Fortinet จับมือกับศูนย์ข้อมูลไวรัสของไมโครซอฟท์

ข่าวทั่วไป Thursday May 10, 2007 08:59 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--10 พ.ค.--แอด ยัวร์ เซอร์วิส
ทีมวิจัยไวรัสของฟอร์ติเน็ตร่วมมือกับไมโครซอฟท์พัฒนาวิธีการเพื่อพัฒนาวิธีการลดช่องโหว่การโจมตีจากไวรัส
Fortinet(R) — ผู้บุกเบิกและผู้ให้บริการระบบรักษาความปลอดภัยแบบ multi-threat security ชั้นนำของโลก - ประกาศความร่วมมือระหว่างศูนย์ข้อมูลไวรัสของไมโครซอฟท์ (Microsoft Virus Information Alliance หรือ VIA) เป็นศูนย์กลางการวิจัยข้อมูลสำหร้บผู้ใช้อินเตอร์เน็ตในการค้นหาข้อมูลเกี่ยวกับไวรัสล่าสุดที่มีผลกระทบต่อเทคโนโลยีของไมโครซอฟท์
VIA เกิดจากการรวมตัวของผู้ประกอบการด้านการอุตสาหกรรมรักษาความปลอดภัยชั้นนำที่ได้รับความไว้วางใจจากไมโครซอฟท์ในการให้ข้อมูลข่าวสารทางเทคนิคเกี่ยวกับการค้นพบช่องโหว่จากไวรัสใหม่ล่าสุด โดยสถาบันรักษาความปลอดภัยวิจัยไวรัสทั่วโลกของฟอร์ติเน็ต หรือ Fortinet Global Security Research Team เป็นส่วนหนึ่งที่ได้ทำงานร่วมกับไมโครซอฟท์ให้เป็นผู้รับทราบถึงช่องโหว่ต่างๆที่เกิดขึ้นอย่างทันท่วงทีและมีการส่งข้อมูลการแก้ปัญหาไปยังลูกค้า ในขณะที่ฟอร์ติเน็ตเองยังรับอนุญาตให้สามารถออกแถลงการณ์ได้ถึงการป้องกันภัยคุกคามโดยทันทีไปยังลูกค้าของฟอร์ติเน็ตที่ใช้เทคโนโลยีจากไมโครซอฟท์
“ภัยจากการเข้าโจมตีในโลกคอมพิวเตอร์ยังมีอย่างต่อเนื่องและไม่ได้ลดน้อยลงเลย นี่เป็นความรับผิดชอบร่วมกันของผู้ที่อยู่ในอุตสาหกรรมการรักษาความปลอดภัยที่จะต้องทำงานไปควบคู่กับ การค้นหานวัตกรรมที่รวมการวางแผนและการแก้ปัญหาไว้ด้วยกัน “Richard Stiennon หัวหน้าฝ่ายการตลาดของฟอร์ติเน็ตกล่าว “จากเหตุผลดังกล่าวพันธมิตรของ VIA ไมโครซอฟท์แทบทั้งหมดต่างเคยตกอยู่ในวิกฤตการณ์ความปลอดภัย ดังนั้นใครที่รับรู้ได้เร็วกว่า มีประสิทธิภาพและให้ผลตอบสนองต่อการปกป้องได้ดีกว่าย่อมต้องสามารถต่อต้านภัยร้ายได้ทันที”
ผู้ร่วมงานของ VIA จะให้การรับรองการตอบสนองต่อการโจมตีของมัลลิเชียส ที่ให้ข้อมูลโดยเฉพาะเจาะจงเกี่ยวกับไวรัสได้ ว่ามีวิธีการอย่างไร และนำไปหาต้นตอของแหล่งต่อต้านไวรัสนั้นๆบนเว็บไซด์ ด้านการเตรียมการเพื่อรับมือกับรายงานล่าสุดที่มีความรุนแรงระดับกลางไปจนถึงระดับสูง VIA เว็บไซด์จะยินยอมให้ผู้ใช้อินเตอร์เน็ตทำได้โดยทันทีและด้วยวิธีการง่ายๆที่สามารถอ้างไปยังผู้จำหน่ายโปรแกรมหรืออุปกรณ์ปกป้องไวรัสได้ กรณีของฟอร์ติเน็ต จะเป็นผู้ให้ข้อมุลสำคัญที่แจ้งถึงรายละเอียดด้านเทคนิคโดยเฉพาะเจาะจงของไวรัสนั้นๆรวมถึงวิธีการในการช่วยกำจัดไวรัสต่อลูกค้า
ไมโครซอฟท์มีความภูมิใจที่ได้ทำงานร่วมกับฟอร์ติเน็ตและสมาชิกทุกท่านใน VIA เข้ามาร่วมเป็นส่วนหนึ่งของศูนย์ข้อมูลไวรัสของไมโครซอฟท์ เรามีความมุ่งหวังที่จะดำเนินการอย่างต่อเนื่องเพื่อให้ความช่วยเหลือลูกค้าในการป้องกันตัวเองจากไวรัส” Mark Miller ผู้อำนวยการศูนย์ความปลอดภัยของไมโครซอฟท์ กล่าว “การให้บริการรักษาความปลอดภัยเป็นอุตสาหกรรมในวงกว้างและไมโครซอฟท์เองให้สัญญาว่าจะดำเนินงานด้านนี้ต่อไปพร้อมๆกับผู้จัดจำหน่ายอย่างต่อเนื่อง เพื่อมุ่งเน้นให้เกิดการพัฒนาร่วมกันสำหรับผู้ใช้คอมพิวเตอร์”
ข้อมูลเพิ่มเติมของศูนย์ข้อมูลไวรัสของไมโครซอฟท์ (Microsoft Security Response Alliance) http://www.microsoft.com/security/msra/ .
เกี่ยวกับ Fortinet ( www.fortinet.com )
Fortinet เป็นผู้บุกเบิกและผู้นำด้านเทคโนโลยี ASIC (accelerated multi-threat security systems) ที่ถูกเลือกใช้ในองค์กรธุรกิจและผู้ให้บริการ Fortinet ทำให้ระบบการรักษาความปลอดภัยขององค์กรเพิ่มมากขึ้นแต่สามารถลดรายจ่ายให้น้อยลง คุณสมบัติต่างๆของ Fortinet เกิดจากการรวบรวมทุกระดับการป้องกันการรักษาความปลอดภัย ที่รวบรวมทั้ง firewall, antivirus, intrusion prevention, VPN, spyware prevention และ antispam ทั้งหมดนี้ได้จัดเตรียมไว้เพื่อการปกป้องต่อต้านภัยคุกคามต่างๆ สำหรับลูกค้าเป็นเทคโนโลยีการผสมผสานที่ดีที่สุดเพื่อการป้องกันในหลายๆระดับ สำหรับลูกค้าของระบบการรักษาความปลอดภัยแบบ ASIC และ unified interface Fortinet นำเสนอความสามารถที่เหนือกว่าระบบรักษาความปลอดภัยทั่วๆไปสามารถวิเคราะห์ผลจากศูนย์ที่อยู่ในระยะไกลได้ง่าย โดยการรวมกันของระบบการจัดการและการรายงานผลแบบเดิมๆ Fortinet ได้รับรางวัลชนะเลิศหลายรางวัลทั่วโลก ทั้งยังเป็นผลิตภัณฑ์ด้านการรักษาความปลอดภัยเพียงรายเดียวที่ได้รับที่ได้รับการรับรองถึง 8 ครั้งจาก ICSA (firewall, antivirus, IPSec, SSL, IDS, client antivirus detection, cleaning และ antispyware) Fortinet มีสำนักงานใหญ่ตั้งอยู่ที่เมืองซันนี่เวล รัฐแคลิฟอร์เนีย ประเทศสหรัฐอเมริกา
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ
Supapat Polin
At Your Service Co., Ltd
+66 2735 6408
pr@atyoursservice.com
Yvonne Cheong
Fortinet, Inc. (APAC)
+65 9479 0269
ycheong@fortinet.com

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ