กบข. แก้ไขหลักเกณฑ์และวิธีการขอรับเงินคืน หวังลดความซ้ำซ้อน

ข่าวทั่วไป Friday January 12, 2007 11:45 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--12 ม.ค.--กบข.
กบข. ปรับกระบวนการและแบบฟอร์มการขอรับเงินเมื่อสมาชิกพ้นสมาชิกภาพ ย้ำเพื่อให้การทำงานมีประสิทธิภาพ ลดความซ้ำซ้อนและเพิ่มความถูกต้องของข้อมูลยิ่งขึ้น
นายวิสิฐ ตันติสุนทร เลขาธิการคณะกรรมการ กบข. เปิดเผยถึงการปรับปรุงกระบวนการในการขอรับเงินคืนของสมาชิกเมื่อพ้นสมาชิกภาพว่า การปรับปรุงกระบวนการและแบบฟอร์มการขอรับเงินคืนในครั้งนี้เพื่อลดการกรอกข้อมูลที่ซ้ำซ้อนในส่วนของสมาชิกและส่วนราชการ ตลอดจนเพิ่มช่องให้ระบุชื่อเจ้าหน้าที่ต้นสังกัดที่ต้องติดต่อกรณีมีปัญหาข้อติดขัดต่างๆ เพื่อให้ข้อมูลมีความถูกต้องครบถ้วน และรวดเร็วยิ่งขึ้น
นอกจากนี้ เลขาธิการคณะกรรมการ กบข. กล่าวอีกว่าการแก้ไขปรับปรุงแบบฟอร์มการขอรับเงินคืนกรณีสมาชิกเสียชีวิตยังจะช่วยลดภาระให้กับเจ้าหน้าที่ส่วนราชการเจ้าสังกัดที่ต้องทำหน้าที่เป็นผู้สอบสวนทายาทผู้มีสิทธิรับเงิน สำหรับสมาชิก กบข. ที่ยื่นเรื่องขอรับเงินคืนด้วยตนเองกรณีออกจากราชการด้วยเหตุต่างๆ ใช้แบบฟอร์มใหม่ คือ กบข. รง. 008/1/2549 และกรณีสมาชิกเสียชีวิตนั้น ทายาทหรือผู้จัดการมรดกเป็นผู้ยื่นเรื่องขอรับเงินคืนให้ใช้แบบฟอร์ม กบข. รง. 008/2/2549 ทั้งนี้แบบฟอร์มดังกล่าวจะเริ่มใช้ตั้งแต่วันที่ 1 มกราคม 2550 นี้เป็นต้นไป
ทั้งนี้ หากสมาชิกต้องการทราบข้อมูลเพิ่มเติมสามารถติดต่อได้ศูนย์บริการข้อมูลสมาชิก กบข. โทร.1179 กด 6 หรือทาง member@gpf.or.th
ศูนย์บริการข้อมูลสมาชิก กบข. โทร. 1179 กด 6 member@gpf.or.th / www.gpf.or.th

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ