เสนาดีเวลลอปเม้นท์ คาดปี 50 รายได้พุ่งกว่า 50%

ข่าวทั่วไป Tuesday March 6, 2007 14:38 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--6 มี.ค.--แบรนด์ ซาลอน
เดินหน้าเปิด 9 โครงการใหม่ พฤษภาคมนี้ ได้ฤกษ์เปิดตัวคอนโดโปรเจคนำร่องใจกลางเมืองย่านสุขุมวิท
ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.เกษรา ธัญลักษณ์ภาคย์ กรรมการและกรรมการบริหาร บมจ.เสนาดีเวลลอปเม้นท์ ผู้นำในการพัฒนาโครงการอสังหาริมทรัพย์เพื่อตอบแทนสังคม เปิดเผยว่า เสนาดีเวลลอปเม้นท์ เป็นกลุ่มธุรกิจอสังหาริมทรพัย์ชั้นนำที่เน้นการพัฒนาที่อยู่อาศัยที่มีคุณภาพ มีการบริการหลังการขายที่ดีในราคาที่แข่งขันได้ให้กับลูกค้า โดยการดำเนินธุรกิจทั้งการพัฒนาโครงการอสังหาริมทรัพย์เพื่ออยู่อาศัยและการลงทุนในโครงการอสังหาริมทรัพย์ประเภทต่างๆ และที่สำคัญจะตั้งอยู่บนพื้นฐานความเสี่ยงต่ำในการประกอบธุรกิจ พร้อมทั้งยึดหลักธรรมาภิบาลเป็นที่ตั้ง เพื่อความชัดเจนโปร่งใสแก่ลูกค้าและผู้ลงทุนทุกคน ดังเช่นการพัฒนาโครงการบ้านร่วมทางฝัน เพื่อนำผลกำไรจากการดำเนินงานตอบแทนสู่สังคม ซึ่งถือเป็นบริษัทพัฒนาอสังหาริมทรัพย์รายแรกที่ริเริ่มโครงการ
ณ ปัจจุบัน บริษัทฯ ได้มอบรายได้จากโครงการดังกล่าวแก่คณะแพทย์ศาสตร์ ศิริราชพยาบาล ไปแล้ว จำนวน 25 ล้านบาท และมีเป้าหมายจะมอบเงินอีก 10 ล้านในเดือน เม.ย. 2550 ซึ่งถือว่าเกินกว่าที่ตั้งป้าหมายไว้ จากการตั้งเป้าครั้งแรก 30 ล้านบาท
ทั้งนี้ เสนาดีเวลลอปเม้นท์ สามารถสร้างรายได้ในปี 2549 รวม 645 ล้านบาท ซึ่งเติบโตขึ้นจากปี 2548 ประมาณ 140 % “ในปีที่ผ่าน เสนาดีเวลลอปเม้นท์ สามารถพิสูจน์ให้เห็นถึงศักยภาพการดำเนินธุรกิจท่ามกลางภาวะเศรษฐกิจที่ดูทรงตัวตลอดปี และในปี 2550 เราก็พร้อมที่จะเดินหน้ารุกตลาดเพื่อมอบบริการที่ดี โครงการที่มีมาตรฐาน และสานต่อการตอบแทนสังคมอย่างต่อเนื่อง โดยเราวางแผนเปิดตัว 10 โครงการใหม่ ประกอบด้วย ธุรกิจพัฒนาโครงการ รวม 6 โครงการ ได้แก่ โครงการวิลล่ารามอินทรา 9/3, โครงการเสนาแกรนด์โฮม เฟส3, โครงการเสนากรีนวิลล์ คลอง 11, โครงการเสนาวิลล่า ลำลูกกา คลอง 2,เสนาวิลล่า รามอินทรา และโครงการเดอะนีช สุขุมวิท 49 คอนโดมิเนียมโครงการแรกของเรา ด้านการร่วมลงทุนพัฒนาโครงการ 3 โครงการ ได้แก่ โครงการแพรมาพร คลอง 4, โครงการแพรมาพร คลอง 7 และโครงการบ้านธันยบดี และกลยุทธ์การสร้างรายได้ระยะยาว ผ่านการพัฒนาโครงการเสนาเอ้าส์ รวมมูลค่าทั้ง 10 โครงการประมาณ 1,000 ล้านบาท” ดร.เกษรา ธัญลักษณ์ภาคย์ กล่าว
นอกจากนี้ เสนาดีเวลลอปเม้นท์ ยังประกาศความพร้อมในการเข้าตลาดหลักทรัพย์ในปี 2550 ทั้งยัง ตั้งเป้าดำเนินธุรกิจโดยสร้างอัตราส่วนของรายได้จากการพัฒนา 60%, การลงทุน 30% และการสร้างรายได้ระยะยาว 10% ตลอดจนเพิ่มกำไรจากการขายที่อยู่อาศัยสำหรับตลาดที่อยู่อาศัยระดับกลางและล่าง ทั้งการเพิ่มยอดขาย และการลดค่าใช้จ่ายด้านการบริหารจัดการโดยเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงาน ตลอดจนพัฒนาและลงทุนโครงการที่ให้ผลตอบแทนไม่ต่ำกว่า 15% และอยู่ในระดับความเสี่ยงต่ำ “ในปี 2550 เราตั้งเป้ารายได้ไว้ที่ 1,000 ล้านบาท บริษัทฯ มีเป้าหมายในการร่วมลงทุนเพิ่มมากขึ้น ซึ่งจากที่ผ่านมาได้ดำเนินการกับโครงการต่างๆ ประกอบด้วย โครงการแพรมาพร คลอง 4,โครงการแพรมาพร คลอง 7 และโครงการบ้านธันยบดี และคาดว่าจะทำรายได้จากการลงทุนใน 3 โครงการนี้ กว่า 300 ล้านบาท ดังนั้น การร่วมลงทุนจึงเป็นรายได้อีกส่วนหนึ่ง ที่ทางเรามุ่งที่จะพัฒนาต่อไป”
ทั้งนี้ ในเดือนพฤษภาคม ศกนี้ บมจ. เสนาดีเวลลอปเม้นท์ จะทำการเปิดตัวโครงการคอนโดมิเนียมโครงการแรก “The Niche สุขุมวิท 49” คอนโดกลางกรุงเทพฯ ซึ่งเริ่มเปิดขายไปแล้วเดือนเศษ ได้รับผลตอบรับเป็นอย่างดี
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ