ภาครัฐ-เอกชน ผสานความร่วมมือผลักดันไทยสู่ฮับด้านการท่องเที่ยวเชิงการแพทย์ สปา และสุขภาพ

ข่าวท่องเที่ยว Wednesday April 25, 2007 16:17 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--25 เม.ย.--เพนเนอร์ - แมดิสัน
ททท. สมาคม สมาพันธ์ ร่วมสนับสนุนงาน Proud Asia 2007 สร้างความเชื่อมั่นให้ผู้ประกอบการไทยและต่างประเทศตอบรับเข้าร่วมงาน
การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยประกาศเดินหน้าสนับสนุนนโยบายรัฐบาลนำไทยสู่ศูนย์กลางแห่งบริการสุขภาพของเอเชีย (Medical Hub of Asia) ผนึกสมาคมไทยธุรกิจท่องเที่ยว สมาคมศัลยแพทย์ตกแต่งเสริมสวยแห่งประเทศไทย และสมาพันธ์สปาไทย ร่วมสร้างความเชื่อมั่นในศักยภาพของไทยให้กับผู้ประกอบการในอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวเชิงการแพทย์ ธุรกิจสปา และธุรกิจด้านสุขภาพองค์รวม ทั้งในประเทศและต่างประเทศ และประกาศความพร้อมสนับสนุนงาน Proud Asia 2007 (พราวด์ เอเชีย 2007) งานแสดงสินค้าและการประชุมนานาชาติด้านการท่องเที่ยวเชิงการแพทย์และธุรกิจสปา ครั้งที่ 1 กำหนดจัดขึ้นระหว่างวันที่ 27-30 กันยายน พ.ศ. 2550 ณ ฮอลล์ 9 อิมแพ็ค คอนเวนชั่น เซ็นเตอร์ เมืองทองธานี
บริการด้านการแพทย์ของไทยได้เข้ามาเสริมความแข็งแกร่งให้กับอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวของประเทศ ไทยอย่างเห็นได้ชัดในช่วงระยะเวลา 5 ปี ที่ผ่านมา ด้วยความได้เปรียบในด้านค่าใช้จ่ายในการให้บริการและ การมีสถานที่พักฟื้นที่มีความเป็นธรรมชาติและเป็นสถานที่ท่องเที่ยวไปด้วยในขณะเดียวกันจึงสามารถมอบความคุ้มค่า ที่เหนือกว่าเมื่อเทียบกับประเทศอื่นๆ ในยุโรปและอเมริกาหรือแม้แต่ในเอเชียด้วยกันเอง ประกอบกับการบริการ สปาของไทยที่ผสานภูมิปัญญาท้องถิ่นและอัธยาศัยไมตรีที่เป็นเอกลักษณ์ของไทยก็ได้รับการยกย่องและยอมรับจากนานาประเทศก็ยังสามารถดึงดูดนักท่องเที่ยวต่างชาติเข้าสู่ประเทศไทยได้ปีละไม่น้อย
คุณณัฐธีรา ขจรเสรีลิขิตกุล ผู้อำนวยการฝ่ายส่งเสริมสินค้าการท่องเที่ยว การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย กล่าวว่า “ ตั้งแต่ในปี 2001 — 2005 จำนวนสถิติชาวต่างประเทศที่มารับการรักษาพยาบาลในประเทศไทย มีจำนวนเพิ่มขึ้นทุกปี โดยในปี 2005 นั้น มีจำนวนชาวต่างประเทศมารับการรักษาถึง จำนวน 1.28 ล้านคน สามารถสร้างรายได้ให้กับประเทศมากกว่า 40,000 ล้านบาท ซึ่งเป็นข้อมูลจาก กรมส่งเสริมการส่งออก กระทรวงพาณิชย์ ในปี 2006 ข้อมูลสถิติยังไม่สามารถรวบรวมได้ แต่คาดว่ามีจำนวนขยายตัวเพิ่มมากขึ้น ซึ่งการเติบโตดังกล่าวเป็นผลมาจากความเชี่ยวชาญทางด้านการรักษาพยาบาลของแพทย์ไทย อุปกรณ์และเครื่องมือทาง การแพทย์ที่มีความทันสมัย ค่าใช้จ่ายในการรักษาพยาบาลที่มีราคาไม่สูง การให้บริการที่ดีเป็นมิตรประทับใจ รวมทั้ง ประเทศไทยยังเป็นประเทศที่มีทรัพยากรทางด้านการท่องเที่ยวที่หลากหลาย เช่น แหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติ ทั้งภูเขา ทะเล น้ำตก และ แหล่งท่องเที่ยวเชิงประวัติศาสตร์ และวัฒนธรรม ในรูปของอุทยานประวัติศาสตร์ วัด พระราชวัง และอื่นๆ อีกมากมาย รวมทั้ง แหล่งท่องเที่ยวเพื่อความบันเทิง ได้แก่ แหล่งช้อปปิ้ง โรงละคร โรงภาพยนตร์ สวนสนุก เป็นต้น
นายเสงี่ยม เอกโชติ กรรมการสมาคมไทยธุรกิจการท่องเที่ยว (ATTA) กล่าวว่า “ประเทศไทยมีชื่อเสียง ในด้านการบริการและการต้อนรับที่อบอุ่น นอกจากสถานที่ท่องเที่ยวและโรงแรมที่ได้คุณภาพมาตรฐานแล้ว อีกบริการหนึ่งที่มีมาตรฐานสูงไม่แพ้กัน คือ บริการด้านสุขภาพด้วยราคาที่คุ้มค่า โรงพยาบาลเอกชนในประเทศไทยเป็นแหล่งรวมบุคลากรทางการแพทย์ที่มีฝีมือและใช้เทคโนโลยีและเครื่องมือที่ทันสมัย ประกอบกับเจ้าหน้าที่ในโรงพยาบาลที่สามารถสื่อสารได้หลายภาษาจึงไม่เป็นอุปสรรคกับนักท่องเที่ยวที่จะเข้ามารับการรักษา ดังนั้น ไม่ว่านักท่องเที่ยวจะเข้ารับการตรวจสุขภาพทั่วไปหรือเจาะจงมารักษาเฉพาะโรค รับรองได้ว่าจะได้รับการบริการที่ดีและ เอาใจใส่ดูแลด้วยอัธยาศัยไมตรีในแบบคนไทย สิ่งสำคัญที่สุด ค่าใช้จ่ายในบริการทางการแพทย์ของไทยเรียกได้ว่าต่ำกว่าประเทศอื่นๆ ในโลก”
ด้วยความร่วมมือระหว่าง บริษัท โปรดักชั่น แมเนจเม้นท์ แอนด์ เซอร์วิสเซส จำกัด และ บริษัท อิมแพ็ค เอ็กซิบิชั่น แมเนจเม้นท์ จำกัด งาน พราวด์ เอเชีย 2007 จะสามารถตอบสนองความต้องการในบริการด้านการแพทย์และธุรกิจสปาในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิค ได้เป็นอย่างดี ด้วยจำนวนผู้ประกอบการที่คาดว่าจะมีถึง 300 ราย และผู้เข้าชมงานจำนวน 15,000 คน จากประเทศสิงคโปร์ ไต้หวัน ฮ่องกง ฟิลิปปินส์ อินโดนีเซีย เกาหลี ออสเตรเลีย และ ญี่ปุ่น จะมารวมตัวกันเพื่อนำเสนอผลิตภัณฑ์ การบริการ และเทคโนโลยีด้านการแพทย์ สปา และสุขภาพองค์รวมที่โดดเด่นของแต่ละประเทศให้เป็นที่ประจักษ์แก่ผู้เข้าร่วมงานทั่วโลก
งาน พราวด์ เอเชีย 2007 ได้รับการสนับสนุนจากหน่วยงานทั้งภาครัฐและภาคเอกชน ได้แก่ กระทรวง การท่องเที่ยวและกีฬา การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ หรือ สสปน. สมาคมสปาไทย สมาคมเวชสำอางและศัลยศาสตร์ผิวพรรณ สมาคมไทยธุรกิจการท่องเที่ยว สมาคมศัลยแพทย์ตกแต่งแห่งประเทศไทย สมาคมศัลยแพทย์ตกแต่งเสริมสวยแห่งประเทศไทย สมาพันธ์สปาไทย และ Spa Wellness Association Singapore และยังได้การสนับสนุนจากนิตยสารต่างประเทศชั้นนำ ได้แก่ นิตยสาร เอเชียสปา (asiaSpa) ในฐานะผู้สนับสนุนหลัก และ นิตยสาร บิวตี้ คอสเมดิก้า (Beauty Cosmedica) และ เนชั่น บิวตี้แมกกาซีน (Nation Beauty Magazine) นิตยสารสปาไลฟ์ แมกกาซีน (SpaLife Magazine) นิตยสาร Hotel Management สปา แมกกาซีน (Spa Magazine) และนิตยสาร Siam Paradise และนิตยสาร Herb for Health ในฐานะผู้สนับสนุน
ผู้ที่สนใจเข้าร่วมจัดแสดงสินค้าในงาน กรุณาติดต่อ
บริษัท โปรดักชั่น แมเนจเม้นท์ แอนด์ เซอร์วิสเซส จำกัด
หมายเลขโทรศัพท์ +662-455-9344 โทรสาร +662-455-9345 หรือ
อีเมล์ info@pmsco.org หรือ เยี่ยมชมข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ www.proudasiathailand.com

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ