BIG & BIH 2007 ย้ำชัดพร้อมรับนักลงทุนไทย-เทศเต็มที่ ผู้แทนการค้าต่างชาติมั่นใจตอบรับร่วมงานกว่า 2,600 ราย

ข่าวทั่วไป Thursday April 12, 2007 11:53 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--12 เม.ย.--อินดัสเทรียล ดีไซน์ เน็ทเวิร์ค
กระทรวงพาณิชย์” ประกาศชัดพร้อมรับนักลงทุนต่างชาติเข้าเยี่ยมชมงาน BIG & BIH April 2007 เต็มที่ เผยขณะนี้คณะผู้แทนการค้าต่างประเทศตอบรับร่วมงานล่วงหน้าแล้วกว่า 2,600 ราย มีตลาดหลัก “สหรัฐญี่ปุ่น” นำทีม ตามติดด้วยฮ่องกง มาเลเซีย สิงคโปร์ คาดจำนวนผู้เข้าชมงาน100,000 คน ดันรายได้ส่งออกปีนี้เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องจากปีที่แล้ว 1,536 ล้านเหรียญสหรัฐ เตรียมพร้อมระบบรักษาความปลอดภัยและสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน สร้างความมั่นใจผู้มาเยือนสูงสุด ตอกย้ำศักยภาพไทยเป็นศูนย์กลางงานแสดงสินค้าส่งออกของขวัญของชำร่วยในเอเชีย
นายราเชนทร์ พจนสุนทร อธิบดีกรมส่งเสริมการส่งออก กระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยว่า กรมฯ มั่นใจว่างานแสดงสินค้าของขวัญและงานแสดงสินค้าของใช้ในบ้าน 2550 (Bangkok International Gift Fair & Bangkok International Houseware Fair : BIG & BIH April 2007) ที่จัดขึ้นระหว่างวันที่ 17-22 เมษายน ศกนี้ จะได้รับความสนใจจากผู้ซื้อ ผู้นำเข้าจากต่างประเทศเป็นอย่างดี ซึ่งขณะนี้คณะผู้แทนการค้าจากต่างประเทศลงทะเบียนเข้าเยี่ยมชมงานล่วงหน้าแล้วทั้งสิ้น 2,165 ราย โดยประเทศที่ตอบรับเข้าร่วมงานสูงสุด ได้แก่ สหรัฐอเมริกา ญี่ปุ่น ฮ่องกง มาเลเซีย สิงคโปร์ และอินเดีย ตามลำดับ
คาดว่าจะได้รับความสนใจจากผู้เข้าเยี่ยมชมงานทั้งในและต่างประเทศทั้งสิ้นประมาณ 100,000 คน ได้แก่ วันเจรจาธุรกิจ 20,000 คน และวันจำหน่ายปลีก 80,000 คน ซึ่งหลายปีที่ผ่านมาผลิตภัณฑ์ของขวัญและของใช้ในบ้านจากประเทศไทยได้รับการยอมรับชื่นชมจากตลาดโลกเป็นอย่างมาก โดยในปี 2549 ผลิตภัณฑ์ประเภทนี้มีมูลค่าการส่งออก 1,536 ล้านเหรียญสหรัฐ ขยายตัวประมาณร้อยละ 9 จากมูลค่าการส่งออกปี 2548 และคาดว่าผลิตภัณฑ์ประเภทนี้จะมีมูลค่าการส่งออกขยายตัวอย่างต่อเนื่อง รวมทั้งจะช่วยผลักดันให้ประเทศไทยเป็นศูนย์กลางการผลิตและส่งออกสินค้าของขวัญและของใช้ในบ้านที่สำคัญแห่งหนึ่งในเอเชีย
“สิ่งที่เห็นได้ชัดเจนของการจัดงานครั้งนี้คือ ระบบการรักษาความปลอดภัยและสิ่งอำนวยความสะดวกที่จัดเตรียมพร้อมอย่างเต็มที่ เพื่อสร้างความเชื่อมั่นสูงสุดให้กับผู้เข้าร่วมงานและผู้เข้าเยี่ยมชมงาน โดยจะมีเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยตรวจดูแลสถานที่ตลอดเวลา รวมทั้งยังมีการนำบาร์โค้ดมาใช้ในการตรวจสอบสินค้าที่นำมาแสดงภายในงานทุกชิ้น ตรวจสอบกระเป๋าและสัมภาระทุกใบที่ผู้เข้าร่วมงานนำติดตัวมาด้วย ซึ่งจะเป็นการสร้างความมั่นใจและความปลอดภัยให้กับผู้เข้าร่วมงานได้เป็นอย่างดี นอกจากนี้ในวันเจรจาธุรกิจวันแรกคือวันที่ 17 เมษายน กรมฯ ได้ร่วมมือกับธนาคารให้บริการผู้ประกอบการและผู้เข้าเยี่ยมชมงานที่ต้องการทำธุรกรรมทางการเงิน และร่วมมือกับสมาคมผู้ประกอบการขนส่ง หรือ TIFFA อำนวยความสะดวกเรื่องการขนส่งสินค้า รวมทั้งมีสิ่งอำนวยความสะดวกมากมายที่จัดเตรียมให้บริการ ทั้งในส่วนของการเดินทาง การเยี่ยมชมสินค้าแต่ละบูธ การให้ความรู้ในรูปแบบสัมมนาในหัวข้อต่างๆ เป็นต้น มั่นใจว่าจะเป็นที่พึงพอใจแก่ผู้เข้าเยี่ยมชมงานทุกท่าน” นายราเชนทร์กล่าว
สำหรับราคาพื้นที่จัดแสดงสินค้า กรมฯ กำหนดราคาเดิมเช่นเดียวกับทุกครั้ง ซึ่งเป็นราคาไม่สูง ในขณะเดียวกันมีราคาถูกกว่างานแสดงสินค้าในประเทศแถบเอเชียบางประเทศ ที่ผ่านมาผู้ประกอบการทั้งรายเดิมและรายใหม่ที่เข้าร่วมงานต่างพอใจในราคาที่กำหนดและให้ความร่วมมือเป็นอย่างดี โดยกรมฯ จะยังคงราคานี้ไปตลอด ไม่มีการเพิ่มราคาแต่อย่างใด
นอกจากนี้ กรมฯ ได้จัดงานแสดงสินค้าภูมิปัญญาไทยสู่สากล 2550 (OTOP to the world 2007) ขึ้นพร้อมกับงาน BIG & BIH April 2007 ด้วย ซึ่งจะทำให้งานมีความหลากหลายและน่าสนใจมากยิ่งขึ้น นอกจากผู้เข้าเยี่ยมชมงานจะได้พบกับสินค้าของขวัญและสินค้าของใช้ในบ้าน ที่มีรูปแบบและดีไซน์ใหม่สวยงามที่ยังไม่เคยนำมาแสดงที่ไหนมาก่อนแล้ว ยังจะได้พบกับผลิตภัณฑ์ชุมชนและท้องถิ่นที่ในรูปแบบต่างๆ ซึ่งเป็นผลิตภัณฑ์ที่รัฐบาลไทยสนับสนุนให้คนท้องถิ่น นำผลิตภัณฑ์ของใช้ที่ผลิตและมีชื่อเสียงในชุมชนตนเองมาพัฒนารูปแบบและคุณภาพและนำออกสู่ตลาดอย่างเป็นระบบ จนเป็นที่ยอมรับเป็นอย่างดีจากตลาดต่างประเทศ โดยในปี 2549 ที่ผ่านมาผลิตภัณฑ์ชุมชนและท้องถิ่นทำรายได้การส่งออกสู่ตลาดโลกได้มากกว่า 1,000 ล้านเหรียญสหรัฐ
งาน BIG & BIH April 2007 กำหนดจัดขึ้นระหว่างวันที่ 17-22 เมษายน 2550 แบ่งเป็น วันเจรจาธุรกิจ 17-20 เมษายน เวลา 10.00-18.00 น. และวันจำหน่ายปลีก 21-22 เมษายน เวลา 10.00-21.00 น. ณ อาคารชาเลนเจอร์ ฮอลล์ 2-3 อิมแพ็ค เมืองทองธานี ภายในงานจะมีกิจกรรมพิเศษ ซึ่งจัดโดยสำนักพัฒนาผลิตภัณฑ์และเพิ่มมูลค่าสินค้า อาทิ นิทรรศการ Design Forum จัดแสดงตัวอย่างสินค้าภายในงาน นิทรรศการ BIH Showcase จัดแสดงตัวอย่างสินค้าของผู้เข้าร่วมงาน BIH ประเภทเครื่องใช้ในบ้าน นิทรรศการ Design in Thailand จัดแสดงผลงานการออกแบบจากการจัดกิจกรรมของสำนักฯ นิทรรศการ Talent Thai April 2007 จัดแสดงผลงานของนักออกแบบรุ่นใหม่ที่มีผลงานโดดเด่น นิทรรศการการแสดงศิลปะเครื่องปั้นดินเผาแห่งชาติครั้งที่ 13 (The 13th International Ceramics Exhibition) จัดแสดงผลงานศิลปะเครื่องปั้นดินเผาที่ได้รับรางวัลจำนวนกว่า 20 คอลเลคชั่น
รายละเอียดเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ
บริษัท อินดัสเทรียล ดีไซน์ เน็ทเวิร์ค จำกัด
โทร 02-203-0522

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ