถพับพนักพิงหลังลงกับเบาะนั่งเพื่อใช้เป็นถาดวางของหรือแก้วน้ำได้, ปรับเอนได้ เลื่อนเข้าออกได้
เบาะนั่งแถวที่ 3 แยกเป็น 2 ส่วนแบบ 60-40 เลื่อนเข้าออกได้ พับพนักพิงลงกับเบาะนั่งได้ ปรับเอนได้ สามารถพับเก็บได้ 1 ตัวเพื่อเปิดช่องทางเข้าออกไปยังที่นั่งตอนหลังได้
เบาะนั่งแถวที่ 4 เป็นแถวเดี่ยว เลื่อนเข้าออกได้ พนักพิงพับราบลงกับเบาะนั่งได้เพื่อใช้เป็นที่บรรทุกสัมภาระ
ที่วางของ และช่องใส่ขวดน้ำ
- ช่องเก็บของ : ช่องเก็บของมีฝาปิดล็อกได้ด้านผู้โดยสารตอนหน้า 2 ชั้น 1 ช่อง ไม่มีที่ล็อก 1 ช่อง
ใต้คอนโซลกลาง 1 ช่องสำหรับใส่ CD
- ที่วางแก้วน้ำ : ห้องโดยสารตอนหน้า 2 ที่
เบาะนั่งแถวสองตอนกลางพับลงกับเบาะนั่ง ด้านหลังมีที่วางแก้วน้ำ 2 ที่
เบาะนั่งแถวสามด้านซ้าย-ขวา วางแก้วน้ำได้ 3 ที่
- ที่ใส่ขวดน้ำ : ที่บานประตูด้านข้างทั้ง 4 บาน และข้างที่นั่งแถวหลัง 1 ที่
- ที่ใส่แว่นตา : เหนือเพดานด้านคนขับ 1 ที่ และคอนโซลกลาง 1 ที่
- มือจับ : 5 ตำแหน่ง
- ที่แขวนเสื้อ : 4 ตำแหน่ง
- ที่แขวนถุงสัมภาระ : ที่นั่งผู้โดยสารตอนหน้า 1 ที่ ด้านหลังเบาะแถวหลัง 4 ที่
ภายใน
ออกแบบภายในโดยเน้นการผสมผสานระหว่างห้องโดยสารของรถยนต์นั่งหรูหรา กับประโยชน์ใช้สอยของรถครอบครัวอเนกประสงค์ อุปกรณ์อำนวยความสะดวก ที่สัมผัสได้ในรถนั่งสมัยใหม่
ตำแหน่งที่นั่งคนขับ ปุ่มสวิทช์ควบคุมต่างๆอยู่ในตำแหน่งที่ง่ายต่อการใช้งานเพียงปลายนิ้วสัมผัส ตำแหน่งของแผงหน้าปัดและอุปกรณ์อำนวยความสะดวกสบายต่างๆ นอกจากนี้เบาะนั่งที่ปรับตำแหน่งได้ทั้งระดับสูง-ต่ำ ระยะห่างจากพวงมาลัย และปรับดุนหลังเพื่อคลายความเมื่อยล้า ยังเป็นตำแหน่งที่สามารถมีทัศนวิสัยรอบคันรถได้ชัดเจนจากกระจกมองหลังที่ติดตั้งภายนอกรถที่ปรับด้วยไฟฟ้า และมีกระจกติดตั้งเพิ่มอีก 1 จุดภายในรถ เพื่อให้ผู้ขับขี่สามารถจะมองเห็นสมาชิกที่โดยสารมาด้วยอย่างชัดเจน
- แผงหน้าปัดตอนกลางแบบรวมเครื่องเสียง และระบบปรับความเย็นภายในห้องโดยสาร ที่สามารถแบ่งการควบคุมอุณหภูมิภายในรถได้เป็น 3 โซน ตอนล่างของสวิทช์ควบคุมแอร์ มีช่องเก็บของเล็กๆน้อยอีกหลายจุด รวมทั้งปลั๊กจ่ายไฟ 12 Volt
- แผงหน้าปัดแบบเรืองแสงมองเห็นได้ชัดเจนด้วยหลอดไฟ LED
- กระจกมองผู้โดยสารภายใน โดยไม่ต้องละสายตาจากด้านหน้ารถ สามารถพับเก็บได้
มิติต่างๆของตัวรถ
ด้วยรูปทรง ตัวถังขนาดยาว 5 เมตร และความกว้างเกือบ 2 เมตร นอกจากนี้ยังมีส่วนสูงของตัวรถไม่มากไปกว่ารถยนต์นั่งทั่วไป ทำให้มีพื้นที่ที่กว้างขวางกระทัดรัด ไม่ใหญ่หรือเล็กเกินไป ให้ความรู้สึกเหมือนรถเก๋งซีดาน ด้วยฐานล้อที่ยาวเป็นพิเศษ ระยะยื่นด้านหน้าและด้านท้ายสั้น ทำให้การทรงตัวได้ดี และปลอดภัยเมื่อใช้ความเร็วสูง ยังมีเนื้อที่เหนือศีรษะของผู้โดยสารในแถวกลางหรือแถวท้ายมากพอที่จะไม่ทำให้เกิดความอึดอัด เบาะที่นั่งทุกตำแหน่งนั่งได้สบาย และยังสามารถปรับพับลงเพื่อบรรทุกของ หรือเอนนอนได้สำหรับเบาะนั่งสามแถวแรก
เครื่องยนต์
เครื่องยนต์ดีเซลใหม่ J-2.9 Direct Injection เทอร์โบ และ อินเตอร์คูลเลอร์ พร้อมติดตั้งระบบจ่ายน้ำมันเชื้อเพลิงแรงดันสูง 1600 บาร์แบบ Common Rail ของ Delphi และหัวฉีดไฟฟ้าภายใต้การควบคุมการทำงานจากสมองกล ECU เครื่องยนต์ตอบสนองการขับเคลื่อนที่ทรงพลังทั้งแรงบิดและแรงม้า ขณะเดียวกันก็ยังคงคุณลักษณะของการประหยัดเชื้อเพลิงที่โดดเด่น
จุดเด่นของเครื่องยนต์ดีเซลใหม่
- ระบบจ่ายน้ำมันเชื้อเพลิงแบบ Common Rail แรงดันสูง
- ระบบฉีดน้ำมันเชื้อเพลิงแบบหัวฉีดไฟฟ้า
- มีสมองกล ECU 32 bit ควบคุมการทำงานของเครื่องยนต์ให้มีการเผาไหม้ที่หมดจด
- ระบบสายพานไทม์มิ่งและอื่นๆ ลดเสียงจากการทำงานของเครื่องยนต์
- ระบบเพลาถ่วงสมดุล ลดอาการสั่นสะเทือนของเครื่องยนต์
- ให้พลังถึง 160 แรงม้า มีแรงบิดสูงที่รอบต่ำ และต่อเนื่อง ทำให้ขับขี่ และเร่งแซงได้ดี และประหยัดน้ำมันเชื้อเพลิง
เกียร์อัตโนมัติอิเล็คโทรนิคส์
Grand Carnival ได้ติดตั้งเกียร์อัตโนมัติ 5 จังหวะที่ทันสมัยที่สุดในปัจจุบัน เป็นเกียร์อัตโนมัติที่มีประสิทธิภาพสูงมีการทำงานที่นุ่มนวล ลดการสึกหรอภายใน ปรับการเปลี่ยนเกียร์ตามอุปนิสัยผู้ขับขี่ในแบบสปอร์ตสำหรับผู้ขับขี่ ชอบเร่งแซง ใช้ความเร็ว หรือชอบการขับขี่แบบประหยัด และมีระบบ H-Matic เปลี่ยนตำแหน่งเกียร์ ขึ้น + และลง — ได้ รวดเร็ว เหมือนเกียร์ธรรมดาใช้งานได้สะดวก ดูแลรักษาง่าย มีความคงทนแข็งแรง มีน้ำหนักเบา ช่วยประหยัด อัตราความสิ้นเปลืองของน้ำมันเชื้อเพลิง
วิศวกรเกียได้นำระบบ Neuro Fuzzy มาติดตั้งกับเกียร์อัตโนมัติใน Grand Carnival เป็นการพัฒนาจากระบบ Adaptive System ทำให้การเปลี่ยน — ทำงานของเกียร์อัตโนมัติ สอดคล้องกับอุปนิสัยของผู้ขับขี่แต่ละบุคคล ช่วยให้ผู้ขับขี่ขับขี่ได้สะดวกดั่งใจ มีการตอบสนองที่รวดเร็ว แม่นยำ
นอกจากปรับการทำงานตามอุปนิสัยการขับขี่ ยังปรับการเข้าเกียร์ตามสภาพถนน ความลาดเอียงของถนน ความเร็ว ลักษณะการเบรกและอื่นๆ ทำให้ผู้ขับขี่ควบคุมได้ง่าย นุ่มนวล ลดการสึกหรอ ชิ้นส่วนต่างๆ และช่วยประหยัดน้ำมันเชื้อเพลิง ขับขี่ได้ง่าย
ระบบกันสะเทือน
ระบบกันสะเทือนหน้าแบบอิสระแมคเฟอร์สันสตรัท
ระบบกันสะเทือนอิสระแมคเฟอร์สันสตรัทออกแบบมุมต่างๆ เพื่อการทรงตัวที่ดี ปีกนกรูปตัว “L” ขนาดใหญ่อายุการใช้งานยาวนาน ติดตั้งเหล็กกันโคลงขนาดใหญ่ ตัวแกนมุมล้อ Offset เป็นลบ ติดตั้งบนโครงซับเฟรมลดการผุกร่อน แกนตัวล่างรูปตัว L ออกแบบให้แข็งแรงเป็นพิเศษ
ระบบกันสะเทือนหลังอิสระมัลติลิงค์
แกนยึดขนาดใหญ่ ออกแบบเพื่อลดการสั่นสะเทือน และเสียง NVH ออกแบบเพื่อการรับน้ำหนักของล้อที่มั่นคง โช้คอัพติดตั้งในแนวเฉียงเพิ่มพื้นที่ในห้องโดยสาร จุดยึด/ลูกหมาก แขนยึดโยงต่างๆ ออกแบบให้แข็งแรงควบคุมทรงตัวได้มั่นคงนุ่มนวลดียิ่งขึ้น
ระบบเบรก
Grand Carnival ติดตั้งระบบเบรกประสิทธิภาพสูงแบบดิสก์เบรกทั้งหน้า-หลัง มีการเพิ่มขนาดจานเบรก ติดตั้งระบบ ABS เป็นอุปกรณ์มาตรฐาน
จานเบรกหน้า ขนาดเส้นผ่าศูนย์กลาง 11.73 นิ้ว พร้อมช่องระบายความร้อน ลูกสูบเบรกคู่
จานเบรกหลัง ขนาดเส้นผ่าศูนย์กลาง 11.89 นิ้ว เสริมประสิทธิภาพเบรกติดตั้งระบบ ABS 4 ช่อง 4 เซนเซอร์
ระบบเบรก ABS และ EBD เป็นอุปกรณ์มาตรฐานใน Grand Carnival ทุกรุ่นช่วยให้ควบคุมรถได้อย่างมั่นใจแม้ยามฉุกเฉิน เป็น ABS แบบช่องส่งน้ำมัน 4 ช่อง 4 เซนเซอร์ ระยะเบรกจาก 100 กม./ชม. — 0 เพียง 40.8 เมตร
ระบบพวงมาลัย
ชนิดแร๊กแอนด์พิเนียน พร้อมระบบเพาเวอร์ชนิดไฮโดรลิค ช่วยผ่อนแรง แกนพวงมาลัยติดตั้งบน Sub Frame ให้การตอบสนองที่แม่นยำ ขับขี่ ควบคุมได้แตกต่างกว่ารถ MPV ทั่วไป รัศมีวงเลี้ยวแคบเพียง 6 เมตร ขับขี่ได้คล่องตัวในทุกสภาวะ
ความปลอดภัย
Grand Carnival ออกแบบให้มีระบบความปลอดภัยสูงสุด โดยเฉพาะในด้านโครงสร้างเพื่อให้ผู้โดยสารทุกคนมีความปลอดภัย ต่อการชนด้านหน้า ด้านข้าง โดยผลจากการทดสอบการชน Crash Test ได้พิสูจน์แล้วว่ามีการป้องกันการบาดเจ็บ ได้ดีที่สุด
ถุงลมนิรภัย ด้านผู้ขับขี่และผู้โดยสาร ออกแบบเพื่อดูดซับแรงกระแทกเป็นถุงลมแรงดันต่ำ (Low Pressure Airbag) ช่วยป้องกันการบาดเจ็บให้กับผู้โดยสารและ ผู้ขับขี่
ผลการทดสอบ Crash Test ระดับ 5 ดาว
จากการทดสอบ Crash Test ของรัฐบาลสหรัฐอเมริกา US NCAP การชนด้านหน้าและด้านข้างทำให้ Grand Carnival ไดรับผลที่ดีที่สุดระดับ 5 ดาว ด้วยผลมาจากการพัฒนาโครงสร้างที่มีความแข็งแรง และอุปกรณ์ความปลอดภัยต่างๆ ทำให้ Grand Carnival เป็นรถ MPV ที่มีความปลอดภัยสูงสุด
ระบบปรับอากาศ
ภายใน Grand Carnival ได้ถูกออกแบบให้มีอากาศหมุนเวียน และระบบแยกส่วนที่ควบคุมได้ทั้ง 3 พื้นที่ โดยมีสวิตซ์ควบคุม เทอร์โมสตัท ทั้ง 3 ตำแหน่ง ด้านผู้ขับขี่ ผู้โดยสารด้านหน้า และผู้โดยสารตอนกลาง ทั้ง 3 พื้นที่มีการควบคุมที่เป็นอิสระเพื่อให้ได้รับความสดชื่น เย็นสบาย อยู่เสมอ แบ่งการควบคุมเป็น 2 ระบบ ด้านหน้าของผู้ขับขี่ และผู้โดยสาร
- ระบบ Auto Climate ควบคุมอัตโนมัติ
- ระบบ Manual Climate ควบคุมด้วยกลไก
ด้านหลังตอนกลาง เป็นปุ่มปรับแบบ Manual กลไกควบคุมเหมือนกับด้านหน้า
- สวิตช์ควบคุมแรงลมสามารถปรับได้ 7 ระดับ
- ปุ่มปรับทิศทางการไหลของอากาศ 3 ทิศทาง
- สวิตช์ควบคุมอุณหภูมิ
อุปกรณ์อื่นๆ
เซ็นทรัลล็อคประตู
แผงควบคุมการล็อค/ปลดล็อคประตู
กระจกประตูเลื่อน 2 ด้าน
กระจกเลื่อนขึ้น/ลง ได้ด้วยไฟฟ้า
กระจกหูช้างหลัง เปิด/ปิดได้ ช่วยระบายอากาศ
ระบบการเปิด/ปิดประตูเลื่อนและท้ายอัตโนมัติเพื่อความสะดวกและปลอดภัย Grand Carnival รุ่น EX ติดตั้งระบบ Automatic Sliding Door & Tailgate ที่ประตูเลื่อนด้านข้างและประตูท้าย โดยประตูสามารถเปิดได้โดยกดปุ่มสวิตซ์บนรีโมท ปุ่มสวิตซ์ด้านในประตูและบนคอนโซลเพดานหน้า หรือโดยการดึงมือเปิดประตูเบา ๆ นอกจากนี้ยังมีระบบป้องกันการเลื่อนปิด ถ้ามีวัสดุหรืออวัยวะของร่างกายขวางอยู่ เพื่อความปลอดภัย และระบบช่วยป้องกันคนเปิดประตู ขณะที่รถยนต์เคลื่อนตัวอยู่ ประตูท้ายสามารถควบคุมได้จากรีโมทหรือกุญแจ มือเปิดประตูสวิตซ์ด้านในประตูหรือที่สวิตซ์คอนโซลเพดาน
ระบบไฟต่าง ๆ
ไฟหน้า - ระบบไฟหน้าเพื่อความปลอดภัย ไฟหน้าจะส่องสว่างค้างอยู่ 30 วินาทีหลังจากปิดสวิตซ์กุญแจ
แผงบังแดด — ติดตั้งกระจกส่องหน้า แผ่นบังแดดตอนกลาง
ช่องเก็บของ — ติดตั้งไฟในช่องเก็บของหน้า
ไฟอ่านหนังสือ-ด้านหน้าสว่างมากขึ้น
กุญแจสตาร์ท — ติดตั้งไฟส่องสว่างที่สวิตซ์กุญแจ
ไฟส่องสว่างแถวสอง — เพิ่มความสะดวกสบายในการเข้า/ออกห้องโดยสาร
ไฟส่องสว่างตอนกลาง — เพื่อเพิ่มความสะดวกสบายในการเข้า/ออก
ไฟส่องสว่างด้านท้าย — ช่วยให้ความสะดวกในพื้นที่ด้านท้ายในการขน/ถ่ายสัมภาระ
รถ Grand Carnival
รถ MPV ที่เป็นมาตรฐานสูงสุดของรถ MPV ที่คุ้มค่าและสร้างความพึงพอใจให้กับลูกค้าทั่วโลกด้วย
- คุณภาพสูง — ด้านการประกอบชิ้นส่วน และอุปกรณ์การทำงานต่างๆ
- การออกแบบที่ล้ำหน้าและพื้นที่ที่กว้างขวาง
- รูปทรงภายนอกที่แตกต่าง ทันสมัย
- พื้นที่กว้างขวาง หรูหรา
- สมรรถนะ
- เครื่องยนต์ดีเซล 2.9 CRDi แรงบิดสูง ที่รอบต่ำ
- ควบคุมได้ง่าย มั่นคง ห้องโดยสารเก็บเสียงรบกวน NVH ที่ดีกว่า
- ประโยชน์ใช้สอยที่มากกว่า
- ประตูเลื่อน/ท้ายควบคุมอัตโนมัติด้วยระบบไฟฟ้า
- ระบบปรับอากาศอัตโนมัติแบบแยก 3 ส่วน
- และอุปกรณ์อำนวยความสะดวกอีกมากมาย
- เบาะปรับได้หลากหลายรูปแบบ 11 ที่นั่ง ที่คุ้มค่า
- เบาะคนขับปรับแต่งได้ทั้งเลื่อนเข้าออก, สูงต่ำ และปรับดุนหลัง
- เบาะปรับและพับได้หลายรูปแบบ
- ความปลอดภัย ได้รับมาตรฐานสูงสุด
- ทัศนวิสัยการขับขี่ที่ดี
- ติดตั้งถุงลมนิรภัยด้านหน้า
- ระบบเบรก ABS EBD และอื่น ๆ
- ผ่านการทดสอบ CRASH TEST ด้านหน้า/ข้าง ระดับสูงสุด 5 ดาว
- มีความคุ้มค่ากว่าในทุกๆ ด้าน
- ราคาจำหน่าย
- รุ่น LX ราคาจำหน่าย 1,496,000 บาท
- รุ่น EX ราคาจำหน่าย 1,595,000 บาท
- รุ่น EXEX ราคาจำหน่าย 1,694,000 บาท
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ