ผู้ว่าฯ อภิรักษ์ มอบประกาศเกียรติคุณเยาวชนค่ายอาสา

ข่าวทั่วไป Tuesday May 22, 2007 12:29 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--22 พ.ค.--กทม.
ณ ห้องรัตนโกสินทร์ ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร นายอภิรักษ์ โกษะโยธิน ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เป็นประธานพิธีมอบประกาศเกียรติคุณแก่นักเรียน นักศึกษาที่เข้าร่วมกิจกรรมค่ายอาสาพัฒนาชนบท รุ่นที่ 1 โดยมีพลโทศรุต นาควัชระ ผู้แทนมูลนิธิรัฐบุรุษพลเอกเปรม ติณสูลานนท์ นายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร นางวรรณวิไล พรหมลักขโณ รองปลัดกรุงเทพมหานคร นายสมศักดิ์ จันทวัฒนา ผู้อำนวยการสำนักพัฒนาสังคม ร่วมพิธี
โครงการกรุงเทพอาสา (Bangkok Volunteer) เป็นกิจกรรมค่ายอาสาพัฒนาชนบทโครงการอนุรักษ์และฟื้นฟูสภาพป่าบริเวณป่าสงวนแห่งชาติ ซึ่งกรุงเทพมหานครร่วมกับมูลนิธิรัฐบุรุษพลเอกเปรม ติณสูลานนท์ จัดขึ้นเพื่อปลูกจิตสำนึกให้เด็กและเยาวชนรู้จักใช้เวลาว่างให้เป็นประโยชน์ รู้รักสามัคคี มีความรักชาติ ศาสน์ กษัตริย์ รู้จักบำเพ็ญตนให้เป็นประโยชน์ต่อสังคมส่วนรวม โดยเมื่อวันที่ 22-28 เม.ย. 50 ที่ผ่านมา ผู้เข้าร่วมกิจกรรมตามโครงการดังกล่าว จำนวน 250 คน ประกอบด้วย นักเรียนมัธยมปลาย อาชีวศึกษา และระดับอุดมศึกษา ได้ร่วมทำกิจกรรม ณ ป่ากุยบุรี จ.ประจวบคีรีขันธ์ อาทิ โครงการสัมพันธ์ชาวบ้าน โครงการสร้างฝายแม้ว (ฝายกั้นน้ำ) และโป่งเทียม เพื่อให้สัตว์ป่าที่อาศัยอยู่มีแหล่งอาหาร เป็นต้น
ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กล่าวว่า ตนรู้สึกยินดีและปลาบปลื้มเป็นอย่างยิ่งที่โครงการกรุงเทพฯอาสา (Bangkok Volunteer) กิจกรรมค่ายอาสาพัฒนาชนบท ณ ค่ายกุยบุรี จ.ประจวบคีรีขันธ์ ได้สำเร็จลุล่วงไปด้วยดีตามวัตถุประสงค์ที่วางไว้ และเป็นที่น่ายินดี ที่เยาวชนไทยในยุคโลกาภิวัตน์ได้ร่วมกันทำกิจกรรมดีๆ บำเพ็ญประโยชน์เพื่อส่วนรวม ซึ่งกิจกรรมเหล่านี้นอกจากจะสร้างประโยชน์ต่อชุมชนและสังคมแล้ว ยังเป็นจุดเริ่มต้นที่จะสร้างให้ทุกคนเติบโตอย่างเข้มแข็งมีคุณค่ากลายเป็นผู้ใหญ่ที่มีคุณภาพ ประสบความสำเร็จในชีวิตและเป็นพลังอันสำคัญของประเทศชาติในอนาคต ที่สำคัญผลสำเร็จที่ทุกคนได้ร่วมแรงร่วมใจกันจะเป็นแบบอย่างอันสำคัญยิ่งในการต่อยอดคุณความดีของเพื่อนๆ เยาวชนจากสถาบันการศึกษาอื่นๆ ต่อไป และขอให้เก็บเกี่ยวประสบการณ์นำกลับมาสานต่อกิจกรรม ร่วมแรงร่วมใจกันพัฒนากรุงเทพมหานครให้เป็นเมืองที่น่าอยู่สืบไป

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ