อสมท ลุยงานสร้างสังคมคุณธรรมนำความรู้ เปิดเวที “ถนนเทคโนโลยี 2550” ผลักดันเด็กไทยเก่งหุ่นยนต์ก้าวสู่สังเวียนระดับโลก

ข่าวเทคโนโลยี Friday June 15, 2007 16:24 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--15 มิ.ย.--อสมท.
อสมท จัดงาน “ถนนเทคโนโลยี 2550” กระตุ้นคนไทยให้หันมาสนใจด้านวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ร่วมชมนิทรรศการการแสดงสิ่งประดิษฐ์ฝีมือเด็กไทย การประกวดสิ่งประดิษฐ์เพื่อชีวิตที่พอเพียง พร้อมเฟ้นหาอัจฉริยะด้านหุ่นยนต์ส่งเข้าประกวดในระดับนานาชาติ
บมจ.อสมท เตรียมเปิดศูนย์การแสดงสินค้าอิมแพ็ค อาคาร 1 และอิมแพ็ค อารีน่า เมืองทองธานี ในวันเสาร์ และวันอาทิตย์นี้ (16 — 17 มิ.ย.) ให้คนไทยเข้าชมงาน “ถนนเทคโนโลยี 2550” โดยมี 3 กิจกรรมหลัก ได้แก่ การแสดงนิทรรศการผลงานสิ่งประดิษฐ์ด้านเทคโนโลยีหุ่นยนต์และวิศวกรรมอัตโนมัติ จากสถาบันการศึกษาทั่วประเทศทั้งระดับมัธยมศึกษา อาชีวศึกษา และอุดมศึกษา รวมทั้งสิ่งประดิษฐ์จากภาครัฐและเอกชน, การประกวด “สิ่งประดิษฐ์เพื่อชีวิตที่พอเพียง” ให้ประชาชนทั่วไปได้ร่วมนำผลงานสิ่งประดิษฐ์ที่คิดค้นด้วยภูมิปัญญาของตนเอง เพื่อร่วมเทิดพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ เนื่องในวโรกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 80 พรรษา และไฮไลท์สำคัญของงาน คือ การแข่งขันหุ่นยนต์ ABU ชิงชนะเลิศประเทศไทย ประจำปี 2550 ชิงถ้วยนายกรัฐมนตรี โดยทีมที่ชนะเลิศจะได้เป็นตัวแทนประเทศไทยไปแข่งขันหุ่นยนต์นานาชาติ ABU-Asia-Pacific Robot Contest ที่ประเทศเวียดนาม
ร่วมชื่นชมความสามารถของคนไทยในการพัฒนาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีของไทยได้ในงาน “งานถนนเทคโนโลยี 2550” ระหว่างวันที่ 16 — 17 มิถุนายน 2550 นี้ ศูนย์การแสดงสินค้าอิมแพ็ค อาคาร 1 และอิมแพ็ค อารีน่า เมืองทองธานี และร่วมลุ้น ร่วมเชียร์ ความสามารถของเด็กไทยในการแข่งขันหุ่นยนต์ ABU ชิงชนะเลิศประเทศไทย ถ่ายทอดสดให้ได้ชมกันทางโมเดิร์นไนน์ทีวี ตั้งแต่เวลา 15.00 น. เป็นต้นไป....

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ