เอไอเอส ต้อนรับนักร้องดังแห่งเอเชีย กับคอนเสิร์ต 4 Asian Divas Live In Bangkok

ข่าวทั่วไป Thursday May 17, 2007 11:40 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--17 พ.ค.--แม็กซิม่า คอนซัลแตนท์
บริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) หรือ เอไอเอส นำโดย ฮุย เวง ชอง รองกรรมการผู้อำนวยการอาวุโส หนึ่งในผู้สนับสนุนหลักคอนเสิร์ตสุดแสนอลังการ “โฟร์ เอเชียน ดีว่าส์ ไลฟ์ อิน แบงค็อก” (4 Asian Divas Live In Bangkok) จัดบูธให้การต้อนรับลูกค้า เอไอเอสสยามพารากอน ระหว่างรอเข้าชมคอนเสิร์ต โดยเปิดให้บริการดาวน์โหลดเพลงฟรี มิวสิค คิกส์ ซึ่งเพลงเจ้าพ่อเซี่ยงไฮ้ ได้รับการดาวน์โหลดเป็นพิเศษ และที่เซอร์ไพร์สสุดสำหรับลูกค้า เอไอเอส คือ การได้ต้อนรับศิลปินทั้ง 4 อย่างใกล้ชิดถึงหน้าบูธ งานนี้แฟนพันธุ์แท้ ฟรานซิส ยิป ได้ประทับใจกันอย่างไม่รู้ลืม ไม่ว่าจะเป็น ชัยยศ - บัณพร เอี่ยมอมรพันธ์, บุรินทร์ - แพทซี่ วงศ์สงวน, ดร.พาชื่น รอดโพธิ์ทอง, รุ่งฤดี พูนทรัพย์มณี, ระพีพรรณ เหลืองอร่ามรัตน์, อรนุช ว่องปรีชา, รมณีย์ เธียรประสิทธิ์, สิรินดา เจนเซ่น (ซินดี้) และเศรษฐา - พุทธธิดา ศิระฉายา เป็นต้น
การมาเยือนครั้งสำคัญของนักร้องเอเชียชื่อดัง ฟรานซิส ยิป เจ้าของบทเพลงอมตะอย่าง เจ้าพ่อเซี่ยงไฮ้ พร้อมควงเพื่อนสาวอีก 3 คน คือ แอนนิต้า ซาราวัค, มาเรีย คอร์เดโร และเอลิซ่า ชาน นักร้องทั้ง 4 ร่วมขับกล่อมโชว์พลังเสียงพร้อมถ่ายทอดบทเพลงหลากหลายภาษา อาทิ อังกฤษ, ฝรั่งเศส, แมนดาริน, กวางตุ้ง, มาเลย์ และภาษาไทย มาครั้งนี้ไม่ทำให้ผิดหวังเพราะขนวงดนตรีมาครบเครื่อง ควบคุมการแสดงทั้งหมดโดย แอนดูร์ เอาสัน โปรดิวเซอร์ฝีมือเยี่ยม สร้างสีสันบนเวทีด้วยแดนเซอร์หนุ่มหล่อ สาวสวย จากบราซิล บรรยากาศบนเวที แสง สี เสียง ตื่นเต้นตระการตา นักร้องทั้ง 4 สร้างความรู้สึกเป็นกันเองให้กับแฟนเพลงชาวไทย และสร้างความประทับใจด้วยการลงมาร่วมร้องเพลงถึงด้านล่างเวที
ปลื้มไปตามๆ กัน กับเสน่ห์ค่ำคืน กับ ฟรานซิส ยิป และเพื่อนศิลปิน จนออกปากชมกันเปราะว่ายังมี
เสน่ห์ มีพลัง สะกดทุกคู่สายตาได้อย่างดีเยี่ยม วัยมิใช้สิ่งที่สำคัญ โดยบุรินทร์ วงศ์สงวน เพื่อนรักฟรานซิส ยิป ที่วันนี้ควงหวานใจคุณแพทซี่มาร่วมชมด้วย เล่าถึงเสน่ห์ของฟรานซิส ยิปว่า “เป็นเพื่อนกันมานาน รู้จักเขาดี ประมาณ 30-40 ปี ได้ เขาเป็นผู้หญิงที่น่ารัก สม่ำเสมอ และมีความสามารถ ตัวเขาเองก็มาเมืองไทยบ่อย แถมยังร้องเพลงไทยได้ อย่างเพลงบัวขาว หรือ เพลงฝากเพลงลอยลม ซึ่งเพลงหลังนี้เรียกได้ว่าเป็นเพลงโปรดที่ผมชอบฮัมเล่นอยู่เป็นประจำเลย”
บัณพร เอี่ยมอมรพันธ์ แฟนพันธุ์แท้ของฟรานซิส ยิปได้เปิดเผยว่า “ชมคอนเสิร์ตของเขามาตลอด ฟรานซิส ยิปมีเสน่ห์ตรงที่น้ำเสียงอันทรงพลังของเขา เป็นคนที่ร้องเพลงได้ไพเราะมาก ที่สำคัญยังสามารถเอ็นเตอร์เทนคนดูให้สนุกไปกับบทเพลงของเขา และการแสดงของเขาเวลาที่ได้ชมรู้สึกว่ามีชีวิตชีวาค่ะ”
พิมพ์สุรางค์ เอี่ยมแจ้งพันธุ์ หนึ่งสาวที่มีความชื่นชอบฟรานซิส ยิป ด้วยเช่นกัน ได้เปิดเผยว่า “ตอนเด็กๆ ชอบดูคอนเสิร์ตของเขามาก รู้สึกว่าเขาสวยมาก เป็นผู้หญิงที่เท่ ร้องเพลงเพราะ เสียงดี การเอ็นเตอร์เทนคนดูของเขาสุดยอดมาก เขาสามารถสะกดคนดูได้จริงๆ สมัยพี่เด็กๆ ต้องดูหนังเจ้าพ่อเซี่ยงไฮ้ นอกจากพระเอกจะหล่อแล้ว เพลงยังเพราะเพราะเป็นฟรานซิส ยิปร้อง”
วสุ แสงสิงแก้ว หนุ่มหล่ออีกหนึ่งคนที่ชื่นชอบฟรานซิส ยิปด้วยเช่นกัน เปิดเผยว่า “เขาเป็นนักร้องคุณภาพที่ถือว่าเป็นตำนาน อมตะ และยังไม่เลือนหายไปตามกาลเวลา อย่างเพลงเจ้าพ่อเซี่ยงไฮ้แม้กระทั่งทุกวันนี้ทุกคนก็ยังรู้จักกันดีอยู่ ถ้าเปรียบกับนักร้องบ้านเราคงจะเป็นพี่ตู่ นันทิดา อัศวเหม ซึ่งฟรานซิส ยิป เป็นนักร้องที่สุดยอดจริงๆ ทั้งน้ำเสียง การถ่ายทอดอารมณ์ผ่านทางบทเพลง เป็นอะไรที่ทรงพลังมาก สะกดคนดูได้ครับ”
อรนุช ว่องปรีชา และ รมณีย์ เธียรประสิทธิ์ 2 สาวเพื่อนซี้ที่กอดคอกันมาชมคอนเสิร์ตเปิดเผยว่า “ชื่นชมและฟังเพลงของฟรานซิส ยิป มาตั้งแต่เป็นสาวๆ รุ่นๆ ชอบที่เขามีความสามารถในการร้องเพลงได้หลายภาษา และยังเป็นนักร้องต่างชาติคนแรกๆ ในสมัยนั้นที่ร้องเพลงไทยได้ โดยร้องเพลงบัวขาว ซึ่งในยุคนั้นเขาจะนิยมฟังเพลงฝรั่งกัน แต่เขาเป็นนักร้องเอเชียคนแรกที่เป็นผู้หญิงและดังมากๆ ที่มีคนฟังกัน และยังรู้มาว่าก่อนขึ้นแสดงเขาจะต้องทำสมาธินานมาก เพราะฉะนั้นน้ำเสียงของเขาเวลาที่ร้องถึงมีพลัง เนื้อเสียงดี เวลาเขาร้องเพลง เพลงทุกเพลงถึงได้ไพเราะหมด”
ปิดท้ายด้วย เศรษฐา ศิระฉายา นักร้องรุ่นเก่าแห่งวง ดิ อิมพอสซิเบิ้ล ของไทย ซึ่งจูงมือลูกสาว น้องอี๊ฟ-พุทธธิดา มาด้วย กล่าวว่า “ผมชื่นชอบผลงานของฟรานซิส ยิปมานานมาก วันนี้ก็ตั้งใจมาดูเขาเต็มที่ ฟรานซิส ยิปถือได้ว่าเป็นผู้หญิงเก่ง สามารถพูดและร้องเพลงได้หลากหลายภาษา
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่
บริษัท แม็กซิม่า คอนซัลแตนท์ จำกัด โทร 0-2434-8300, 02-434-8547
สุจินดา, แสงนภา, อรุนฤดี
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ