ออราเคิลเปิดตัวแอพพลิเคชั่นรุ่นใหม่ภายใต้กลยุทธ์ “Applications Unlimited”

ข่าวเทคโนโลยี Thursday March 1, 2007 10:36 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--1 มี.ค.--พีซี แอนด์ แอสโซซิเอทส์ คอนซัลติ้ง
ออราเคิลเปิดตัวแอพพลิเคชั่นรุ่นใหม่ภายใต้กลยุทธ์ “Applications Unlimited” พัฒนากลุ่มผลิตภัณฑ์หลักด้วยนวัตกรรมที่มุ่งตอบสนองความต้องการของลูกค้า และเทคโนโลยีแห่งยุคอนาคต
ออราเคิลเปิดตัวซอฟต์แวร์เวอร์ชั่นใหม่สำหรับกลุ่มผลิตภัณฑ์ด้านแอพพลิเคชั่นหลัก 5 กลุ่ม ได้แก่ Oracle? E-Business Suite Release 12, PeopleSoft Enterprise Release 9.0, Siebel CRM 8.0, JD Edwards EnterpriseOne 8.12 และ JD Edwards World A9.1 การเปิดตัวผลิตภัณฑ์ครั้งนี้แสดงให้เห็นถึงความมุ่งมั่นอย่างต่อเนื่องของออราเคิลในการสานต่อกลยุทธ์ด้าน “แอพพลิเคชั่นไร้ขีดจำกัด” “Applications Unlimited” ซึ่งช่วยให้ลูกค้าได้รับคุณประโยชน์เพิ่มเติมจากผลิตภัณฑ์ที่ใช้อยู่ในปัจจุบันอย่างต่อเนื่อง ในการพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ เหล่านี้ ออราเคิลได้รับฟังคำแนะนำจากกลุ่มผู้ใช้โดยตรง เพื่อให้แน่ใจว่าผลิตภัณฑ์เหล่านี้สามารถตอบสนองความต้องการของลูกค้าได้อย่างมีประสิทธิภาพสูงสุด
“วันนี้นับเป็นวันสำคัญ เนื่องจากเราได้เปิดตัวผลิตภัณฑ์หลัก 5 กลุ่ม ที่ได้รับการพัฒนาฟีเจอร์และฟังก์ชั่นให้มีประสิทธิภาพการทำงานที่ดีขึ้น โดยทุกผลิตภัณฑ์เป็นเครื่องยืนยันว่าออราเคิลมุ่งมั่นที่จะดำเนินกลยุทธ์ในการปกป้องและขยายการลงทุนของลูกค้าในชุดผลิตภัณฑ์ชั้นนำของออราเคิล” คุณณัฐศักดิ์ โรจนพิเชฐ, กรรมการผู้จัดการประจำภูมิภาคอาเซียน ออราเคิล คอร์ปอเรชั่น เอเชีย-แปซิฟิก และ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ออราเคิล คอร์ปอเรชั่น (ประเทศไทย) จำกัดกล่าว “นอกจากนี้ ภายใต้กลยุทธ์ “Applications Unlimited” ออราเคิลได้นำเสนอเทคโนโลยีโครงสร้างพื้นฐานที่ดีที่สุดซึ่งประกอบด้วยฟีเจอร์ที่ทันสมัย พร้อมทั้งเปิดทางเลือกให้แก่ลูกค้า ในการอัพเกรดแอพพลิเคชั่นได้โดยไม่จำเป็นต้องเปลี่ยนไลเซนส์ ซึ่งนับเป็นครั้งแรกในอุตสาหกรรมที่มีการนำเสนอทางเลือกในลักษณะดังกล่าว” คุณณัฐศักดิ์กล่าวเพิ่มเติม
การปรับปรุงและการสร้างสรรค์นวัตกรรมเพื่อมุ่งตอบสนองความต้องการของลูกค้า
ออราเคิลทำงานร่วมกันอย่างใกล้ชิดกับลูกค้าหลายกลุ่ม ได้แก่ ทั้งสภาซีไอโอ (CIO Council), คณะกรรมการที่ปรึกษาลูกค้า (Customer Advisory Boards), สภากลยุทธ์อุตสาหกรรมและผลิตภัณฑ์ (Industry and Product Strategy Councils), กลุ่ม Early Customer Adoption และชุมชนกลุ่มผู้ใช้ (User Group Communities) เพื่อทำความเข้าใจเกี่ยวกับความต้องการของลูกค้า และจัดลำดับความสำคัญของฟังก์ชั่นใหม่ๆ ข้อคิดเห็นที่ได้รับจากกลุ่มผู้ใช้เหล่านี้ส่งผลให้มีการปรับปรุงผลิตภัณฑ์ใหม่อย่างกว้างขวาง:
Oracle E-Business Suite Release 12: รองรับธุรกิจอย่างครบวงจร ในเวอร์ชั่นล่าสุดของ Oracle E-Business Suite ออราเคิลได้เปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ 18 รายการ และส่วนปรับปรุงใหม่ 2443 รายการ เพื่อช่วยให้องค์กรธุรกิจสามารถคิดใคร่ครวญอย่างครอบคลุมเพื่อปรับปรุงการตัดสินใจ รวมทั้งทำงานอย่างครบถ้วนสมบูรณ์เพื่อเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขัน และบริการจัดการอย่างครบวงจรเพื่อลดค่าใช้จ่ายและเพิ่มประสิทธิภาพ (กรุณาอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมในข่าวประชาสัมพันธ์ Oracle E-Business Suite Release 12)
PeopleSoft Enterprise Release 9.0: เพิ่มเติมคุณประโยชน์อย่างกว้างขวาง พร้อมกันนี้ ออราเคิลได้เผยโฉมผลิตภัณฑ์ใหม่ล่าสุดซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของ PeopleSoft Enterprise 9 นั่นคือ PeopleSoft Enterprise Human Capital Management (HCM) 9.0 ทั้งนี้ PeopleSoft Enterprise Release 9 ประกอบด้วยผลิตภัณฑ์ใหม่ 2 รายการ และส่วนปรับปรุง 1478 รายการ โดย PeopleSoft Enterprise HCM รีลีสใหม่นี้ประกอบด้วยความสามารถในการจัดการบุคลากรทั่วทั้งองค์กร และใช้ประโยชน์จาก Oracle Fusion Middleware เพื่อให้ลูกค้ามีแพลตฟอร์มมาตรฐานสำหรับบริหารจัดการเทคโนโลยีและแอพพลิเคชั่นที่หลากหลายได้อย่างครบวงจร เช่นเดียวกับแอพพลิเคชั่นอื่นๆ ใน PeopleSoft Enterprise 9
Siebel CRM 8: ปรับปรุงธุรกิจด้วย CRM ชุดซอฟต์แวร์ Siebel CRM รุ่นล่าสุดประกอบด้วยผลิตภัณฑ์ใหม่ 10 รายการ และส่วนปรับปรุง 366 รายการ ซึ่งขยายการลงทุนของออราเคิลในเทคโนโลยี CRM สำหรับกลุ่มอุตสาหกรรมเฉพาะ เพื่อกระตุ้นการเติบโตของธุรกิจ โดยอาศัยการปรับเปลี่ยนธุรกิจตามความต้องการของลูกค้า รีลีสใหม่ล่าสุดนี้จะช่วยให้ผู้ใช้สามารถปรับใช้ซอฟต์แวร์ดังกล่าวได้เร็วขึ้น ทั้งยังปรับปรุงความรวดเร็วในการตอบสนองต่อธุรกิจ และเพิ่มคุณประโยชน์ให้แก่องค์กร ด้วยยูสเซอร์อินเทอร์เฟซที่มุ่งเน้นงาน, ความสามารถในการค้นหาระดับองค์กร, CRM ที่รองรับ SOA และระบบข่าวกรองที่ให้ข้อมูลเชิงลึกในแบบเรียลไทม์ในระหว่างที่กำลังติดต่อกับลูกค้า
JD Edwards World A9.1: รีลีสฉบับฟื้นฟู รีลีสรุ่นสำคัญของ JD Edwards World ในรอบ 10 ปี โดยประกอบด้วยผลิตภัณฑ์ใหม่ 4 รายการ และส่วนปรับปรุง 1297 รายการ ซึ่งรองรับการปฏิบัติตามกฎระเบียบ การปรับปรุงการดำเนินงาน การปรับปรุงเทคโนโลยี และความสามารถสำหรับการดำเนินงานระดับโลก
JD Edwards EnterpriseOne 8.12: สร้างสรรค์นวัตกรรมอย่างต่อเนื่อง รีลีสล่าสุดของ JD Edwards EnterpriseOne เปิดตัวเป็นครั้งแรกในช่วงต้นปี 2549 โดยประกอบด้วยผลิตภัณฑ์ใหม่ 5 รายการ รวมทั้ง Operational Sourcing และโมดูลใหม่ 3 โมดูลสำหรับอุตสาหกรรมอาหารและเครื่องดื่ม รวมทั้งส่วนปรับปรุง 291 รายการ
นอกเหนือจากการปรับปรุงผลิตภัณฑ์ระดับชั้นนำของอุตสาหกรรมแล้ว ออราเคิลยังนำเสนอคอมโพเนนต์ที่จำเป็นสำหรับการปรับใช้ เช่น สคริปต์อัพเกรดแบบอัตโนมัติ เอกสารคู่มือที่ครอบคลุม เครือข่ายคู่ค้าที่ผ่านการฝึกอบรมอย่างเหมาะสม และหลักสูตรการฝึกอบรมผู้ใช้ในหลากหลายรูปแบบ
เทคโนโลยีรุ่นอนาคตที่ใช้งานได้ในวันนี้
องค์ประกอบสำคัญของ Applications Unlimited คือการนำเสนอคุณประโยชน์ให้แก่ลูกค้า โดยรองรับการปรับใช้เทคโนโลยีรุ่นอนาคตร่วมกับฐานข้อมูลของออราเคิลและเทคโนโลยี Oracle Fusion Middleware ทั้งนี้ แอพพลิเคชั่นรุ่นใหม่ล่าสุดของ ออราเคิลประกอบด้วยเครื่องมือสำหรับการวิเคราะห์ข้อมูลตามบทบาทหน้าที่ของผู้ใช้ รวมทั้งความสามารถในการจัดการแอพพลิเคชั่นอย่างครบวงจร การผนวกรวม การค้นหา การจัดการข้อมูลหลัก และการรายงานในรูปแบบ XML
ตัวอย่างเช่น กลุ่มผลิตภัณฑ์แอพพลิเคชั่นรุ่นใหม่ของออราเคิลใช้ประโยชน์จากเครื่องมือวิเคราะห์ข้อมูลตามบทบาทหน้าที่ของผู้ใช้ ซึ่งสามารถกำหนดค่าล่วงหน้า โดยจะมีการดึงข้อมูลมาจากระบบต่างๆ ของผู้ผลิตหลายราย และแสดงผลร่วมกันบน Oracle Portal นอกจากนั้นยังสามารถจัดการแอพพลิเคชั่นของออราเคิลโดยใช้ Oracle Enterprise Manager เพื่อปรับปรุงประสิทธิภาพและคุณภาพของบริการแอพพลิเคชั่น พร้อมทั้งลดค่าใช้จ่ายในการจัดการระบบ
องค์ประกอบหลักของเทคโนโลยีรุ่นอนาคตอยู่ที่ความสามารถในการผนวกรวมระบบอย่างยั่งยืนในลักษณะที่เปิดกว้าง แอพพลิเคชั่นของออราเคิลจัดหาเว็บเซอร์วิสและกิจกรรมทางด้านธุรกิจอย่างครอบคลุม รองรับการจำลองกระบวนการธุรกิจ และนำเสนอคลังข้อมูลของเว็บเซอร์วิส นอกจากนี้ ออราเคิลยังนำเสนอการผนวกรวมระบบอย่างยั่งยืนในลักษณะที่เป็นแพ็คเกจ โดยครอบคลุมกลุ่มผลิตภัณฑ์หลายกลุ่มและรองรับความต้องการของกลุ่มอุตสาหกรรมเฉพาะเส้นทางสู่ Oracle Fusion Applications
พร้อมกันนี้ ออราเคิลได้เปิดเผยรายละเอียดเกี่ยวกับ Oracle Fusion Applications ซึ่งเป็นชุดแอพพลิเคชั่นแห่งยุคอนาคตของออราเคิลที่ทำงานบนแพลตฟอร์ม Oracle Fusion Middleware โดยนับเป็นชุดแอพพลิเคชั่นแบบครบวงจรชุดแรกที่ประกอบด้วย SOA และอ้างอิงมาตรฐาน ทั้งนี้ Oracle Fusion Applications ใช้ประโยชน์จากหลักการออกแบบ Web 2.0 เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานทั้งในส่วนของผู้ใช้และคู่ค้า รวมทั้งลดค่าใช้จ่ายโดยรวมในการดูแลรักษาระบบ
เกี่ยวกับออราเคิล
ออราเคิล (ชื่อย่อในตลาดหุ้นแนสแด็ก-จีเอส: ORCL) เป็นบริษัทผู้ผลิตและจำหน่ายซอฟต์แวร์ระดับองค์กรรายใหญ่ที่สุดของโลก ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับออราเคิล สามารถเข้าไปดูได้ที่ http://www.oracle.com
ข่าวประชาสัมพันธ์นี้มีจุดประสงค์เพื่อการให้ข้อมูลเท่านั้น มิใช่คำมั่นสัญญาว่าจะนำเสนอวัสดุ โค้ด หรือฟังก์ชั่นใดๆ และไม่ควรพึ่งพาเฉพาะข้อมูลในเอกสารนี้เพื่อการตัดสินใจซื้อ ปัจจัยหลายอย่างอาจส่งผลกระทบอย่างมีนัยสำคัญต่อแผนการพัฒนาผลิตภัณฑ์ของออราเคิล รวมทั้งลักษณะและกำหนดเวลาสำหรับการวางจำหน่ายผลิตภัณฑ์ การพัฒนา การเผยแพร่ และกำหนดเวลาเกี่ยวกับฟีเจอร์หรือฟังก์ชั่นใดๆ ขึ้นอยู่กับดุลยพินิจของออราเคิลเท่านั้น
ข้อมูลนี้ไม่สามารถรวมเข้าเป็นส่วนหนึ่งในข้อตกลงที่ทำกับออราเคิลหรือบริษัทสาขาหรือบริษัทในเครือ ออราเคิลไม่รับผิดชอบใดๆ เกี่ยวกับข้อมูลดังกล่าว
ออราเคิล เจดีเอ็ดเวิร์ดส พีเพิลซอฟท์ และซีเบล เป็นเครื่องหมายการค้าจดทะเบียนของบริษัท ออราเคิล คอร์ปอเรชั่น และ/หรือบริษัทในเครือบริษัทอื่นๆ เป็นเครื่องหมายการค้าของบริษัทนั้นๆ
ต้องการข้อมูลเพิ่มเติมติดต่อได้ที่:
สิริพร ศุภรัชตการ สุชาย เฉลิมธนศักดิ์
ออราเคิล คอร์ปอเรชั่น (ประเทศไทย) จำกัด พีซี แอนด์ แอสโซซิเอทส์ คอนซัลติ้ง จำกัด
โทรศัพท์: (0) 2696 8072 (0) 2971 3711
siriporn.suparuchatakarn@oracle.com suchai@pc-a.co.th
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ