ผลการประชุมคณะกรรมการ บมจ.ทีโอที ครั้งที่ 14/2550

ข่าวทั่วไป Monday May 21, 2007 15:03 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--21 พ.ค.--ทีโอที
การประชุมคณะกรรมการ บริษัท ทีโอที จำกัด (มหาชน) ครั้งที่ 14 ประจำปี 2550 เมื่อวันที่ 18 พฤษภาคม 2550 ที่ห้องประชุมชั้น 7 อาคาร 1 บมจ.ทีโอที แจ้งวัฒนะ ซึ่งมี พล.อ.สพรั่ง กัลยาณมิตร ประธานบอร์ด บมจ.ทีโอที เป็นประธาน มีผลการประชุมที่สำคัญสรุปได้ดังนี้
การสอบสวนข้อเท็จจริงมือถือ 1900
คณะกรรมการ บมจ.ทีโอที มีมติให้ตั้งคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริงกรณีการบริหารงานโทรศัพท์เคลื่อนที่ระบบ 1900 MHz โดยจะทำการสอบสวนตั้งแต่ บริษัท เอซีที โมบาย จำกัด บริษัท ไทยโมบาย จำกัด และ บมจ.ทีโอที ทั้งนี้เนื่องจากคณะกรรมการ บมจ.ทีโอที พิจารณาเห็นว่า ที่ผ่านมาได้มีการทำสัญญาที่ส่อให้เห็นว่าเป็นสัญญาที่เสียเปรียบอันส่งผลให้เกิดภาระและความเสียหายแก่ บมจ.ทีโอที ต้องรับผิดชอบภายหลังสอดคล้องกับคณะกรรมการ บมจ.ทีโอที ขณะนี้สำนักงานตรวจเงินแผ่นดิน ได้เข้ามาตรวจสอบข้อเท็จจริงในการดำเนินการดังกล่าวด้วย ดังนั้น เพื่อให้การตรวจสอบเป็นไปอย่างโปร่งใส คณะกรรมการ บมจ.ทีโอที จึงมีมติให้ นายสมควร บรูมินเหนทร์ และนายวาสุกรี กล้าไพรี ซึ่งทั้งสองท่านมีความเกี่ยวพันกับการบริหารงานโทรศัพท์เคลื่อนที่ระบบ 1900 MHz คือทั้งบริษัท เอซีที จำกัด และบริษัท ไทยโมบาย จำกัด พ้นจากทุกตำแหน่งในการบริหารงานภายใน บมจ.ทีโอที และบริษัทไทยโมบาย ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป โดยจะเสนอให้ไปช่วยราชการที่กระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร (ไอซีที) เป็นการชั่วคราว ในส่วนของคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริงนั้น จะมีการพิจารณาในการประชุมบอร์ดครั้งต่อไปการบริหารงานของบริษัท ไทยโมบาย จำกัด
1. ทีโอที จะดำเนินการเจรจากับบริษัท สามารถ คอร์ปอเรชั่น จำกัด ในการดำเนินการด้านการตลาดและระบบบิลลิ่ง รวมถึงระบบการจัดจำหน่าย ทั้งนี้ หากบริษัทสามารถฯ ไม่สามารถดำเนินการหรือตัดช่องทางจำหน่าย บมจ.ทีโอที ก็จะเข้าไปดำเนินการที่เกี่ยวข้อง ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของการจัดการตลาดและระบบบิลลิ่ง รวมถึงช่องทางการจัดจำหน่าย โดยให้ฝ่ายบริหารเป็นผู้ดำเนินการ
2. ประสานงานกับ บริษัท กสท โทรคมนาคม จำกัด (มหาชน) ในการขอซื้อกิจการของบริษัท ไทยโมบาย และรับโอนการบริหารคลื่นความถี่ 1900 MHz ในวงเงิน 2,400 ล้านบาท และจะมีการประสานงานกับ กทช. กรณี ทีโอที ได้ชำระและโอนสิทธิ์การบริหารงานมือถือ 1900 MHz จาก กสท โทรคมนาคม
โดยสมบูรณ์แล้ว เพื่อให้ ทีโอที สามารถนำคลื่นความถี่มาบริหารงานและพัฒนาในระบบมือถือจาก 2 G เป็น 3 G ได้ในอนาคต
3. ให้รวมคลื่นความถี่ 1900 MHz และระบบ 3 G เข้าเป็นส่วนหนึ่งของยุทธศาสตร์โทรคมนาคมแห่งชาติ

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ