ปิดจราจรเพิ่ม 3 จุด คืนวันที่ 2 มิ.ย.นี้ ก่อสร้างรถไฟฟ้ากรุงเทพฯ

ข่าวทั่วไป Thursday May 17, 2007 14:26 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--17 พ.ค.--กทม.
ปิดเพิ่มช่องจราจร อีก 3 จุด 2 มิ.ย. 50 ก่อสร้างโครงการระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพมหานคร ส่วนต่อขยาย สายสุขุมวิท ตอนที่ 1 รองผู้ว่าฯ พนิช กำชับให้ประสานตำรวจพื้นที่อำนวยความสะดวกลดปัญหาจราจร พร้อมแนะประชาชนให้เลี่ยงเส้นทางสุขุมวิท โดยความคืบหน้าการก่อสร้างภาพรวมอยู่ที่ 17.31%
นายพนิช วิกิตเศรษฐ์ รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เปิดเผยภายหลังการประชุมประสานการดำเนินงาน โครงการระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพมหานคร ส่วนต่อขยายสายสุขุมวิท ตอนที่ 1 ว่า มีการหารือระหว่างกรุงเทพมหานครโดยสำนักการจราจรและขนส่ง สน.พระโขนง สน.บางนา สน.สำโรงเหนือ บริษัทอิตาเลียนไทย ดีเวลล๊อปเมนต์ จำกัด (มหาชน) และผู้เกี่ยวข้องกับการก่อสร้างส่วนต่อขยายโครงการระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพมหานคร สายสุขุมวิท ตอนที่ 1 โดยมีประเด็นการหารือถึงความคืบหน้าโครงการ ผลกระทบการจราจร และการพิจารณาปิดช่องจราจรในระหว่างการก่อสร้าง
สำหรับความคืบหน้าของการก่อสร้างโครงการในภาพรวมอยู่ที่ 17.31% โดยงานรื้อย้ายสายไฟฟ้าสาธารณูปโภคปัจจุบัน ทำได้ 2,950 เมตร จาก 5,279 เมตร คิดเป็น 56% งานเสาเข็มทำได้ 64 ต้น จาก 168 ต้น คิดเป็น 38% งานฐานรากทำได้ 34 ฐาน จาก 160 ฐาน คิดเป็น 21% และงานเสาสถานีทำได้ 29 ต้น จาก 160 ต้น คิดเป็น 18% ส่วนงานผลิต Segment ที่จะประกอบเป็นรางมีความคืบหน้าตามลำดับ ซึ่งประมาณปลายเดือน พ.ค.นี้จะเริ่มย้ายมาติดตั้งบนฐานรากที่เสร็จแล้ว พร้อมกันนี้ได้คืนผิวจราจรบางส่วนหลังจากที่ได้ปิดช่องจราจรเพื่อเจาะเสาเข็มและรื้อย้ายสาธารณูปโภค เช่นบริเวณ ซ.สุขุมวิท 85-89 และบริเวณ ซ.สุขุมวิท 101-ซ.ปิยะบุตร
นอกจากนี้ในที่ประชุมได้หารือถึงการขอปิดช่องจราจรเพิ่ม 3 จุด คือ บริเวณ ซ.อุดมสุข (สุขุมวิท 103) ฝั่งขาออกฝั่งเดียว จนถึงบริเวณใกล้แยกบางนา (ซ.รุ่งแสง) เพื่อก่อสร้างท่อร้อยสายไฟฟ้า จุดที่สองบริเวณหน้ากรมอุตุนิยมวิทยา จะล้อม 200 เมตร ซึ่งเป็นจุดก่อสร้างเดิมและขยายข้ามคลองบางนา และจุดสุดท้ายบริเวณปาก ซ.ลาซาล จากสะพานคนข้ามถึงหน้าโชว์รูมเบนซ์ ระยะทาง 250 เมตร โดยจะปิดในคืนวันที่ 2 มิ.ย.50 นี้ เพื่อก่อสร้างให้เป็นไปตามแผน โดยการปิดช่องจราจรแต่ละแห่ง ได้กำชับให้ประสานกับตำรวจพื้นที่เพื่อลดปัญหาอุปสรรค โดยเฉพาะปัญหาการจราจรที่อาจส่งผลต่อเนื่องไปยังพื้นที่อื่นได้
นายพนิช กล่าวอีกว่า สำหรับประชาชนที่อยู่จังหวัดสมุทรปราการที่ประสงค์จะเข้ามายังพื้นที่กรุงเทพมหานครได้โปรดหลีกเลี่ยง การใช้เส้นทางถนนสุขุมวิทบริเวณที่กำลังก่อสร้าง โดยอาจเลี่ยงไปใช้เส้นเลียบทางรถไฟสายเก่า หรือถนนศรีนครินทร์ เพื่อลดปัญหาจราจร ซึ่งกรุงเทพมหานครจะได้ปรับปรุงผิวจราจรเส้นทางเลี่ยงเพื่ออำนวยความสะดวกให้ประชาชนสามารถใช้ถนนได้อย่างสะดวกยิ่งขึ้น ส่วนด้านการประชาสัมพันธ์นั้นจะมีการติดตั้งป้ายบอกรายละเอียดและป้ายบอกเส้นทางตั้งแต่เนิ่นๆ บริเวณก่อนถึงพื้นที่ก่อสร้าง เพื่อให้ประชาชนสามารถตัดสินใจหลีกเลี่ยงเส้นทางได้ หากไม่สามารถหลีกเลี่ยงเส้นทางดังกล่าวขอให้เลี่ยงเดินทางที่ไม่ต้องเดินทางในช่วงเวลาเร่งด่วน เวลา 06.00-08.30 น. ซึ่งจะสามารถลดปัญหาจราจรได้

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ