กสิกรไทยเตือนอีเมล์และเวบไซต์ปลอม

ข่าวทั่วไป Thursday March 22, 2007 14:15 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--22 มี.ค.--ธ.กสิกรไทย
นายสาโมทย์ วีรานุวัตติ์ ผู้อำนวยการฝ่ายบริหารเงินฝากและค่าธรรมเนียมลูกค้าบุคคล ธนาคารกสิกรไทย เปิดเผยว่า ในขณะนี้มีกลุ่มมิจฉาชีพได้ปลอมแปลงอีเมล์ให้เสมือนว่าเป็นอีเมล์จากธนาคาร แล้วส่งไปยังผู้ใช้งานอินเทอร์เน็ตทั่วไป โดยไม่เจาะจงว่าจะเป็นลูกค้าของธนาคารกสิกรไทยหรือไม่ โดยอีเมล์อ้างว่า ธนาคารกสิกรไทยกำลังเสนอเรื่องการป้องกันเกี่ยวกับบัญชีของลูกค้าจากการกระทำของผู้ไม่หวังดี ด้วยระบบ K-S Debit และให้คลิกเพื่อเข้าไปยังเวบไซต์ปลอม เพื่อลงทะเบียน VISA Registration ซึ่งเวบไซต์ดังกล่าวจะตั้งชื่อปลอม คล้ายกับชื่อเวบไซต์ของธนาคารกสิกรไทย เช่น http://www.kasikornbank.cd หรือ http://www.kasikornbank.cd/enroll/enroll.aspx และรายละเอียดเวบไซต์จะคล้ายกับของธนาคารกสิกรไทย (หากไม่สังเกตุ) พร้อมให้ลูกค้าใส่ข้อมูลหมายเลขบัตรเดบิต/บัตรเครดิต รหัสประจำบัตร (Pin Code) วันหมดอายุ เลข CVV2 Code ซึ่งเป็นเลข 3 ตัวหลังบัตร และเบอร์โทรศัพท์ หากผู้ได้รับอีเมล์เข้าไปกรอกข้อมูล ก็จะทำให้ผู้ร้ายขโมยข้อมูลบัตรเดบิตหรือบัตรเครดิตของลูกค้าไปเพื่อกระทำการทุจริต อันอาจจะก่อให้เกิดความเสียหายกับเจ้าของบัตรได้
ทั้งนี้ ลักษณะการหลอกลวงด้วยอีเมล์หรือทางเวบไซต์แบบนี้ได้เกิดขึ้นมาก่อนที่อเมริกา ยุโรป และเอเซีย แต่ในปัจจุบันได้เข้ามาในเมืองไทยแล้ว ธนาคารกสิกรไทย จึงขอเตือนให้ลูกค้าและประชาชนให้ความระมัดระวังอีเมล์ปลอม และการล่อลวงในลักษณะใกล้เคียงกันนี้ โดยขอให้สังเกตชื่อเวบไซต์ว่า เป็นเวบไซต์จริงของธนาคารทุกครั้ง ( www.kasikornbank.com ) และอย่าได้หลงเชื่อกรอกรายละเอียดใดผ่านทางเวบไซต์ เนื่องจากธนาคารไม่มีนโยบายที่จะถามหรือให้ลูกค้ากรอกรหัสผ่าน(Password) ใด ๆ ผ่านทางอีเมล์ อินเทอร์เน็ต หรือช่องทางอื่น
ธนาคารกสิกรไทย มีความมั่นใจว่า ระบบรักษาความปลอดภัยในการทำธุรกรรมการเงินของธนาคารมีมาตรฐานสูงเทียบเท่าธนาคารชั้นนำในระดับสากล ดังนั้นถ้าลูกค้าเก็บบัตรไว้กับตัว และเก็บรหัสของบัตรไว้เป็นความลับส่วนบุคคล โดยไม่แจ้งให้บุคคลอื่นทราบ กลุ่มมิจฉาชีพก็จะไม่สามารถดำเนินการทุจริต และสร้างความเสียหายใด ๆ ได้ ซึ่งหากลูกค้ามีข้อสงสัยสามารถสอบถามรายละเอียดได้ที่ K-Contact Center 0 2888 8888 กด 01 ได้ตลอด 24 ชั่วโมง

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ