บีทีเอสเปิดตัวบัตรสมาร์ทพาส อย่างเป็นทางการ 1 เมษายนนี้ พร้อมโปรโมชั่นสุดพิเศษ

ข่าวทั่วไป Thursday March 29, 2007 09:56 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--29 มี.ค.--บีทีเอส
ดร.อาณัติ อาภาภิรม ที่ปรึกษาคณะกรรมการ บริษัท ระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) ผู้ให้บริการรถไฟฟ้าบีทีเอส เปิดเผยว่า บริษัทฯ จะนำบัตรบีทีเอส สมาร์ทพาส มาใช้เต็มรูปแบบอย่างเป็นทางการ โดยจะเริ่มจำหน่ายตั้งแต่วันที่ 1 เมษายน 2550 เป็นต้นไป ซึ่งประกอบด้วย บัตรบีทีเอสสมาร์ทพาส ประเภท 30 วัน(30 Day SmartPass) แบบบุคคลทั่วไป และแบบนักเรียน-นักศึกษา ทั้ง 30 เที่ยว และ 20 เที่ยว บัตรโดยสารประเภทบัตรเติมเงิน(Sky SmartPass) และเนื่องในโอกาสที่บริษัทฯ นำ บัตรสมาร์ทพาส (Contactless Smart Cards) มาใช้เต็มรูปแบบอย่างเป็นทางการ บริษัทฯ จึงได้จัดโปรโมชั่นสุดพิเศษเพื่อขอบคุณผู้ใช้บริการรถไฟฟ้าที่ให้การสนับสนุนใช้บริการตลอดมา โดยเมื่อซื้อบัตรโดยสารสมาร์ทพาสประเภท 30 วัน ระหว่างวันที่ 1 เมษายน- 31 พฤษภาคม 2550 จะได้รับจำนวนเที่ยวการเดินทางเพิ่ม ฟรี 2 เที่ยว หรือเมื่อซื้อบัตรสมาร์ทพาสประเภทเติมเงิน ผู้โดยสารจะได้รับส่วนลดจากอัตราค่าโดยสารปกติ 2-4 บาท ต่อเที่ยว ขึ้นอยู่กับระยะทาง รวมเวลา 7 เดือน เริ่มตั้งแต่วันที่ 1 เมษายน- 31 ตุลาคม 2550
ทั้งนี้ การจัดโปรโมชั่นส่วนลด 2-4 บาท ต่อเที่ยว ตามระยะการเดินทางนั้น ก็เพื่อเชิญชวนให้ผู้โดยสารที่ใช้บัตรโดยสารเที่ยวเดียวเปลี่ยนมาใช้บัตรสมาร์ทพาสแบบเติมเงินแทน ซึ่งจะทำให้ผู้โดยสารมีความสะดวกสบายมากขึ้น ไม่เสียเวลาแลกเหรียญหรือหยอดเหรียญเพื่อซื้อตั๋ว เกิดความคล่องตัวในการเดินทางมากขึ้น ซึ่งในอนาคตบัตรโดยสารสมาร์ทพาสของรถไฟฟ้าบีทีเอส จะสามารถนำไปใช้ร่วมกับระบบขนส่งมวลชนอื่นๆ หรือร่วมกิจกรรมทางการตลาดกับหน่วยงาน องค์กรหรือบริษัทฯ ต่างๆ ได้ในอนาคต และในโอกาสนี้ บริษัทฯ ได้ร่วมกับจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย จัดทำ บัตรบีทีเอสสมาร์ทพาส หน้าบัตร "ชุดที่ระลึก 90 ปี จุฬาลงกรณ์" เพื่อเป็นการเฉลิมฉลองวันครบรอบการสถานปนาจุฬาลงกรณืมหาวิทยาลัย ลายหน้าบัตรจะมี 3 แบบ คือ บัตรสมาร์ทพาสประเภทบัตรเติมเงิน หน้าบัตรจะเป็นรูปวังใหม่(วังกลางทุ่ง)บัตรประเภทนักเรียน-นักศึกษา หน้าบัตรจะเป็นรูปหอประชุมจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย และบัตรประเภทบุคคลทั่วไป หน้าบัตรจะเป็นรูปอาคารมหาจุฬาลงกรณ์จำหน่ายให้แก่นิสิต อาจารย์ ข้าราชการ เจ้าหน้าที่ ศิษย์เก่าของจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย และประชาชนทั่วไป โดยรายได้จากการจำหน่ายบัตรโดยสาร และการเติมเงินในแต่ละครั้ง จะบริจาคเข้ากองทุนจุฬาลงกรณ์ บรมราชสมภพ ในพระบรมราชูปถัมภ์ สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา สยามบรมราชกุมารี นอกจากนั้น บริษัทฯ ยังได้ร่วมกับธนาคารกรุงเทพฯ พัฒนาบัตรโดยสารที่สามารถใช้ร่วมกับบัตรของธนาคารกรุงเทพฯ ซึ่งจะเปิดตัวในอีกไม่ช้านี้
อนึ่ง บริษัทฯ ได้จำหน่ายบัตรบีทีเอสสมาร์ทพาส จำนวน 50,000 ใบ เมื่อเดือนพฤศจิกายน 2549 ที่ผ่านมา และเริ่มใช้เมื่อวันที่ 1 ธันวาคม 2549 เพื่อให้ผู้โดยสารได้ทดลองใช้แทนบัตรโดยสารชนิดแถบแม่เหล็ก เพื่อเพิ่มความสะดวกสบายในการใช้บริการของผู้โดยสารนั้น ซึ่งปรากฎว่าผู้โดยสารมีความพึงพอใจและให้การตอบรับการใช้บัตรบีทีเอสสมาร์ทพาสเป็นอย่างดี เนื่องจากเพิ่มความสะดวก รวดเร็วให้กับผู้โดยสารในการเดินทาง
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ศูนย์ฮอตไลน์ บีทีเอส โทร.02-6176000

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ