ลูกค้าแน่นบูธกสิกรไทย ดันยอดสินเชื่อและกองทุนแตะ 1.2 พันล้านบาท

ข่าวทั่วไป Tuesday February 13, 2007 17:54 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--13 ก.พ.--ธ.กสิกรไทย
กสิกรไทยเบิกศักราชใหม่ไปได้สวย ร่วมงานมันนี่ เอ็กซ์โป โคราช ครั้งที่ 2 กวาดลูกค้าเข้าบูธได้กว่า 15,000 คน รวมยอดขอสินเชื่อและกองทุนรวมจากงานนี้ 1,200 ล้านบาท
นายพิพิธ เอนกนิธิ ผู้อำนวยการฝ่ายอาวุโส ฝ่ายธุรกิจลูกค้าบุคคล ธนาคารกสิกรไทย เผยว่า จากการที่ธนาคารกสิกรไทยได้ร่วมออกบูธในงานมันนี่ เอ็กซ์โป โคราช 2007 พบว่าลูกค้าให้ความสนใจใช้บริการทางการเงินในเครือธนาคารกสิกรไทยเป็นจำนวนมาก มียอดผู้เข้าชมบูธของธนาคารรวม 3 วันกว่า 15,000 คน และลูกค้ายังคงสนใจใช้บริการทางการเงินส่วนบุคคลเป็นส่วนใหญ่ โดยเฉพาะสินเชื่อผู้บริโภคมีผู้สมัครใช้บริการรวม 881 ล้านบาท เพิ่มจากปี 2549 ถึง 205% โดยแบ่งเป็นสมัครใช้บริการ K-Home Loan (สินเชื่อบ้านกสิกรไทย) คิดเป็นวงเงิน 822 ล้านบาท บริการ K-Home Equity (สินเชื่อบ้านทวีทรัพย์) มียอดการขอสินเชื่อเป็นวงเงิน 43.5 ล้านบาท บริการ K-Express Cash (สินเชื่อเงินสดทันใจกสิกรไทย) และบริการ K-Education Loan (สินเชื่อเพื่อการศึกษา) ประมาณ 16 ล้านบาท
นอกจากนั้น ยังมีกลุ่มลูกค้าผู้ประกอบการภายในงานได้ให้ความสนใจสมัครใช้บริการ K-SME Credit (สินเชื่อเอสเอ็มอีกสิกรไทย) เป็นวงเงิน 279.9 ล้านบาท ลดลง 35% และซื้อ K-Mutual Fund (กองทุนรวมกสิกรไทย) เป็นมูลค่า 34 ล้านบาท เพิ่มขึ้นถึง 3,678% และมีลูกค้าสมัครใช้บริการ K-Bancassurance (ประกันชีวิตและทรัพย์สินกสิกรไทย)จำนวน 200 คน เพิ่ม 1,438% ส่วนยอดการสมัครใช้บริการ K-Credit Card (บัตรเครดิตธนาคารกสิกรไทย) ในงานนี้ มี ส่วนบริการด้านอิเล็กทรอนิกส์ แบงกิ้งทั้ง บริการ K-mAlert (บริการรับข้อมูลทางโทรศัพท์มือถือกสิกรไทย), K-mPay (บริการชำระค่าสินค้าและบริการทางโทรศัพท์มือถือกสิกรไทย), K-Cyber Banking (บริการธนาคารทางอินเทอร์เน็ตกสิกรไทย) และ K-Cyber Trade (บริการซื้อขายหลักทรัพย์ ทางอินเทอร์เน็ตกสิกรไทย) มีผู้สมัครใช้บริการรวม 751 ราย
นายพิพิธ กล่าวว่า จากปริมาณลูกค้าและวงเงินที่มีผู้สมัครเพิ่มขึ้นอย่างมาก เมื่อเทียบกับปีที่ผ่านมา แสดงให้เห็นว่า ลูกค้าในโคราชมีความสนใจในการเลือกใช้บริการทางการเงินของธนาคารพาณิชย์เพิ่มมากขึ้น และเป็นการกระจายรูปแบบการบริการใหม่ ๆ ที่น่าสนใจไปสู่ภูมิภาคมากยิ่งขึ้น

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ