กทม. จัดระเบียบสาธารณูปโภคลดข้อร้องเรียนประชาชน

ข่าวทั่วไป Thursday August 9, 2007 14:35 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--9 ส.ค.--กทม.
กทม. ประชุมร่วมหน่วยงาน ไฟฟ้า ประปา โทรศัพท์ กำหนดมาตรการแก้ไขปัญหาความไม่เป็นระเบียบ ลดข้อร้องเรียนประชาชน พร้อมเร่งเดินระบบประปาให้ทั่วถึง 26 เขตกทม. ภายใน 1 ปี
รศ.ดร.บรรณโศภิษฐ์ เมฆวิชัย รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เปิดเผยภายหลังประชุมกำหนดนโยบายและแนวทางการดำเนินงานด้านสาธารณูปโภคในเขตกรุงเทพมหานคร ว่า กทม. ได้มีการติดตามความคืบหน้าการดำเนินงานในส่วนที่เกี่ยวข้องกับหน่วยงานสาธารณูปโภค เช่น โทรศัพท์ ประปา ไฟฟ้า รวมถึงหารือและกำหนดแนวทางการจัดการเพื่อลดปัญหาการร้องเรียนของประชาชน โดยปัญหาที่พบส่วนใหญ่เป็นการเข้าพื้นที่เพื่อดำเนินการบนบาทวิถีส่งผลกระทบต่อการสัญจรของประชาชนทำให้ประชาชนไม่ได้รับความสะดวกและไม่ปลอดภัย นอกจากนี้ได้หารือกันถึงระบบประปาที่ยังไม่ทั่วถึงในพื้นที่ 26 เขตของกรุงเทพมหานคร รวมจำนวน 124 เส้นทาง ซึ่งกรุงเทพมหานครและการประปานครหลวง ได้จัดเตรียมงบประมาณไว้พร้อมแล้ว คาดว่าจะสามารถเดินท่อประปาได้อย่างทั่วถึงแล้วเสร็จภายใน 1 ปี ส่วนการนำสายไฟฟ้าลงดินที่เร่งดำเนินการกับการไฟฟ้านครหลวง รวมไปถึงการจัดการกับสายสื่อสาร ที่ใช้เสาไฟฟ้านั้นจะให้นำลงดินไปพร้อมกัน
สำหรับการจัดระเบียบตู้โทรศัพท์สาธารณะ จำนวนกว่า 3 หมื่นตู้ทั่วพื้นที่กทม. พบว่าเป็นตู้โทรศัพท์ที่ได้รับอนุญาตถูกต้อง จำนวน 5,600 ตู้ ถูกสั่งรื้อถอน จำนวน 562 ตู้ และต้องแก้ไขให้ถูกต้องหลักเกณฑ์ประมาณ 19,000 ตู้ ซึ่งจะประสานไปยังหน่วยงานเจ้าของตู้โทรศัพท์สาธารณะให้ดำเนินการแก้ไขเพื่อไม่ให้ประชาชนเดือดร้อน อีกทั้งให้เกิดความเป็นระเบียบเรียบร้อย
หลายเขตจัดงานเทิดพระเกียรติ 12 สิงหามหาราชินี
เขตบางขุนเทียน นายพงษ์ศักดิ์ พันธุ์สวาสดิ์ ผู้อำนวยการเขตบางขุนเทียน กทม. แจ้งว่า เขตฯ ร่วมกับศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซ่า พระราม 2 จัดงานเทิดพระเกียรติ 12 สิงหามหาราชินี ในวันที่ 10 ส.ค. 50 มีการตักบาตรข้าวสารอาหารแห้งแด่พระสงฆ์ จำนวน 76 รูป เวลา 07.00 น. และวันที่ 12 ส.ค. 50 ได้จัดให้มีพิธีวางพานพุ่มถวายเป็นราชสักการะหน้าพระบรมสาทิสลักษณ์ สมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ และจุดเทียนชัยถวายพระพร พร้อมมณฑลพิธีท้องสนามหลวง ในเวลา 19.30 น. บริเวณ ลานกิจกรรมสวนเซ็นทรัลพาร์ค ศูนย์การค้าเซ็นทรัล พระราม 2 นอกนั้นยังร่วมกับคณะกรรมการการจัดงาน "12 สิงหามหาราชินี หน่วยงานภาครัฐ และเอกชน ส.ก. ส.ข. และประชาชน จัดพิธีอุปสมบทหมู่ถวายเป็นพระราชกุศลแด่สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ เนื่องในวโรกาสเจริญพระชนมายุ ครบ 75 พรรษา ในวันที่ 12 ส.ค. 50 นี้ ในวันที่ 10 ส.ค. 50 ณ วัดประทีปพลีผล ถ.บางขุนเทียนชายทะเล แขวงท่าข้าม โดยเริ่มพิธีปลงผมนาคเวลา 09.30 น.
เขตคันนายาว นายบรรจง สุขดี ผู้อำนวยการเขตคันนายาว กทม. เปิดเผยว่า เขตฯ กำหนดจัดงานพิธีถวายราชสักการะเฉลิมพระเกียรติ 12 สิงหามหาราชินี เชิญพสกนิกรชาวไทยร่วมลงนามถวายพระพร และร่วมจุดเทียนชัยถวายพระพร พร้อมทั้งชมพลุ ดอกไม้ไฟ เฉลิมฉลองตระการตาในวันที่ 12 ส.ค. 50 เวลา 16.00 น. ณ บริเวณลานด้านหน้าศูนย์การค้าแฟชั่นไอส์แลนด์
เขตราษฎร์บูรณะ นายบพิธ แสงแก้ว ผู้อำนวยการเขตราษฎร์บูรณะ กทม. แจ้งว่า เขตฯ จัดกิจกรรมในวันที่ 10 ส.ค. 50 เวลา 08.00 น. เป็นต้นไป กิจกรรมการจัดงานประกอบด้วย การถวายพานพุ่ม พิธีถวายเครื่องราชสักการะ และการลงนามถวายพระพร
เขตสาทร นายจรูญ มีธนาถาวร ผู้อำนวยการเขตสาทร กทม. แจ้งว่า เขตฯ ร่วมกับหน่วยงานภาครัฐ เอกชน และประชาชนในพื้นที่จัดงาน "12 สิงหามหาราชินี" ในวันที่ 10 ส.ค. 50 เวลา 07.00 น. เป็นต้นไป โดยจะมีพิธีถวายภัตตาหารเช้าแด่พระสงฆ์ จำนวน 76 รูป เวลา 07.00 น. บริเวณลานจอดรถ ชั้น 2 ตักบาตรข้าวสารอาหารแห้ง เวลา 07.29 น. บริเวณหน้าสำนักงานเขตสาทร และพิธีถวายพระพรวางพานพุ่ม เวลา 07.39 น. บริเวณลานจอดรถ ชั้น 1

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ