Gem Peace กระตุกต่อมช้อปเหล่าไฮโซ ผุด CHARITY GRAND SALE อัพยอดขาย 30%

ข่าวท่องเที่ยว Monday August 6, 2007 15:20 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--6 ส.ค.--Gem Peace By Chuchai
Gem Peace By Chuchai ย้ำภาพผู้สร้างสรรค์การตลาด กระตุ้นสีสันวงการเพชร จัดงาน CHARITY GRAND SALE ทั้ง 2 สาขา มอบส่วนลดกว่า 20-70% ดึงลูกค้าใหม่ร่วมเปิดประสบการณ์ความงามมีระดับ คาดยอดขาย 400 ชิ้น ยอดโต 30% เผยแผนปีหน้า ปั้นซับแบรนด์ใหม่อีก 2 แบรนด์ จับกลุ่มคนรุ่นใหม่-นักท่องเที่ยว ส่งปีหน้าโตอีก 20%
นายชูชัย ชัยฤทธิเลิศ ผู้อำนวยการบริหาร บริษัท เจมส์พีซ จำกัด เจ้าของร้าน Gem Peace By Chuchai เปิดเผยว่า แผนการตลาดสำหรับปีนี้ จะมุ่งไปที่กิจกรรมเพื่อเข้าถึงกลุ่มลูกค้า ทั้งกลุ่มลูกค้าเก่าและลูกค้าใหม่ โดยอาศัยการออกโร้ดโชว์และงานแสดงสินค้า เพื่อเป็นการสร้างแบรนด์ Gem Peace By Chuchai (เจมส์ พีช บาย ชูชัย) ให้เป็นที่รู้จักในวงกว้างมากยิ่งขึ้น
ล่าสุดได้มีการจัดงาน CHARITY GRAND SALE 2007 ครึ้งที่ 8 ขึ้นระหว่างวันที่ 9-31 สิงหาคม 2550 ณ สาขาของ Gem Peace By Chuchai ศูนย์การค้าเพนนินซูล่า และ ดิ เอ็มโพเรี่ยม ตั้งแต่เวลา 10.30-20.00 น. โดยปีนี้มีความพิเศษกว่าทุกๆปี ด้วยการนำรายได้ส่วนหนึ่งบริจาคเพื่อการกุศลแก่โรงเรียนสอนคนตาบอดกรุงเทพ ถือเป็นกิจกรรมเพื่อสังคมอีกรูปแบบ ซึ่งบริษัทฯให้ความสำคัญมาอย่างต่อเนื่อง
ดึงลูกค้าใหม่-ตั้งเป้ายอดโต30%
ในงานดังกล่าวจะนำเสนอสินค้าคอลเล็คชั่นใหม่ รวมทั้งเสนอสินค้าราคาพิเศษเพื่อเป็นการขอบคุณลูกค้าด้วยส่วนลด 20-70% โดยคาดว่าจะได้รับความสนใจจากกลุ่มเป้าหมายหลัก คือ ลูกค้าประจำ รวมทั้งลูกค้าใหม่ซึ่งเป็นเป้าหมายสำคัญของการจัดงาน Grand Sale ในแต่ละครั้ง นอกจากนั้นยังมีกลุ่มเป้าหมายการซื้อเพื่อเป็นของขวัญ จากช่วงเดือนสิงหาคมอันเป็นช่วงของเทศกาลวันแม่แห่งชาติอีกด้วย
“ลูกค้าใหม่คือกลุ่มที่น่าสนใจ เนื่องจากงานนี้จะเป็นการเปิดโอกาสให้ลูกค้าใหม่เข้ามาสัมผัสสินค้าและแบรนด์ของเราได้ง่ายขึ้น ซึ่งแม้ว่าจะไม่มีการซื้อเกิดขึ้น แต่การได้รู้จักแบรนด์และสัมผัสกับสินค้า ถือเป็นการปูทางสำหรับอนาคต ซึ่งเชื่อว่าครั้งต่อไปที่เขาต้องการซื้อก็จะนึกถึงเรา”
ทั้งนี้งาน CHARITY GRAND SALE 2007 มีเป้าหมายลูกค้าชาวไทย 70% ลูกค้าชาวต่างชาติ 30% คิดเป็นสินค้ากว่า 400 ชิ้น ตลอดระยะเวลาการจัดงาน หรือคิดเป็นอัตราการเติบโตของยอดขาย 30% จากการจัดงานเมื่อปีที่ผ่านมา รวมทั้งคาดว่าจะมีลูกค้าที่ซื้อสินค้าสำเร็จ มากกว่าการสั่งทำ ซึ่งปกติแล้ว ลูกค้าจะซื้อสินค้าสำเร็จ 80% และสั่งทำ 20%
จับมือ SCB ดึงรายได้10%
การประชาสัมพันธ์ งาน CHARITY GRAND SALE 2007 ได้มีการสื่อสารผ่านลูกค้าประจำ และลูกค้าทั่วไป อาทิ มือถือ, บิวบอร์ด, การสื่อสารผ่านลูกค้าสมาชิกระดับแพลทตินัมของห้างสรรพสินค้า รวมทั้งการออกโร้ดโชว์เพื่อประชาสัมพันธ์งานดังกล่าว
นอกจากนั้น ยังมีการมอบข้อเสนอพิเศษให้กับลูกค้าบัตรเครดิตธนาคารไทยพาณิชย์ (SCB) รับของกำนัลฟรี เมื่อใช้จ่ายผ่านบัตร พร้อมรับสิทธิ์ผ่อน 6 เดือน ดอกเบี้ย 0% และเมื่อซื้อสินค้าครบ 50,000 บาท รับฟรี กล่องใส่เครื่องประดับจิวเวอรี่ มูลค่า 1,950 บาท, ซื้อสินครบ 100,000 บาท รับฟรี ชุดเครื่องแก้ว คริสตัล Bohema มูลค่า 7,900 บาท ฯลฯ ทั้งนี้คิดว่าลูกค้าบัตรเครดิต จะมีสัดส่วนประมาณ 10% ของการใช้จ่ายทั้งหมดภายในงาน
เปิดโอกาสให้ผู้ต้องขังได้แสดงความสามารถ พร้อม มอบรายได้ให้เด็กตาบอด
สำหรับกิจกรรมประชาสัมพันธ์โร้ดโชว์ในวันที่ 2 สิงหาคมนี้ นำทีมโดยดาราแม่เหล็ก อั้ม พัชราภา ไชยเชื้อ และ อั้ม อภิชาติ ชุมนานนท์ ซึ่งจะทำการใส่ชุดเจ้าหญิง เจ้าชาย นั่งรถโบราณ เปิดประทุนเข้ามาภายในงาน สื่อถึงความน่าสนใจที่แม้แต่เจ้าหญิงและเจ้าชาย ยังสนใจเข้าร่วมงาน รวมทั้งกิจกรรม การแปลอักษรของผู้พิการทางสายตา กว่า 40 คน โดยมี เอกลักษณ์ พรหมชาติ ตัวแทนผู้พิการทางสายตาพรีเซ็นเตอร์ชื่อดัง มานำขบวนแปล
นอกจากนั้นในวันเปิดงาน วันที่ 9 สิงหาคมนี้ ยังมีกิจกรรมการเดินแบบ เป็นฝีมือการสร้างสรรค์ผลงานจาก ผู้ต้องขังชายเรือนจำคลองเปรม และมีผู้ต้องขังจากฑัณสถานหญิงกลางเรือนจำคลองเปรมมาเป็นผู้ออกแบบและประดิษฐ์เสื้อผ้า
โดยให้คู่แม่ลูกได้สวมใส่เดินแฟชั่นโชว์ และเป็นการสนับสนุนและเปิดโอกาสให้ผู้ต้องขังที่มีความรู้ความสามารถได้แสดงออก ก่อนที่จะออกมาประกอบอาชีพสุจริตในชีวิตจริงต่อไป
นอกเหนือจากนั้น มีการนำผ้าจาก ศูนย์ศิลปาชีพบางไทรมาร่วมในการตัดเย็บชุดอีกด้วย และที่สำคัญเพื่อเฉลิมฉลองวันแม่แห่งชาติ จึงมีการแสดงแฟชั่นโชว์เครื่อง เพชร จากคู่แม่ลูกไฮโซชื่อดัง อาทิ คุณ ดารุณี -วิรุฬกานต์ กฤติบุญญาลัย, คุณอรัญญา - พุทธิดา นามวงศ์ ศิระฉายา , คุณ จรินทร์ -สุภิญญา สุวรรณประเทศ (สุมานนท์) ,คุณมาริสา —เมริสสา มหาวงศ์ตระกูล , MRS Mona Zarawani และ Miss Zara Zarawani รวมทั้งคุณแม่ ที่กำลังตั้งท้อง อาทิ คุณ มัณฑนา หิมะทองคำ , คุณ กนกรส พงศทัต สุวรรณสรางค์ , คุณ รามาวดี นาคฉัตรีย์ , คุณอภิสรา นุตยกุล ผู้ประกาศข่าวช่อง 3 ,และศรัยฉัตร จิระแพทย์ รวมไปถึง Super model แพนเค้ก -คุณแม่ นวลนง จามิกรณ์ และคนดังอื่น ๆอีกมากมาย นอกเหนือจากนั้น ในวันงาน ยังมีการสัมนาการเลือกเพชรที่ดี / และวิธีดูแลรักษาเพชร ของคนรักเพชรอีกด้วย
เผยซับแบรนด์จับกลุ่มคนรุ่นใหม่
นายชูชัย กล่าวว่า ที่ผ่านมา แบรนด์ Gem Peace By Chuchai เป็นแบรนด์ที่เน้นกลุ่มลูกค้าระดับสูงมาก โดยมีฐานลูกค้ากลุ่มไฮเอนด์ ทั้งกลุ่มผู้มีชื่อเสียงในแวดวงสังคม แวดวงธุรกิจ หรือบันเทิง ซึ่งถือเป็นกลุ่มเป้าหมายที่มีความแข็งแกร่งมาก แต่ทั้งนี้ สินค้าของ Gem Peace By Chuchai มีความหลากหลายหลายระดับราคา ดังนั้นจึงเป็นโอกาสที่ใช้ในการขยายกลุ่มลูกค้าได้โดยมุ่งเน้นที่ กลุ่มคนทำงาน กลุ่มวัยรุ่น รวมทั้งกลุ่มนักท่องเที่ยว
ทั้งนี้เพื่อการขยายกลุ่มเป้าหมายกลุ่มคนรุ่นใหม่ จึงมีแผนการสร้างแบรนด์น้องใหม่ 2 แบรนด์ คือ E SHOU(เออชู) สำหรับกลุ่มคนรุ่นใหม่ สาวทำงาน ทันสมัย ที่มีไลฟ์สไตล์ทันสมัย รูปแบบเก๋ไก๋ เหมาะสำหรับคนอายุไม่มากนัก ซึ่งฉีกจากแบรนด์เดิม โดยมีราคาสินค้าหลักหมื่น ถึง หลักแสน ซึ่งจะวางจำหน่ายในเซ็นทรัลเวิลด์ เป็นสาขาแรก
ส่วนแบรนด์ ช. ช. จะมุ่งเน้นแนวการออกแบบที่ไม่เหมือนใครหรือ มาสเตอร์พี๊ต เน้นเจาะกลุ่มร้านเครื่องประดับในโรงแรมมีระดับ เพื่อเจาะกลุ่มลูกค้า นักท่องเที่ยวที่มีระดับชื่นชอบเครื่องประดับที่มีรูปลักษณ์และลักษณะร้านจิวเวอรี่ที่ไม่ซ้ำแบบใคร โดยจะมีการออกแบบการบริการที่แตกต่าง ตอบรับประสาทสัมผัสอันสุนทรีย์ ทั้งรูปรส กลิ่น เสียง อาทิ เครื่องดื่ม ที่ให้ลูกค้า , เพลง ,กลิ่น บรรยากาศ เรียกว่า เป็นร้านจิลเวอร์รี แห่งแรกของเมืองไทยที่ตกแต่งแนวสปา
โดยทั้งสองแบรนด์ คาดว่าจะเริ่มต้นเปิดบริการได้ภายในต้นปีหน้า โดยจะส่งผลให้แบรนด์เจมส์พีซของบริษัทแม่ มีส่วนแบ่งตลาดจากแบรนด์เพชรคู่แข่งกว่า 20% โดยวางแผนการทุ่มงบประมาณสำหรับการเปิดแบรนด์ใหม่ 2 แบรนด์นี้กว่า 200 ล้านบาท นอกจากนั้นในปีหน้า ยังมีแผนการนำสินค้าเข้าสู่ห้างสรรพสินค้าในรูปแบบคอร์นเนอร์ ทั้งในกรุงเทพและต่างจังหวัดอีกด้วย
เกี่ยวกับ Gem Peace By Chuchai
อนึ่งร้าน Gem Peace By Chuchai ก่อตั้งขึ้นเมื่อปี 2540 เริ่มเปิดสาขาแรกที่ห้างอินทรา (ปัจจุบันปิดตัวไปแล้ว) ต่อมาได้ย้ายมาที่เพนนินซูล่า และล่าสุดเปิดสาขาใหม่ที่ห้างดิเอ็มโพเรียม เน้นการตกแต่งแบบสวยงามเป็นสัดส่วน ถือเป็นร้านเดียวที่เปิดเป็นห้อง มีมุม VIP เป็นห้องรับแขก เพื่อให้ลูกค้าได้นั่งเลือกเพชรอย่างสบายๆ เหมือนบ้านของตนเอง มีไวน์และแชมเปญเสิร์ฟให้นั่งดื่มอย่างสบายอารมณ์ โดยราคาสินค้าของ ร้าน Gem Peace By Chuchai มีตั้งแต่ 10,000 บาท ถึง 10 ล้านบาท ซึ่งตอบรับความต้องการของผู้ที่ชื่นชอบงานเครื่องประดับได้ทุกกลุ่ม
จุดเด่นของแบรนด์เจมส์พีช คือบริการหลังการขายตลอดชีวิตการใช้งาน โดยหลังจากที่ลูกค้าซื้อสินค้าในงาน CHARITY GRAND SALE 2007 โดยลูกค้าที่ซื้อสินค้าภายในงานจะได้รับบริการหลังการขายเช่นเดียวกับสินค้าปกติ สามารถนำมาชุบ ล้าง ตลอดอายุการใช้งานเช่นเดียวกัน
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม ติดต่อ พีอาร์ ดา-จีรนันท์ ลิมประภาส 081-8508837
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ