Siebel CRM On Demand ของออราเคิล เติบโตต่อเนื่องในเอเชีย-แปซิฟิก

ข่าวทั่วไป Tuesday July 17, 2007 15:14 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--17 ก.ค.--พีซี แอนด์ แอสโซซิเอทส์ คอนซัลติ้ง
ออราเคิลเปิดเผยว่า ธุรกิจ Siebel CRM On Demand กำลังเติบโตอย่างต่อเนื่องใน ภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิก บริษัททุกขนาดในเอเชีย-แปซิฟิกได้นำ Siebel CRM On Demand มาใช้เพื่อสร้างระบบส่วนกลางที่รวมข้อมูลลูกค้าและข้อมูลการขายสำคัญๆ ซึ่งช่วยให้ทราบถึงข้อมูลเชิงลึกในแบบเรียลไทม์เกี่ยวกับการติดต่อลูกค้า รวมถึงได้รับประโยชน์ทางด้านธุรกิจสูงสุด
นอกเหนือจากฐานลูกค้าเดิมสำหรับ Siebel CRM On Demand ในเอเชีย-แปซิฟิก เช่น Acumentum (ออสเตรเลีย), Aquion (ออสเตรเลีย), InFact Group (อินเดีย), RPM (ออสเตรเลีย) และ Wunderman (สิงคโปร์) แล้ว ล่าสุดออราเคิลยังสามารถดึงดูดลูกค้ารายใหม่ๆ อีกหลายราย เช่น 1-Net (สิงคโปร์), 3M (นิวซีแลนด์), Carat Jewellery (ฮ่องกง), Heat and Control Pty Ltd (ออสเตรเลีย), Kincare (ออสเตรเลีย), Olympus Hong Kong & China Limited, South City Brokers (ออสเตรเลีย), The Miramar Group (ฮ่องกง) และ Surf Life Saving New Zealand (นิวซีแลนด์)
ออราเคิลคาดการณ์ว่าธุรกิจ CRM แบบ ‘ออนดีมานด์’ (on demand) นี้จะยังคงเติบโตอย่างต่อเนื่องในภูมิภาค เอเชีย-แปซิฟิก โดยปัจจัยหลักที่ขับเคลื่อนธุรกิจดังกล่าวได้แก่ ฟังก์ชั่นที่ครบถ้วนสมบูรณ์ของ Siebel CRM On Demand Release 14 ซึ่งเป็นผลิตภัณฑ์รุ่นล่าสุด สามารถตอบสนองความต้องการของลูกค้าได้อย่างลงตัว นอกจากนี้ออราเคิลได้ ร่วมมือกับพันธมิตรและคู่ค้าในการดำเนินกิจกรรมด้านการตลาด ทั้งยังมุ่งมั่นที่จะนำเสนอคุณประโยชน์ที่เหนือกว่าให้แก่ ลูกค้า พร้อมทั้งสิทธิพิเศษต่างๆ เช่น ผลิตภัณฑ์ Siebel CRM On Demand Private Edition และออปชั่นสิทธิการใช้งานสำหรับคู่ค้า (Partner Licensing Option)
Siebel CRM On Demand นับเป็นโซลูชั่น CRM แบบโฮสต์ที่ครบถ้วนสมบูรณ์มากที่สุดในอุตสาหกรรม โดยเป็น ผลงานการพัฒนาที่อาศัยความเชี่ยวชาญและประสบการณ์กว่า 12 ปีในด้าน CRM และในปัจจุบันมีผู้ใช้กว่า 4.6 ล้านคนและ ลูกค้ากว่า 5,000 รายทั่วโลก Siebel CRM On Demand นำเสนอชุดความสามารถที่พร้อมสรรพสำหรับระบบงานอัตโนมัติทางด้านการขาย การตลาด และบริการ โดยที่ลูกค้าเสียค่าใช้จ่ายในอัตราที่คาดการณ์ได้ และไม่ต้องใช้เงินลงทุนเบื้องต้นจำนวนมากสำหรับระบบไอที Siebel CRM On Demand ประกอบด้วยฟีเจอร์และฟังก์ชั่นที่โดดเด่น ซึ่งไม่มีอยู่ในผลิตภัณฑ์ คู่แข่ง เช่น เครื่องมือวิเคราะห์ข้อมูลแบบในตัวและคลังข้อมูลซึ่งรองรับการตัดสินใจในแบบเรียลไทม์, คอลล์เซ็นเตอร์แบบเสมือนจริง (virtual call center) ซึ่งจะรองรับการทำงานของเจ้าหน้าที่โดยไม่จำเป็นต้องติดตั้งโครงสร้างพื้นฐานสำหรับโทรศัพท์ นอกจากนี้ยังมีผลิตภัณฑ์รุ่นปรับแต่งพิเศษสำหรับกลุ่มอุตสาหกรรมเฉพาะ ซึ่งจะช่วยลดเวลา แรงงาน และ ค่าใช้จ่ายในการกำหนดค่า และช่วยให้ลูกค้าได้รับประโยชน์ภายในเวลาอันรวดเร็ว ทั้งนี้บริษัทวิจัยตลาดระบุว่าออราเคิลครองตำแหน่งผู้นำอันดับ 1 ในตลาด CRM ในเอเชีย-แปซิฟิกและทั่วโลก
ออราเคิลขยายความเป็นผู้นำในตลาด CRM และทิ้งห่างคู่แข่งมากยิ่งขึ้น ด้วยการนำเสนอฟังก์ชั่นที่เหนือกว่า โดยเฉพาะอย่างยิ่งในส่วนที่เกี่ยวกับ CRM On Demand” มร. วิล บอสมา รองประธานฝ่ายระบบการจัดการลูกค้าสัมพันธ์ (Customer Relationship Management - CRM) ของออราเคิล เอเชีย-แปซิฟิก กล่าว “เราใช้เวลาเพียงแค่ 3 ปีครึ่งในการพัฒนานวัตกรรมใหม่ๆ อย่างต่อเนื่องสำหรับ 14 รีลีสของ Oracle CRM On Demand โดยเวอร์ชั่นล่าสุดคือ Siebel CRM On Demand Release 14 ซึ่งผสานรวมฟังก์ชั่น CRM ที่ครบถ้วนสมบูรณ์มากที่สุดในอุตสาหกรรม พร้อมด้วยประโยชน์ใช้สอยที่เหนือกว่า ความสามารถขั้นสูงในการปรับแต่ง และการผนวกรวมอย่างกลมกลืน ซึ่งจะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานของ ผู้ใช้ นับเป็นการจัดหาทางเลือกที่หลากหลายและความยืดหยุ่นสูงสุดในการปรับใช้ให้แก่องค์กร เพื่อปรับปรุงผลลัพธ์ทางธุรกิจสำหรับองค์กรทุกขนาด”
องค์กรต่างๆ ทั่วภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิกเลือกใช้ Oracle CRM On Demand ซึ่งเป็นซอฟต์แวร์ในรูปแบบบริการ (Software-as-a-Service - SaaS) เพราะ Oracle CRM On Demand ช่วยให้องค์กรเหล่านี้สามารถใช้จากเทคโนโลยี CRM เพื่อสนับสนุนเป้าหมายทางด้านธุรกิจได้อย่างรวดเร็ว ออราเคิลได้รับความไว้วางใจจากลูกค้าและได้รับการตอบรับที่ดีจากตลาดอย่างต่อเนื่อง เพราะออราเคิลช่วยให้ลูกค้าได้รับผลตอบแทนจากการลงทุนและปรับปรุงผลการดำเนินธุรกิจภายในเวลาอันรวดเร็ว โดยใช้ประโยชน์จากนวัตกรรมแอพพลิเคชั่นธุรกิจแบบครบวงจร
ในช่วงปี 2549 ถึง 2554 ตลาด CRM ในเอเชีย-แปซิฟิกคาดว่าจะเติบโตในอัตราเฉลี่ย 18.9% ต่อปี จนมีมูลค่า 846.4 ล้านดอลลาร์ในปี 2554 และประมาณ 25% ของซอฟต์แวร์ธุรกิจใหม่ๆ จะถูกนำเสนอเป็นซอฟต์แวร์ในรูปแบบบริการภายในปี 2554 (ความเป็นไปได้ 0.7)
ออราเคิลจับมือคู่ค้า เจาะตลาดใหม่
ออราเคิลตั้งเป้าเจาะตลาด CRM On Demand ในประเทศไทยโดยร่วมมือกับพันธมิตรอาทิ บริษัทแอพพลิเคชั่น โฮสติ้ง เซอร์วิส จำกัด บริษัทไอซีอี คอนซัลติ้ง จำกัด และบริษัทดาต้าโปร คอมพิวเตอร์ ซิสเต็มส์ จำกัด โดยยังได้ร่วมมือกับคู่ค้าในภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิกหลายราย เช่น Blue Star (อินเดีย), Wipro (อินเดีย), hiSoft (จีน), Jardine OneSolution (ฮ่องกง), PT Sigma Solusi Integrasi (อินโดนีเซีย), PT Asaba Computer Center (อินโดนีเซีย), Headstrong (ฟิลิปปินส์), Active Business Solutions (ฟิลิปปินส์), S&I Systems (สิงคโปร์), Ness Global (สิงคโปร์), Sunway Business Applications (มาเลเซีย), Mason Technologies (มาเลเซีย), Asparona (นิวซีแลนด์), Fusion5 (นิวซีแลนด์), CRM Now (ออสเตรเลีย), Bright Blue Solutions (ออสเตรเลีย), Jigsaw Services (ออสเตรเลีย) และ Ndevr (ออสเตรเลีย)
คู่ค้าของออราเคิลผสานรวมแอพพลิเคชั่น Siebel CRM On Demand เข้ากับบริการให้คำปรึกษาทางธุรกิจ บริการด้านเทคนิค และบริการสนับสนุน เพื่อใช้ประโยชน์จากโอกาสในตลาดและอุตสาหกรรมสำคัญๆ ออราเคิลและคู่ค้ามุ่งมั่นที่จะให้ความช่วยเหลือแก่ลูกค้า เพื่อให้ได้รับประโยชน์สูงสุดจากโซลูชั่น CRM On Demand
ในเรื่องกลยุทธ์ช่องทางจัดจำหน่าย Siebel CRM On Demand มร. บอสมา กล่าวว่า “ออราเคิลใช้ประโยชน์จากเครือข่ายคู่ค้าที่กว้างขวางเพื่อแนะนำ Siebel CRM On Demand ของออราเคิล ให้แก่ตลาดต่างๆ ทั่วภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิก คู่ค้าของเรารู้สึกยินดีเป็นอย่างมากกับโอกาสที่ได้รับจาก Siebel CRM On Demand องค์กรธุรกิจทุกขนาดได้รับประโยชน์จากการขยายระบบ CRM ให้ครอบคลุมทุกแง่มุมของธุรกิจ โดยองค์กรต่างๆ ทั่วภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิกได้รับผลลัพธ์ที่เป็นรูปธรรมจากการผนวกรวม CRM เข้ากับการดำเนินงานด้านการขาย การตลาด และบริการลูกค้า”
ออราเคิลปรับปรุงประสบการณ์ผู้ใช้ด้วยรีลีสล่าสุดของ Oracle CRM On Demand
ออราเคิลขยายความเป็นผู้นำในตลาดออนดีมานด์ ด้วยการเปิดตัว Siebel CRM On Demand - Release 14 ซึ่งเป็น ผลิตภัณฑ์รุ่นใหม่ล่าสุด
Siebel CRM On Demand สร้างมาตรฐานใหม่ในเรื่องประสิทธิภาพและการปรับใช้ โดยเพิ่มความสะดวกในการทำงานต่างๆ ลดการคลิกและการรีเฟรชหน้าจอ และรองรับการปรับแต่งหน้าจอเพื่อให้สอดรับกับสภาพแวดล้อมในการทำงาน และในขณะเดียวกัน ความสามารถการปรับแต่งที่ดีขึ้นยังช่วยให้ผู้ใช้ในสายงานธุรกิจสามารถปรับเปลี่ยน แอพพลิเคชั่นได้ตามต้องการ โดยไม่จำเป็นต้องอาศัยการดำเนินการของฝ่ายไอที ทั้งนี้เพื่อปรับปรุงระบบงานธุรกิจและประสิทธิภาพของผู้ใช้อย่างเหมาะสม นอกจากนั้น Siebel CRM On Demand จะเพิ่มเติมความสามารถในการผนวกรวมอย่างครบวงจร เพื่อให้ลูกค้าและคู่ค้าสามารถดำเนินการผนวกรวมระหว่าง Siebel CRM On Demand และแอพพลิเคชั่นอื่นๆ ได้อย่างรวดเร็ว รีลีสใหม่ล่าสุดนี้มีการปรับปรุงฟังก์ชั่นการทำงานอย่างกว้างขวาง ทั้งในส่วนของงานขาย การตลาด งานบริการ การวิเคราะห์ข้อมูล ระบบคอลล์เซ็นเตอร์ และความสามารถสำหรับกลุ่มอุตสาหกรรมเฉพาะ
“รีลีสใหม่นี้นับเป็นพัฒนาการก้าวสำคัญในการผสานรวมซอฟต์แวร์ CRM แบบโฮสต์ที่ดีที่สุดเข้ากับเทคโนโลยีใหม่ๆ อย่าง Web 2.0” มร. บอสมา กล่าว “Siebel CRM On Demand เพิ่มความสะดวกในการใช้งานสำหรับแอพพลิเคชั่นแบบออนดีมานด์ พร้อมทั้งนำเสนอความสามารถที่แข็งแกร่งสำหรับการกำหนดค่าและการบริหารจัดการระบบให้แก่ผู้ใช้ในสายงานธุรกิจ ซึ่งจะช่วยเพิ่มความยืดหยุ่นและความคล่องตัวให้กับองค์กร และเนื่องจากซอฟต์แวร์ดังกล่าวถูกโฮสต์อยู่บนโครงสร้างพื้นฐานแบบออนดีมานด์บนแพลตฟอร์มกริดของออราเคิล พร้อมด้วยสแต็คที่เป็นของออราเคิลทั้งหมด ดังนั้นลูกค้าจึงได้รับประโยชน์สูงสุดในแง่ของการปรับขนาด ความพร้อมใช้งาน และความปลอดภัย โดยเสียค่าใช้จ่ายน้อยกว่าผลิตภัณฑ์ของ คู่แข่ง”
ความสามารถของ Siebel CRM On Demand ได้แก่:
ประโยชน์ใช้สอยที่เหนือกว่า: ด้วยการใช้ประโยชน์จากเทคโนโลยีต่างๆ ของเบราว์เซอร์ เช่น Ajax, การแก้ไขแบบอินไลน์ และ Web 2.0 ทำให้ Siebel CRM On Demand ช่วยเพิ่มความสะดวกในการทำงาน ลดขั้นตอนเนวิเกชั่น การคลิกเมาส์ และการรีเฟรชหน้าจอ นอกจากนั้น Siebel CRM On Demand ยังมีแผนที่จะเพิ่มเติมการปรับแต่งโฮมเพจ เพื่อให้ผู้ใช้สามารถจัดเรียงองค์ประกอบต่างๆ บนเพจ ไม่ว่าจะเป็นรายการ ประวัติ หรือรายการโปรด เพื่อให้เหมาะกับแนวทางการทำงาน
ความสามารถในการปรับแต่งขั้นสูง: การปรับแต่งอย่างครบถ้วนสมบูรณ์ ทั้งในส่วนของระบบงาน ข้อมูล และยูสเซอร์ อินเตอร์เฟส ช่วยให้ผู้ใช้ในสายงานธุรกิจสามารถปรับแต่งแอพพลิเคชั่นได้อย่างง่ายดาย เพื่อรองรับระบบงานธุรกิจที่มีลักษณะเฉพาะเจาะจง โดยองค์กรต่างๆ จะสามารถผนวกรวมแนวทางปฏิบัติที่เหมาะสม รองรับการป้อนข้อมูลอัตโนมัติ และกำหนดเลย์เอาต์สำหรับเรคคอร์ดชนิดต่างๆ พร้อมทั้งสนับสนุนโครงสร้างที่ซับซ้อนและ มีการเชื่อมโยงกันในหลายๆ ส่วน พร้อมด้วยฟีเจอร์ที่ช่วยเพิ่มความสะดวกในการตั้งค่าระบบเพื่อให้สอดคล้องกับโครงสร้างองค์กร และจัดหาการเข้าถึงข้อมูลที่เหมาะสม
การผนวกรวมอย่างครบวงจร: จัดหาความสามารถในการผนวกรวมเชิงลึกอย่างสะดวกและรวดเร็วระหว่าง Siebel CRM On Demand กับแอพพลิเคชั่นและระบบอื่นๆ ในทุกระดับ ทั้งข้อมูล, ยูสเซอร์ อินเตอร์เฟส และระบบงาน เนื่องจากโซลูชั่นนี้ใช้ประโยชน์จากเทคโนโลยี Oracle Fusion Middleware ดังนั้นลูกค้าจึงสามารถใช้โซลูชั่นแบบสำเร็จรูป หรือขยายโซลูชั่นอย่างง่ายดายเพื่อรองรับความต้องการที่แตกต่างหลากหลาย
Oracle CRM On Demand ได้รับการสนับสนุนโดยโครงสร้างพื้นฐานระดับโลกของผู้ขายรายเดียวกัน: ตั้งแต่ฐานข้อมูล ไปจนถึง ยูสเซอร์ อินเตอร์เฟส และดาต้าเซ็นเตอร์ที่โฮสต์ระบบ ทั้งหมดนี้ได้รับการพัฒนาและจัดการโดยออราเคิล เพื่อรองรับการดำเนินงานอย่างมีประสิทธิภาพสูงสุด ออราเคิลลงทุนอย่างต่อเนื่องในระบบโครงสร้างพื้นฐาน พร้อมทั้งนำเสนอบริการและออปชั่นที่เหนือกว่าสำหรับลูกค้าที่ต้องการความสามารถในการควบคุมจัดการและความยืดหยุ่นที่เหนือกว่า
เกี่ยวกับ Siebel CRM On Demand ของออราเคิล
Siebel CRM On Demand เป็นโซลูชั่น CRM แบบครบวงจรในลักษณะของซอฟต์แวร์ในรูปแบบบริการ (Software-as-a Service - SaaS) ซึ่งมีความเสี่ยงต่ำ โดยรองรับการจัดการระบบงานลูกค้าสัมพันธ์ผ่านทางซอฟต์แวร์ที่ติดตั้งไว้บนโฮสต์ ช่วยให้ลูกค้าสามารถเพิ่มความรวดเร็วในการขาย ปรับปรุงการตลาด และจัดหาบริการตามมาตรฐานให้แก่ลูกค้า กลุ่มลูกค้าที่เลือกใช้โซลูชั่นดังกล่าว ได้แก่ ธุรกิจ SMB และองค์กรขนาดใหญ่ทั่วโลก โดย Siebel CRM On Demand นับเป็นโซลูชั่น CRM แบบโฮสต์ที่ครบถ้วนสมบูรณ์มากที่สุด ช่วยให้ลูกค้าได้รับคุณประโยชน์ทางธุรกิจภายในเวลาอันรวดเร็ว
ราคาและการวางจำหน่าย
Siebel CRM On Demand Release 14 มีวางจำหน่ายแล้ว ราคาเริ่มต้น 70 ดอลลาร์ต่อผู้ใช้ต่อเดือน โดยเป็นไปตาม ข้อกำหนด เงื่อนไข และข้อจำกัด หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาคลิ้กไปที่ www.oracle.com/crmondemand
เกี่ยวกับออราเคิล
ออราเคิล (ชื่อย่อในตลาดหุ้นแนสแด็ก: ORCL) เป็นบริษัทผู้ผลิตและจำหน่ายซอฟต์แวร์ระดับองค์กรรายใหญ่ที่สุดของโลก ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับออราเคิล สามารถเข้าไปดูได้ที่ http://www.oracle.com
เครื่องหมายการค้า
ออราเคิล เป็นเครื่องหมายการค้าจดทะเบียนของบริษัท ออราเคิล คอร์ปอเรชั่น และ/หรือบริษัทในเครือ บริษัทอื่นๆ เป็นเครื่องหมายการค้าของบริษัทนั้นๆ
เอกสารนี้ระบุแนวทางทั่วไปเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ของบริษัทฯ โดยมีจุดมุ่งหมายเพื่อการให้ข้อมูลเท่านั้น และไม่ถือเป็นส่วนหนึ่งของสัญญาใดๆ นอกจากนี้ยังไม่ถือเป็นคำมั่นสัญญาสำหรับการนำเสนอวัสดุ โค้ด หรือฟังก์ชั่นใดๆ และไม่ควรพึ่งพาเอกสารนี้ในการตัดสินใจเกี่ยวกับการจัดซื้อ การพัฒนา การเผยแพร่ และกำหนดเวลาสำหรับฟีเจอร์หรือฟังก์ชั่นใดๆ ที่ระบุสำหรับผลิตภัณฑ์ของออราเคิลอยู่ภายใต้ดุลยพินิจของออราเคิลแต่เพียงผู้เดียว
ต้องการข้อมูลเพิ่มเติมติดต่อได้ที่:
สิริพร ศุภรัชตการ สุชาย เฉลิมธนศักดิ์
ออราเคิล คอร์ปอเรชั่น (ประเทศไทย) จำกัด พีซี แอนด์ แอสโซซิเอทส์ คอนซัลติ้ง จำกัด
โทรศัพท์: (0) 2696 8072 (0) 2971 3711
siriporn.suparuchatakarn@oracle.com suchai@pc-a.co.th

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ