ตลท. ร่วมเซ็ทเทรด จัด SET Click2WIN แข่งขันลงทุนหุ้นออนไลน์ ชิงรางวัลรวมมูลค่ากว่า 3 ล้านบาท

ข่าวทั่วไป Monday April 30, 2007 13:47 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--30 เม.ย.--ตลท.
ตลท. ร่วมเซ็ทเทรดฯ จัดการแข่งขันซื้อขายหลักทรัพย์ออนไลน์เสมือนจริง SET Click2WIN: Thailand Stock Simulation มุ่งให้ความรู้ และฝึกประสบการณ์การลงทุนซื้อขายหุ้นออนไลน์ หนึ่งในกิจกรรมขยายฐาน ผู้ลงทุนที่เปิดโอกาสให้ผู้สนใจลงทุนทั้งมือใหม่ และนักลงทุนตัวจริงร่วมชิงรางวัลรวมกว่า 3 ล้านบาท เริ่มแข่งขันพร้อมกันทั่วประเทศ ต.ค. - พ.ย.นี้ เปิดให้ผู้สนใจประเดิมทดลองแข่งขันในงาน Money Expo 2007 10 - 13 พฤษภาคม 2550 ที่ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์
นางภัทรียา เบญจพลชัย กรรมการและผู้จัดการ ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า หนึ่งใน แผนการขยายฐานผู้ลงทุนในปีนี้ คือการส่งเสริมให้ผู้ลงทุนมีช่องทางที่สามารถลงทุนในตลาดหลักทรัพย์ฯ โดยสะดวก การซื้อขายหลักทรัพย์ผ่านอินเทอร์เน็ต เป็นหนึ่งในช่องทางเข้าถึงข้อมูลและการซื้อขายหลักทรัพย์ ที่สะดวกต่อผู้ลงทุน ตลาดหลักทรัพย์ฯ และบริษัท เซ็ทเทรด ดอท คอม จำกัด จึงได้ร่วมกันส่งเสริมความรู้ ความเข้าใจเรื่องการลงทุนออนไลน์ รวมทั้ง สร้างเครื่องมือเพื่อส่งเสริมทักษะการซื้อขายหลักทรัพย์ ผ่านอินเทอร์เน็ตอย่างต่อเนื่อง
นางภัทรียากล่าวว่า “การแข่งขัน SET Click2WIN: Thailand Stock Simulation เป็นการแข่งขันลงทุนหุ้นออนไลน์เสมือนจริง จัดขึ้นเพื่อส่งเสริมให้ผู้สนใจได้เรียนรู้และทดลองซื้อขายหลักทรัพย์ผ่านอินเทอร์เน็ตได้ด้วยตนเอง ซึ่งเปิดกว้างสำหรับผู้ที่เป็นผู้ลงทุน และยังไม่ได้เป็นผู้ลงทุนจากทั่วประเทศ โดยตลอดโครงการจะมีการให้ความรู้เกี่ยวกับการลงทุนผ่านอินเทอร์เน็ตแก่ผู้เข้าแข่งขัน ผ่านการอบรมสัมมนาและ e-Learning เพื่อส่งเสริมให้ ผู้แข่งขันมีความรู้ความเข้าใจในการลงทุนอย่างมีหลักการ ด้วยการใช้ข้อมูลข่าวสารและสถานการณ์จริงประกอบการตัดสินใจลงทุน เพื่อจะนำไปสู่การเป็นผู้ลงทุนคุณภาพในอนาคต”
นางชนิสา ชุติภัทร์ กรรมการผู้จัดการ บริษัทเซ็ทเทรด ดอท คอม จำกัด เปิดเผยว่าโครงการ SET Click2WIN: Thailand Stock Simulation เป็นการแข่งขันทางอินเทอร์เน็ตครั้งแรกที่เปิดกว้างให้ประชาชนทั่วประเทศได้ฝึกการส่งคำสั่งซื้อขายหลักทรัพย์ด้วยตนเองผ่านอินเทอร์เน็ตและยังเป็นครั้งแรกที่มีการใช้ข้อมูลเรียลไทม์จากตลาดจริงในการแข่งขัน เพื่อให้ผู้เข้าแข่งขันได้มีประสบการณ์การแข่งขันกับภาวะตลาดจริงแบบเรียลไทม์
“การแข่งขัน SET Click2WIN: Thailand Stock Simulation สามารถรองรับผู้แข่งขันได้กว่าหมื่นคน นับเป็นการแข่งขันที่รองรับผู้เข้าแข่งขันได้มากที่สุด และมีระยะเวลาการแข่งขันยาวนานที่สุดนับตั้งแต่มีการแข่งขัน ตลาดหุ้นจำลองของตลาดหลักทรัพย์ฯ คือ 9 สัปดาห์ โดยคาดว่าจะมีผู้สนใจเข้าร่วมแข่งขันมากถึง 12,000 ราย เพื่อชิงรางวัลกว่า 200 รางวัล รวมมูลค่ากว่า 3 ล้านบาท” นางชนิสากล่าว
การแข่งขัน SET Click2WIN: Thailand Stock Simulation จะเปิดรับผู้สมัครเข้าร่วมแข่งขันตั้งแต่ 30 เมษายน ถึง 30 กันยายน 2550 และเริ่มแข่งขันพร้อมกันทั่วประเทศตั้งแต่วันที่ 1 ตุลาคม ถึง 30 พฤศจิกายน 2550 โดยจะประกาศผลการแข่งขันในเดือนธันวาคม 2550
SET Click2WIN แบ่งผู้เข้าแข่งขันเป็น 2 ประเภท ประเภทแรกคือ นักลงทุนตัวจริง สำหรับนักลงทุนที่เปิดบัญชีซื้อขายหลักทรัพย์ผ่านเจ้าหน้าที่การตลาด หรือบัญชีซื้อขายหลักทรัพย์ผ่านอินเทอร์เน็ตอยู่ในปัจจุบัน และ อีกประเภทหนึ่งคือ สิงห์ทดลองสนาม สำหรับนักศึกษาและประชาชนทั่วไปที่ยังไม่มีบัญชีซื้อขายหลักทรัพย์ แต่ต้องการเข้าร่วมการแข่งขันในโครงการนี้ เพื่อเรียนรู้และทดลองซื้อขายหลักทรัพย์ก่อนลงทุนจริงในอนาคต
นางชนิสากล่าวต่อว่า “เพื่อส่งเสริมให้มีผู้เปิดบัญชีซื้อขายหลักทรัพย์ผ่านอินเทอร์เน็ต และส่งเสริมการซื้อขายหลักทรัพย์ผ่านอินเทอร์เน็ตมากขึ้น จึงได้มีการจัดรางวัลพิเศษสำหรับผู้ที่ไม่เคยเปิดบัญชีซื้อขายหลักทรัพย์ประเภทใดมาก่อน และได้เปิดบัญชีซื้อขายหลักทรัพย์ผ่านอินเทอร์เน็ตในช่วงวันที่ 3 มกราคม ถึง 30 กันยายน 2550 หรือผู้ที่มีบัญชีซื้อขายหลักทรัพย์ผ่านอินเทอร์เน็ตแต่ไม่ได้ทำการซื้อขายหลักทรัพย์ในช่วงวันที่ 1 พฤศจิกายน 2549 ถึง 30 เมษายน 2550 จะได้รับรางวัลพิเศษเพิ่มขึ้นเป็น 2 เท่าในแต่ละรางวัล”
สำหรับรางวัลในการแข่งขันจะประกอบด้วยเงินรางวัลและทุนการอบรมจากสถาบันพัฒนาความรู้ตลาดทุน หรือ TSI ซึ่งมีมูลค่ารวมกว่า 3 ล้านบาท โดยรางวัลสำหรับประเภทนักลงทุนตัวจริงมีถึง 121 รางวัลรวมมูลค่ารางวัลสูงสุดถึงกว่า 2 ล้านบาท โดยรางวัลที่ 1 มีมูลค่า 50,000 บาท พร้อมทุนการอบรมจาก TSI 15,000 บาท นอกจากนี้ ยังมีรางวัลที่ 2 และ 3 รวมถึงรางวัลประจำสัปดาห์ มูลค่า 5,000 บาท พร้อมทุนการอบรมจาก TSI 4,000 บาท 10 รางวัลต่อสัปดาห์ โดยเงินรางวัลที่ได้รับจะเป็นเงินลงทุนโอนเข้าบัญชีซื้อขายหลักทรัพย์ที่ผู้ลงทุนใช้สมัครเข้าร่วมการแข่งขัน
รางวัลของประเภทสิงห์ทดลองสนามมีจำนวน 121 รางวัล โดยมีมูลค่ารวมเกือบ 1 ล้านบาท โดยรางวัลที่ 1 เงินสด มูลค่า 30,000 บาท พร้อมทุนการอบรมจาก TSI 8,000 บาท นอกจากนี้ ยังมีรางวัลที่ 2 และ3 รวมทั้ง รางวัลประจำสัปดาห์ มูลค่า 3,000 บาท พร้อมทุนการอบรมจาก TSI 2,000 บาท 10 รางวัลต่อสัปดาห์
โครงการนี้ได้รับการสนับสนุนจากบริษัทหลักทรัพย์ถึง 15 ราย ประกอบด้วย บล.กสิกรไทย จำกัด (มหาชน) บล.กิมเอ็ง (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) บล.เกียรตินาคิน จำกัด บลเคจีไอ (ประเทศไทย) จำกัด(มหาชน) บล.ซีมิโก้ จำกัด (มหาชน) บล.ดีบีเอส วิคเคอร์ส(ประเทศไทย) จำกัด บล.ธนชาต จำกัด (มหาชน) บล.นครหลวงไทย จำกัด บล.พัฒนสิน จำกัด(มหาชน) บล.ฟินันซ่า จำกัด บล.ภัทร จำกัด (มหาชน) บล.สินเอเซีย จำกัด บล.เอเซีย พลัส จำกัด (มหาชน) บล.แอ๊ดคินซัน จำกัด(มหาชน) และบล.ทรีนีตี้ จำกัด
นอกจากนี้ มี Media Partners ได้แก่ หนังสือพิมพ์โพสต์ทูเดย์ บริษัท เมเจอร์ซีนีเพล็กซ์กรุ้ป จำกัด (มหาชน) สถานีโทรทัศน์เพื่อเศรษฐกิจและการลงทุนมันนี่แชนแนล และนิตยสาร Money & Wealth พร้อมนี้ได้ รับการสนับสนุนด้วยดีจากสมาคมบริษัทหลักทรัพย์ สมาคมบริษัทจัดการลงทุน อีกด้วย
ผู้ที่สนใจสามารถคลิกเพื่อรับทราบรายละเอียดและสมัครได้ที่ www.settrade.com/click2win หรือสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ SET Call Center โทร. 0-2229-22222 และจะเปิดให้ผู้สนใจทำความรู้จักเบื้องต้น และร่วมทดลองแข่งขัน พร้อมรับของที่ระลึกมากมายได้ในงาน มหกรรมการเงิน ครั้งที่ 7 Money Expo 2007 วันที่ 10-13 พฤษภาคม 2550 นี้ ที่ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ บริเวณ Hall A
ติดต่อส่วนสื่อมวลชนสัมพันธ์ ฝ่ายสื่อสารองค์กร ลดาวัลย์ กันทวงศ์ โทร.0-2229—2036 / ศรินทร์ลักษณ์ จิตกะวงศ์ โทร. 0-2229—2037/
ณัฐพร บุญประภา โทร. 0-2229 — 2049 / วรรษมน เสาวคนธ์เสถียร โทร. 0-2229-2797

แท็ก click2win   thailand   ตลท.   SET  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ