สหฯกระตุ้นยอดขายรถยนต์มือสองไตรมาส3 งัดกลยุทธ์ซื้อรถแจกทีวีชูจุดขาย 16 ปีผู้นำธุรกิจ

ข่าวทั่วไป Thursday August 9, 2007 15:46 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--9 ส.ค.--สหการประมูล
สหการประมูลเผยไตรมาส 3 ธุรกิจรถยนต์มือสองแข่งรุนแรง เปิดแผนรับมือตลาดยอมรับถึงจุดเปลี่ยนแปลง ยืนยันลูกค้ายังภักดีเชื่อมั่นประสบการณ์ 16 ปีในธุรกิจการประมูล งัดกลยุทธ์กระตุ้นยอดขายซื้อรถมือสองลุ้นรับโทรทัศน์สี 32 นิ้ว และจักรยายนต์มือสองแจก 25 นิ้ว
นางสาวเสาวลักษณ์ ชัยเดชสุริยะ กรรมการผู้จัดการ บริษัท สหการประมูล จำกัด เปิดเผยถึงสถานการณ์ตลาดรถยนต์มือสองไตรมาสสุดท้ายของปี 2550 ว่า ตลาดมีการแข่งขันรุนแรงขึ้นเรื่อย ๆ เนื่องมีปัจจัยลบในหลาย ๆ ด้านที่กระทบต่อการบริโภค ทำให้ผู้ประกอบการต้องใช้กลยุทธ์ต่าง ๆ กระตุ้นกำลังซื้อมากขึ้น โดยเฉพาะกลยุทธ์ด้านราคาซึ่งถือว่าเป็นเงื่อนไขสำคัญที่มีการแข่งขันกันสูง นอกจากนี้แล้วยังมีความเห็นว่าปัจจุบันนี้ธุรกิจรถยนต์มือสองกำลังถึงจุดเปลี่ยนแปลง จากเดิมที่ไฟแนนซ์หรือองค์กรต่าง ๆ ได้ส่งรถยึดให้กับธุรกิจประมูลเป็นผู้ดำเนินการขายทอดตลาด และธุรกิจรถยนต์ใหม่บางรายเริ่มออกมาเปิดบริการขายรถยนต์มือสองเอง หรือแม้แต่สถาบันการเงินหลายแห่งก็ทำหน้าที่ประมูลขายรถยึดของตนเอง ทำให้กระทบต่อธุรกิจประมูลรถยนต์มือสองบ้าง
อย่างไรก็ตาม เชื่อว่ายังลูกค้าส่วนใหญ่ยังคงให้ความเชื่อมั่นกับบริษัทฯ ที่ดำเนินธุรกิจการประมูลมาครบรอบ 16 ปี และที่ผ่านมาบริษัทฯ ก็ได้นำเอาข้อได้เปรียบดังกล่าวมาใช้ในการกำหนดกลยุทธ์ในการทำการตลาดเพื่อสร้างการรับรู้ด้านความเป็นมืออาชีพ เนื่องจากยังไม่มีบริษัทใดในประเทศไทยมีประสบการณ์มากเทียบเท่าสหการประมูล
สำหรับการรับมือด้านการแข่งขันนั้นนางสาวเสาวลักษณ์กล่าวว่า บริษัทได้นำเอาความได้เปรียบที่ลูกค้าทั่วประเทศให้ความไว้วางใจ ด้วยการกระจายจุดบริการสำหรับการประมูลซื้อรถยนต์และจักรยานยนต์มือสองไปทุกภูมิภาคของประเทศไทย โดยในแต่ละเดือนบริษัทฯ ได้จัดให้มีการประมูลสัญจรไม่ต่ำกว่า 30 แห่งทั่วประเทศ โดยเน้นจังหวัดที่เป็นหัวเมืองของภูมิภาค เช่น เชียงใหม่ พิษณุโลก ขอนแก่น นครราชสีมา สุราษฏร์ธานี ชลบุรี ระยองฯลฯ
นอกจากนี้แล้วในวันที่ 25 สิงหาคม 2550 นี้ซึ่งเป็นวันครบรอบการก่อตั้งและเปิดให้บริการ 16 ปี บริษัทฯ ได้จัดให้มีการแจกของรางวัลให้กับผู้ที่ร่วมประมูลซื้อรถยนต์และจักรยานยนต์มือสองที่สำนักงานใหญ่ โดยผู้ที่ร่วมประมูลซื้อรถยนต์ทุกคันมีสิทธิ์ลุ้นรับโทรทัศนีจอพลาสม่า 32 นิ้ว และผู้ที่ซื้อรถจักรยานยนต์ทุกคันลุ้นรับโทรทัศนีจอพลาสม่า 25 นิ้ว เพื่อเป็นการสมนาคุณลูกค้าที่ให้ความไว้วางใจด้วยดีตลอดมา
สอบถามเพิ่มเติมได้ที่ ฝ่ายประชาสัมพันธ์ 0-2934-7344, 086-558-8385

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ