TIFF/ida 2007 คว้าผลสำเร็จเกินเป้าหมาย 2 วันแรกยอดผู้ซื้อวันเจรจาธุรกิจพุ่งขึ้นกว่า 10 %

ข่าวทั่วไป Friday March 9, 2007 17:39 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--9 มี.ค.--อินดัสเทรียล ดีไซน์ เน็ทเวิร์ค
TIFF/ida 2007 ประสบความสำเร็จเกินคาด 2 วันแรกจำนวนผู้ซื้อต่างชาติเข้าร่วมงานเพิ่มขึ้นจากปีที่แล้วกว่า 10 % สหรัฐฯ ครองแชมป์ผู้เข้าร่วมงานสูงสุด ขณะที่ “คาร์ฟูร์” ยักษ์ค้าปลีกของฝรั่งเศสยกทีมผู้บริหารระดับสูงของเอเชียเลือกซื้อสินค้าเฟอร์นิเจอร์ในงาน หวังกระจายลงห้างตามสาขาต่างๆ ทั่วภูมิภาคเอเชีย มั่นใจผลักดันมูลค่าส่งออกเฟอร์นิเจอร์ปีนี้ทั้งสิ้นกว่า 1,257 ล้านเหรียญสหรัฐ
รายงานข่าวจากกรมส่งเสริมการส่งออก กระทรวงพาณิชย์ ผู้จัดงานแสดงสินค้าเฟอร์นิเจอร์ 2550 (Thailand International Furniture Fair / interior design asia : TIFF/ida Bangkok 2007) พบว่า 2 วันแรกของการจัดงานในปีนี้ จำนวนผู้ซื้อจากต่างประเทศเข้าชมงานมีทั้งสิ้น 368 คน เพิ่มขึ้นจากปีที่แล้วประมาณ 10 % โดยวันแรกมีจำนวน 265 คน เพิ่มขึ้น 8 % ส่วนวันที่สอง 103 คน เพิ่มขึ้นกว่า 10 % โดยมีสหรัฐอเมริกาเป็นประเทศที่มีผู้ซื้อเข้าร่วมงานสูงสุด เพิ่มจากปีที่แล้ว 140 %รองมา ได้แก่ เวียดนาม จีน อินเดีย สเปน ฯลฯ
นอกจากนี้นาย Noel Prioux ประธานเจ้าหน้าที่บริหารจากคาร์ฟูร์ของเอเชีย ร่วมด้วยนาย Philippe Broianigo กรรมการผู้จัดการ และผู้ก่อตั้งห้างคาร์ฟูร์ในประเทศไทย ได้นำทีมคณะผู้บริหารจากประเทศต่างๆ ในเอเชียกว่า 10 ประเทศเข้ามาเลือกซื้อสินค้าเฟอร์นิเจอร์จากผู้ผลิตในงาน เพื่อนำไปจำหน่ายในสาขาของประเทศต่างๆ ซึ่งบรรยากาศภายในงานนั้น ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากผู้ซื้อและผู้นำเข้าจากต่างประเทศ ซึ่งคาดว่าจะมีการสั่งซื้อสินค้าภายในงานเพิ่มขึ้นจากปีที่แล้วไม่น้อยกว่า 10 % และจะส่งผลให้มูลค่าการส่งออกเฟอร์นิเจอร์ในปีนี้มีทั้งสิ้นประมาณ 1,257 ล้านเหรียญสหรัฐฯ อัตราการขยายตัวเพิ่มขึ้น 3 %
สำหรับกิจกรรมพิเศษภายในงาน นอกจากจะมีการจัดกิจกรรมเพื่อพัฒนาวัสดุในการผลิตจากกิจกรรมการออกแบบลายผ้า ตกแต่งภายใน ครั้งที่ 8 เพื่อส่งเสริมให้เกิดการพัฒนาอุตสาหกรรมผ้าผืนสำหรับการตกแต่งภายในแล้ว ยังได้มีการประกวดรางวัลผู้ส่งออกเฟอร์นิเจอร์ไทย (TIFF 2007 Export Awards) เพื่อกระตุ้นให้ผู้ส่งออกเกิดการพัฒนาคุณภาพอย่างต่อเนื่อง โดยปีนี้มีผู้ได้รับรางวัลดังนี้
รางวัล Best Bed ได้แก่ บริษัท S.B.Furniture Industry จำกัด รางวัล Best Bedroom Furniture บริษัท Performax จำกัด รางวัล Best Dining Room Furniture บริษัท Meepiyaboon จำกัด รางวัล Outstanding Dining Room Furniture บริษัท Craft Factor จำกัด รางวัล Best Living Room Furniture บริษัท Able Interior Workshop จำกัด รางวัล Outstanding Living Room Furniture บริษัท Palazzo จำกัด รางวัล Best Upholstery บริษัท Modernform Group Public จำกัด รางวัล Outstanding Upholstery บริษัท Xoho Bangkok จำกัด รางวัล Best Garden Furniture บริษัท Deesawat Industries จำกัด รางวัล Outstanding Garden Furniture บริษัท Stone & Steel จำกัด รางวัล Best Furnishing Accessory ได้แก่ Mae Fah Luang Foundation และรางวัล Outstanding Furnishing Accessory ได้แก่ Boonchucharoenkit Ltd, Part
สำหรับผู้ที่สนใจสามารถเข้าชมและเลือกซื้อสินค้าเฟอร์นิเจอร์ภายในงานได้ในวันจำหน่ายปลีก 10 — 11 มีนาคม ศกนี้ เวลา 10.00-20.00 น. ณ อาคาร 3-8 อิมแพ็ค เมืองทองธานี
รายละเอียดเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ
บริษัท อินดัสเทรียล ดีไซน์ เน็ทเวิร์ค จำกัด
โทร 02 — 203 0522

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ