เอ็มบีเอ ‘นิด้า’ โชว์ความเก๋า คว้าแชมป์สมัยที่ 3 โครงการ MFC Talent Award

ข่าวทั่วไป Wednesday April 4, 2007 13:39 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--4 เม.ย.--มาสเตอร์ มายด์ คอมมิวนิเคชั่นส์
นักศึกษาคณะบริหารธุรกิจ นิด้า คว้ารางวัลชนะเลิศด้านการวิเคราะห์และตัดสินใจลงทุนในตราสารหนี้-ตราสารทุน ในโครงการ “MFC Talent Award" ต่อเนื่อง 3 ปีซ้อน เผยกลยุทธ์จับจังหวะเวลาได้ดี และติดตามภาวะตลาดอย่างใกล้ชิด ด้านคณบดีเอ็มบีเอ นิด้าปลื้ม ประกาศจะเป็นสถาบันที่สร้างนักบริหารธุรกิจที่มีศักยภาพเพียงพอในการพัฒนาประเทศให้เจริญก้าวหน้าอย่างยั่งยืน
รองศาสตราจารย์ ดร.เอกชัย นิตยาเกษตรวัฒน์ คณบดี คณะบริหารธุรกิจ สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์ หรือ นิด้า เปิดเผยว่า จากการประกาศผลการแข่งขันในโครงการ “MFC Talent Award" ซึ่งจัดขึ้นโดยบริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน (บลจ.) เอ็มเอฟซี จำกัด (มหาชน) นั้น ปรากฏว่า นักศึกษาปริญญาโทภาคปกติจากคณะบริหารธุรกิจ ของนิด้า สามารถคว้ารางวัลชนะเลิศมาครองได้ เป็นปีที่ 3 ติดต่อกัน
“การแข่งขันในครั้งนี้ ถือเป็นความภาคภูมิใจของทางคณะบริหารธุรกิจเป็นอย่างมากเนื่องจากโครงการ MFC Talent Award ได้เปิดมาแล้วทั้งหมด 3 รุ่น ซึ่งผลปรากฎว่านักศึกษาของ นิด้า สามารถคว้ารางวัลชนะเลิศมาครองได้เป็นสมัยที่ 3 ติดต่อกัน ซึ่งการแข่งขันในปีนี้มีสถาบันการศึกษาจากทั่วประเทศ ส่งทีมเข้าแข่งขันเป็นจำนวนมาก” รศ.ดร.เอกชัย กล่าว
สำหรับทีมที่ชนะเลิศ ได้แก่ ทีม Wealth ซึ่งมีผู้ร่วมทีม 3 คน ประกอบด้วย นายสันติ ชินศิริโชคชัย นายเศรษฐา ปวีณอภิชาต และนายวรวุฒิ ศิริรัตโนทัย โดยทั้งหมดเป็นนักศึกษาคณะบริหารธุรกิจ ภาคภาษาอังกฤษ สาขาการเงิน ซึ่งจะได้รับเงินรางวัล 300,000 บาท นอกจากนี้ ผู้ที่ได้รับรางวัลยังจะได้ไปศึกษาดูงานกับสถาบันการเงินชั้นนำในต่างประเทศ ขณะที่ บลจ.เอ็มเอฟซี ยังได้มอบโล่รางวัลให้กับทางนิด้าอีกด้วย
คณบดี คณะบริหารธุรกิจ นิด้า กล่าวเพิ่มเติมว่า หลักสูตรบริหารธุรกิจมหาบัณฑิต ภาคปกติ หรือหลักสูตร R—MBA ของนิด้า เป็นหลักสูตรที่เตรียมพร้อมให้กับผู้สำเร็จการศึกษาเพื่อที่จะเข้าสู่งานในระดับตำแหน่งผู้บริหารระดับต้น ก่อนที่จะก้าวสู่การเป็นผู้บริหารระดับกลางและระดับสูงในอนาคต เพื่อพัฒนาความสามารถในการวิเคราะห์และเสนอแนวทางในการแก้ปัญหาทางธุรกิจได้ รวมถึงความสามารถในการกำหนดกลยุทธ์ธุรกิจ ที่สอดคล้องกับการเปลี่ยนแปลงของสภาวะแวดล้อมทั้งภายในและภายนอกองค์กร โดยสาขาที่คณะเปิดสอนในปัจจุบันมี 4 สาขา ประกอบด้วย สาขาการจัดการตลาด (Marketing) สาขาการบริหารการเงิน (Finance) สาขาการบริหารการปฏิบัติการ (Operations Management) และสาขาธุรกิจระหว่างประเทศ (International Business)
ทั้งนี้ คณะมีเป้าหมายที่จะสร้างนักบริหารที่มีความรู้ความสามารถในระดับสากล พร้อมทั้งสร้างจิตสำนึกในความรับผิดชอบต่อสังคม โดยมุ่งเน้นที่จะผลิตมหาบัณฑิตที่มีคุณภาพ มีภาวะผู้นำ พัฒนาองค์ความรู้ และให้บริการวิชาการด้านบริหารเพื่อให้บุคลากรของประเทศมีศักยภาพเพียงพอในการพัฒนาประเทศให้เจริญก้าวหน้าอย่างยั่งยืน ตามวิสัยทัศน์ของคณะที่จะเป็น Business School ชั้นนำในเอเชีย
ด้านนายสันติ ชินศิริโชคชัย ตัวแทนจากทีม Wealth กล่าวถึงการแข่งขันในโครงการ “MFC Talent Award" ว่า บลจ.เอ็มเอฟซี ได้ตั้งวงเงินลงทุนให้แต่ละทีมจำนวน 500 ล้านบาท โดยให้ลงทุนในตราสารทุน 250 ล้านบาท และตราสารหนี้ 250 ล้านบาท ซึ่งทีมได้ใช้แนวคิดในเรื่องการกำหนดจังหวะเวลาที่เหมาะสมในการลงทุน (Market Timing) ซึ่งถือว่าเป็นเรื่องสำคัญมาก
“กลยุทธ์ที่ทีมนำมาใช้แล้วคิดว่าได้ผล คือ การติดตามข้อมูลข่าวสาร ภาวะตลาด และบทวิเคราะห์ตามสื่อต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นสื่อโทรทัศน์ วิทยุ และสื่อสิ่งพิมพ์ โดยจะนำข้อมูลในแต่ละวันมาวิเคราะห์ และแสดงความคิดเห็นร่วมกันในทีมก่อนที่จะตัดสินใจลงทุน” นายสันติ กล่าว
รายละเอียดเพิ่มเติม ติดต่อ: คุณวารุณี คำไชย (แนน)
บริษัท มาสเตอร์ มายด์ คอมมิวนิเคชั่นส์ จำกัด
โทร: 0-2643-1191 ต่อ 15 หรือ 08-1496-6762
e-mail : c_mastermind@yahoo.com
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ