F5 ได้รับการยกย่องจากการ์ทเนอร์ให้เป็นผู้นำในตลาด SSL VPN

ข่าวทั่วไป Thursday January 25, 2007 14:03 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--25 ม.ค.--เอพีพีอาร์ มีเดีย
F5 เน็ตเวิร์กส์ (NASDAQ: FFIV) ผู้นำระดับโลกด้านแพลตฟอร์มอัจฉริยะเพื่อการขับเคลื่อนแอพพลิเคชัน เปิดเผยว่าบริษัทได้รับการยกย่องให้เป็นผู้นำในตลาด SSL VPN อ้างอิงตามรายงาน "ตารางเปรียบเทียบความเป็นผู้นำในตลาด (Magic Quadrant)" ประจำไตรมาสที่ 3 ปี 2549 ในสหรัฐฯ ซึ่งวิเคราะห์โดย การ์ทเนอร์ อิงก์ (Gartner Inc)
"F5 ของเราเน้นไปที่แอพพลิเคชันการใช้งาน ไม่ว่าจะเป็นด้านการเข้าถึงเชื่อมต่อ การปรับปรุงสมรรถนะ หรือการเพิ่มความปลอดภัยของระบบ" นายพิชัยวุฒ ประพุทธนิติสาร ผู้จัดการประจำประเทศไทย บริษัท F5 เน็ตเวิร์กส์ อิงค์กล่าว "ความเชี่ยวชาญและความเป็นผู้นำของ F5 ในตลาด SSL VPN ถือเป็นองค์ประกอบสำคัญในความสำเร็จของแพลตฟอร์มอัจฉริยะเพื่อการขับเคลื่อนแอพพลิเคชันที่ยังคงโดดเด่นและสร้างความแตกต่างให้แก่บริษัท เราเชื่อว่าตำแหน่งในกลุ่มผู้นำดังกล่าวเป็นการแสดงให้เห็นว่า เรามีวิสัยทัศน์ที่สามารถปฏิบัติได้จริงในการขับเคลื่อนตลาด SSL VPN"
รายงานของการ์ทเนอร์ระบุว่า "กลุ่มผู้นำได้แสดงให้เห็นถึงความสมดุลย์อย่างต่อเนื่องระหว่างวิสัยทัศน์และการปฏิบัติจริง โดยความเคลื่อนไหวเหล่านี้ล้วนผลักดันและสร้างมาตรฐานการแข่งขันใหม่ให้แก่ผลิตภัณฑ์ในตลาด และเป็นการยกระดับอุตสาหกรรมให้สูงขึ้น ซึ่งการที่บริษัทจะคงอยู่ในกลุ่มผู้นำตลาดได้นั้น จะต้องมีความพร้อมทั้งในด้านการเข้าถึง สามารถครอบครองและปกป้องยอดขายของตัวเองได้อย่างดี โดยที่ตำแหน่งผู้นำในตลาดไม่ได้หมายถึงว่าจะเป็นทางเลือกที่เหมาะสมสำหรับผู้ซื้อทุกคน และลูกค้าไม่ควรคิดว่าจะต้องเลือกซื้อผลิตภัณฑ์เฉพาะจากบริษัทที่อยู่ในกลุ่มผู้นำเท่านั้น"
เมจิก ควอแดรนท์ (Magic Quadrant) หรือ ตารางเปรียบเทียบความเป็นผู้นำในตลาด จดทะเบียนเป็นลิขสิทธิ์ของการ์ทเนอร์ อิงก์ ในวันที่ 27 ธันวาคม 2549 และ F5 เน็ตเวิร์กส์ ได้รับอนุญาตให้อ้างอิงถึงได้อย่างถูกต้อง โดยเมจิก ควอแดรนท์ ได้แสดงแผนภาพของตลาด ณ ช่วงเวลาหนึ่งๆ ซึ่งเป็นผลจากการวิเคราะห์บริษัทต่างๆ ในเชิงลึก โดยเปรียบเทียบกับเกณฑ์วัดที่เกี่ยวข้องในตลาดดังกล่าว ซึ่งกำหนดขึ้นโดยทางการ์ทเนอร์ และรายงานดังกล่าวไม่ได้เป็นการรับรองบริษัทผู้ผลิต ผลิตภัณฑ์ หรือบริการใดๆ และไม่ได้เป็นการแนะนำให้ผู้ใช้เลือกเฉพาะบริษัทที่อยู่ในกลุ่มผู้นำ (Leaders quadrant) เท่านั้น ทั้งนี้เมจิก ควอแดรนท์ ถูกจัดทำขึ้นเพื่อวัตถุประสงค์ด้านการสำรวจวิจัย และไม่ได้ถูกออกแบบมาเพื่อชี้นำแนวทางปฏิบัติแต่อย่างใด การ์ทเนอร์สงวนสิทธิ์ในการรับรองและแสดงความคิดเห็นในงานวิจัยนี้ ซึ่งรวมไปถึงไม่รับประกันทั้งในด้านการเป็นผู้ค้าที่ดีหรือการเป็นโซลูชันที่เหมาะสมต่อสถานการณ์ใดสถานการณ์หนึ่งด้วย
ข้อมูลเกี่ยวกับ F5 เน็ตเวิร์กส์
F5 เน็ตเวิร์กส์ ผู้นำระดับโลกด้านแพลตฟอร์มอัจฉริยะเพื่อการขับเคลื่อนแอพพลิเคชั่น ที่นำเสนอโซลูชันที่จะช่วยให้การทำงานของแอพพลิเคชันต่างๆ ในองค์กรเป็นไปอย่างรวดเร็ว ปลอดภัย และพร้อมให้บริการตลอดเวลา ช่วยเพิ่มความคุ้มค่าในการลงทุนให้แก่องค์กร ด้วยการเสริมระบบจัดการอันชาญฉลาดให้แก่ระบบเครือข่าย ทำให้แอพพลิเคชันต่างๆ สามารถทำงานได้อย่างรวดเร็วและใช้ทรัพยากรระบบน้อยลง นอกจากนี้โซลูชันจาก F5 ยังช่วยปรับปรุงประสิทธิภาพในการทำงานและปกป้องแอพพลิเคชันและระบบเครือข่าย พร้อมเพิ่มความน่าเชื่อถือของระบบโดยรวม ปัจจุบันมีองค์กรและผู้ให้บริการต่างๆ ทั่วโลกกว่า 10,000 รายที่มอบความเชื่อใจให้กับ F5 เพื่อช่วยดูแลการทำงานของแอพพลิเคชันในองค์กร ปัจจุบันสำนักงานใหญ่ของF5อยู่ที่ซีแอตเติล วอชิงตัน และมีสำนักงานขายกระจายอยู่ทั่วโลก หากสนใจข้อมูลเพิ่มเติมสามารถเรียกดูได้จากเว็บไซต์ www.f5.com
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ:
คุณจารุณี สินชัยโรจน์กุล
ที่ปรึกษาฝ่ายประชาสัมพันธ์ บริษัท เอพีพีอาร์ มีเดีย จำกัด
โทรศัพท์ : 0-2655-6633, 081-488-8442
โทรสาร: 0-2655-3560 Email: jarunee@apprmedia.com ,

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ