EXIT รุกตลาดปี 50 เข้าถึงใจ Life Style ในการใช้ชีวิตวัยรุ่นชาย

ข่าวทั่วไป Monday March 12, 2007 16:13 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--12 มี.ค.--โฟร์ฮันเดรท
EXIT รุกตลาด Personal Care จัดกิจกรรม Exit Moving Style By Exit กระตุ้นยอดขายช่วงปิดเทอม เข้าถึงใจ Life Style ในการใช้ชีวิตวัยรุ่นชาย กับผลิตภัณฑ์ โรลออน, ดิโอสเปรย์, ดิโอ สติ๊ก, ผลิตภัณฑ์โคโลญ และผลิตภัณฑ์แฮร์เจล ให้ครอบคลุม ทุกเซ็กเม้นท์ จับกลุ่มเป้าหมายวัยรุ่นผู้ชายอย่างอย่างชัดเจน พร้อมยังครองแชมป์อันดับ 1 ในตลาดดิโอ สเปรย์ อย่างเหนี่ยวเเน่น
นายวิเชียร สันติมหกุลเลิศ ผู้อำนวยการ การตลาด บริษัท โอสถสภา จำกัด ผู้จัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์ระงับกลิ่นกายชาย ชนิด โรลออน, ดิโอ สเปรย์ ,ดิโอ สติ๊ก , ผลิตภัณฑ์โคโลญ และผลิตภัณฑ์แฮร์เจล ภายใต้ EXIT แบรนด์ เปิดเผยว่า ในการทำตลาดของผลิตภัณฑ์ EXIT ในปี 2550 นี้ บริษัทฯ ได้จัดกิจกรรม “Moving Style By Exit“ ซี่งทางผลิตภัณฑ์เอ็กซิทได้เล็งเห็นถึงการใช้เวลาว่างให้เป็นประโยชน์ และกล้าแสดงออกอย่างถูกต้องของกลุ่มเป้าหมาย และการผ่อนคลายความเครียดจากการสอบปลายภาคและการสอบคัดเลือกเข้าศึกษาต่อ ในระดับอุดม ศึกษา และต้อนรับช่วงเวลาปิดเทอม
ด้วยการร่วมสนุกฟรี กับเครื่องเล่นสุด เอ็กซ์ เช่น Euro Bungy และ Space Ball ,การจัดแต่งทรงผมจากช่างผมมืออาชีพจากร้านตัดผมชื่อดัง รวมทั้งการแสดงโชว์จากกิจกรรมคนพันธ์เอ็กซ์ ไม่ว่าจะเป็น จักรยานผาดโผน, โรลเลอร์สเก็ต, การเต้น B-Boy และการประกวด Mr. Exit Shining Style 2007 รอบ 20 คนสุดท้าย ภายใต้แนวคิด 1 วัน กับผลิตภัณฑ์ EXIT ที่จะช่วยปรับเปลี่ยนสไตล์ของคุณได้อย่างไร โดยที่ผู้ชนะการประกวดดังกล่าวจะมีโอกาสเข้าร่วมกับกิจกรรมต่าง ๆ ของ EXIT ที่จะเกิดขึ้นในอนาคต เช่น Presenter หนังโฆษณา, การลงสื่อโฆษณาต่าง ๆ ของ EXIT และถ่ายแบบลงปกนิตยสาร THE BOY พร้อมเงินรางวัลและของขวัญจากเอ็กซิทอีกมากมาย และปิดท้ายงานด้วยรีคอนเสริต์จาก ก้านคอคลับ โจอี้บอย, สิงห์เหนือเสือใต้,และวง บูดาเบส
ด้วยความเข้าใจวัยรุ่นชาย ผลิตภัณฑ์ EXIT ได้พัฒนาสินค้าเพื่อตอบสนองความต้องการของกลุ่มเป้าหมายดังกล่าวมาอย่างต่อเนื่อง จนปัจจุบัน EXIT เป็นแบรนด์ที่อยู่ในใจของกลุ่มเป้าหมายในอันดับต้น ๆ ตลอดเวลาที่ผ่านมาผลิตภัณฑ์เอ็กซิท ได้จัดกิจกรรมที่โดนใจวัยรุ่นชายมาโดยตลอด ทั้งยังเข้าใจถึง Life Style ในการใช้ชีวิตของวัยรุ่นชายอีกด้วย
นายวิเชียร กล่าวถึง ตลาดผลิตภัณฑ์ Personal care สำหรับผู้ชายว่า ตลาดนี้มีมูลค่าประมาณ 2,000 ล้านบาท และมีอัตราการเติบโตเฉลี่ยต่อปีไม่ต่ำกว่า 25% โดยปัจจุบันเจ้าตลาดอันดับ 1 คือ NIVEA FOR MEN ที่มีส่วนแบ่งตลาดอยู่ประมาณ 42 % และ TROS มีส่วนแบ่งตลาด เป็นอันดับ 2 ประมาณ 27 % และ BIORE FOR MEN ที่ครองส่วนแบ่งตลาด อันดับ 3 ประมาณ 20 % เนื่องจากผลิตภัณฑ์ทั้ง 3 แบรนด์ มีผลิตภัณฑ์ Personal care สำหรับผู้ชายที่ครอบคลุมอยู่ในหลายหมวดสินค้า
ปัจจุบันการแข่งขันก็จะยิ่งมีสีสันและเป็นตลาดที่มีศักยภาพขึ้นเรื่อย ๆ เนื่องจากแบรนด์ต่าง ๆ ที่หันมาให้ความสนใจกับตลาดดังกล่าว และตลาดยังคงเติบโตได้อีกมาก เนื่องจากปัจจุบันผู้ชายหันมาให้ความสนใจกับการดูแลตัวเองตั้งแต่ศีรษะจรดเท้า โดยเฉพาะทรงผมและใบหน้าดังนั้นผู้ชายต้องการสินค้าที่เหมาะกับผู้ชายโดยตรงมากขึ้น
ปัจจุบัน EXIT มีผลิตภัณฑ์อยู่ในตลาด Personal Care ผู้ชาย คือ ผลิตภัณฑ์ระงับกลิ่นกายชาย ( โรลออน,สเปรย์,สติ๊ก ) มีมูลค่าตลาดประมาณ 1,000 ล้านบาท ซึ่งมีอัตราการเติบโตเพิ่มขึ้นเฉลี่ยปีละ 10 % โดยในปี 2006 มีอัตราการเติบโตเพิ่มขึ้นถึง 13.4% และคาดว่าตลาดยังคงมีการเติบโตอย่างต่อเนื่อง ซึ่งปัจจุบัน EXIT มีผลิตภัณฑ์ระงับกลิ่นกายในประเภท โรลออน, ดิโอ สเปรย์ และดิโอ สติ๊ก ด้วยจุดเด่น สูตรระงับกลิ่นกาย 2 ชั้น ลดการเกิดเหงื่อและแบคทีเรียที่เป็นสาเหตุของการเกิดกลิ่น พร้อมทั้งความหอม เย็น...สดชื่น ให้ความมั่นใจตลอดทั้งวัน
สำหรับตลาดผลิตภัณฑ์โคโลญผู้ชาย ที่มีมูลค่าตลาดประมาณ 150 ล้านบาท และมีอัตราการเติบโต 14 % โดยมูลค่า เป็นตลาดที่มีการเติบโตค่อนข้างมากในปีที่ผ่านมาและเป็นตลาดที่มีศักยภาพและมีช่องวางที่จะเติบโตได้อีกมาก
ซึ่งปัจจุบัน EXIT มีผลิตภัณฑ์โคโลญ สูตรผสมมอยเจอร์ไรเซอร์จาก ธรรมชาติ 100 %ช่วยบำรุงผิว และสูตรระงับกลิ่นกาย 2 ชั้น ซึ่งเป็น นวัตกรรม ของโคโลญ ที่ไม่ใช่แค่หอม...สดชื่นแต่ยังลดการเกิดเหงื่อและแบคทีเรียที่เป็นสาเหตุของการเกิดกลิ่น
ในส่วนผลิตภัณฑ์ตกแต่งผมมีมูลค่าตลาดประมาณ 350 ล้านบาท โดยกลุ่มสินค้าแฮร์เจลที่มีสัดส่วนประมาณ 85 % ของตลาด ซึ่งปัจจุบันตลาดแฮร์เจลมี แบรนด์อยู่ในตลาดที่น่าสนใจ เช่น EXIT และ TROS
ปัจจุบัน EXIT แฮร์เจล มีด้วยกัน 3 สูตร คือ รุ่น HARD ( สีน้ำเงิน ) สูตร จัดง่าย...ได้ใจ, รุ่น EXTRA HARD (สีเขียว) สูตร นิ่ง...สั่งได้ และ รุ่น SUPER EXTRA HARD ( สีแดง ) สูตร แข็ง...มาก ซึ่งทั้ง 3 สูตร สามารถตอบสนองไลฟ์ สไตล์ในการจัดแต่งทรงผมได้ครบถ้วน พร้อมทั้งคุณค่าการบำรุงเส้นผมและหนังศีรษะด้วย โปรวิตามิน B5 และ UV.Protection ป้องกันเส้นผมจากแสงแดด ล้างออกง่ายไม่เป็นขุยขาว
กว่า 6 ปีที่ผ่านมา ผลิตภัณฑ์ EXIT เป็น แบรนด์ เดียวเท่านั้นที่จับกลุ่มเป้าหมายวัยรุ่นชายอย่างชัดเจน และเป็นผลิตภัณฑ์ที่เหมาะสมกับ ไลฟ์สไตล์และการใช้ชีวิตในแต่ละวันของกลุ่มเป้าหมายในขณะที่แบรนด์อื่น ๆ เน้นให้ความสนใจกับผู้ชายวัยทำงาน
จึงทำให้ผลิตภัณฑ์ EXIT ได้รับการตอบรับที่ดีจากกลุ่มเป้าหมายจนกลายเป็นสินค้าที่อยู่ในใจกลุ่มเป้าหมายวัยรุ่นได้อย่างรวดเร็ว และมีส่วนแบ่งตลาดอยู่ในอันดับต้น ๆ ของตลาด เช่น ดิโอ สเปรย์มีส่วนแบ่งตลาดอันดับ 1 ในตลาดวัยรุ่น และอันดับสองในตลาด Personal Care ผู้ชายทั้งหมด อยู่ที่ 17% และโคโลญมีส่วนแบ่งตลาดเป็นอันดับ 2 ที่ 28% อีกด้วย
“ในอนาคตบริษัทฯ มีแผนการวางตลาดผลิตภัณฑ์ใหม่สำหรับวัยรุ่นชายให้ครอบคลุม และเหมาะกับ Life Style ของกลุ่มเป้าหมายมากขึ้น เพื่อที่จะตอกย้ำความเป็นสินค้าสำหรับวัยรุ่นชายอย่างแท้จริงอีกด้วย” นายวิเชียร กล่าวปิดท้าย...
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ
บริษัท โฟร์ฮันเดรท จำกัด
คุณสิทธิกร เสงี่ยมโปร่ง โทร. 081-913-1291, 02-362-4123-4
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ