ไทยแอร์เอเชียผลิกโฉมหน้าวงการลูกหนังดันโครงการ“เหินฟ้า คว้าแชมป์กับไทยแอร์เอเชีย”

ข่าวกีฬา Tuesday April 24, 2007 16:16 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--24 เม.ย.--ไทยแอร์เอเชีย
สายการบินไทยแอร์เอเชีย ผู้นำการให้บริการสายการบินราคาประหยัดในทั้งในประเทศไทยและภูมิภาคเอเชีย ยืดอกเป็นผู้สนับสนุนกีฬาฟุตบอลให้แก่ทีมจังหวัดนราธิวาส เพื่อเสริมสร้างขวัญและกำลังใจให้กับวงการกีฬาฟุตบอลไทย
นายทัศพล แบเลเว็ลด์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารสายการบินไทยแอร์เอเชียกล่าวถึงการริเริ่มโครงการ “เหินฟ้าคว้าแชมป์กับไทยแอร์เอเชียว่า” “ไทยแอร์เอเชียมีความยินดีเป็นอย่างยิ่งในการสนับสนุนกิจกรรมส่งเสริมทักษะทางด้านกีฬาให้กับทีมฟุตบอลไทย คือ ทีมฟุตบอลจังหวัดนราธิวาส เนื่องจากเราต้องการสนับสนุนให้ประชาชนหันมาเล่นกีฬาเพื่อส่งเสริมสุขภาพทั้งกายและใจ”
นอกจากนี้เบอร์หนึ่งแห่งสายการบินไทยแอร์เอเชียยังกล่าวเพิ่มเติมว่า “สายการบินไทยแอร์เอเชีย เป็นสายการบินเพียงรายเดียวที่เปิดให้บริการเส้นทางบินกรุงเทพฯ — นราธิวาส การเป็นผู้สนับสนุนทีมจังหวัดนราธิวาส จึงถือเป็นความภาคภูมิใจสูงสุดของพวกเราชาวไทยแอร์เอเชียที่ได้อำนวยความสะดวกในการเดินทางให้แก่นักเตะในทีมจังหวัดนราธิวาส และทีมเยือนจากจังหวัดอื่นที่จะเดินทางมาแข่งขันกับทีมเจ้าถิ่น ที่จังหวัดนราธิวาส ตามตารางการแข่งขันที่ได้กำหนดไว้แล้ว ตั้งแต่เดือนเมษายน 2550 เป็นต้นไป”
ในโครงการ “เหินฟ้าคว้าแชมป์กับไทยแอร์เอเชีย’ นี้นอกจากสายการบินไทยแอร์เอเชียแล้ว ยังมีพันธมิตรรายอื่นร่วมให้การสนับสนุนเพื่อส่งเสริมศักยภาพกีฬาฟุตบอลของทีมนราธิวาสให้แข็งแกร่งขึ้นด้วย ได้แก่ บริษัท ไวท์ วินเนอร์ จำกัด ผู้จัดจำหน่ายเสื้อผ้าและอุปกรณ์กีฬาภายใต้ชื่อสินค้า อัมโบร โดย นางพรทิพย์ วัฒนผลมงคล กรรมการผู้จัดการให้การสนับสนุนเครื่องแต่งกายสำหรับนักกีฬาและอุปกรณ์ที่ใช้ในการแข่งขันทั้งหมด และคุณกิตติรัตน์ ณ ระนอง รองผู้อำนวยการฝ่ายวิชาการสถาบันบัณฑิตบริหารธุรกิจศศินทร์ และผู้จัดการทีมฟุตบอลทีมชาติไทย ชุดเอเชี่ยนคัพ ได้จัดเตรียมกรรมการเพื่อดูแลในการแข่งขันตลอดระยะเวลาในการดำเนินการแข่งขันในกิจกรรมดังกล่าว
ทั้งนี้ การแข่งขันฟุตบอลดิวิชั่น 1 แห่งประเทศไทย จะมีนัดเตะเปิดสนามขึ้นอย่างเป็นทางการในวันที่ 29 เมษายน 2550 ที่สนามกีฬา จังหวัดนราธิวาส โดยมีทีมเยือนจากรัตนบัณฑิตเป็นผู้ท้าปะลองแข้ง และในนัดเปิดสนามดังกล่าว ทีมนราธิวาสยังได้รับเกียรติจากทีมฟุตบอล V Star นำโดยโจอี้บอย, ชัย พองพอง, อ้อม อินคา, แฮกซ์ วงแคลช ลงแข่งขันกับทีมไทยแอร์เอเชียเป็นคู่พิเศษในนัดเปิดสนาม
เกี่ยวกับสายการบินไทยแอร์เอเชีย
สายการบินไทยแอร์เอเชีย หนึ่งในสายการบินครอบครัวแอร์เอเชีย เป็นสายการบินราคาประหยัดชั้นนำของเมืองไทย ปัจจุบันสายการบินไทยแอร์เอเชียเปิดให้บริการเส้นทางบินทั้งในและต่างประเทศ โดยเส้นทางในประเทศ มี 9 เส้นทาง ได้แก่ เชียงใหม่ เชียงราย หาดใหญ่ กระบี่ นราธิวาส ภูเก็ต สุราษฎร์ธานี อุบลราชธานีและอุดรธานี และเส้นทางบินต่างประเทศ 10 เส้นทาง ได้แก่ สิงคโปร์ พนมเปญ ฮานอย ย่างกุ้ง กัวลาลัมเปอร์ ปีนัง โกตาคินาบาลู มาเก๊า เซี๊ยะเหมิน และลังกาวี
สายการบินไทยแอร์เอเชียได้การรับรองมาตรฐาน ISO 9000:2001 ในทุกระบบงานในปี 2549 และนับตั้งแต่สายการบินเปิดให้บริการมานั้น มีผู้โดยสารเดินทางไปกับสายการบินไทยแอร์เอเชียทั้งสิ้น 6 ล้านคน ในขณะนี้สายการบินไทยแอร์เอเชียกำลังรอรับเครื่องบินแอร์บัส รุ่น A320 ที่จะนำเข้ามาให้บริการผู้โดยสารตั้งแต่เดือนตุลาคมปี 2551 เป็นต้นไป ทั้งนี้สายการบินไทยแอร์เอเชียได้สั่งซื้อเครื่องบินแอร์บัส A320 เป็นจำนวนทั้งสิ้น 40 ลำ และคาดว่าจะสามารถให้บริการผู้โดยสารด้วยเครื่องบินแอร์บัสรุ่น A320 อย่างเต็มรูปแบบได้ ภายในปี 2556
เกี่ยวกับทีมฟุตบอลนราธิวาส
ทีมฟุตบอลจังหวัดนราธิวาส เจ้าของฉายา “กอและพิฆาต” ก่อตั้งขึ้นในปี 2547 โดยนายวัชระ ยาวอหะซัน และมีนายกูเฮง ยาวอหะซัน ดำรงตำแหน่งเป็นที่ปรึกษา ตั้งอยู่ที่ศูนย์ราชการ ตำบลโคกเคียน อำเภอเมือง จังหวัดนราธิวาส
ที่ผ่านมาทีมฟุตบอลจังหวัดนราธิวาสได้ประสบความสำเร็จคว้าแชมป์ในรายการต่างๆ มากมาย อาทิเช่น ในปี 2547 คว้าตำแหน่งรองชนะเลิศการแข่งขันกีฬา ระดับภาคครั้งที่ 34, ชนะเลิศการแข่งขันฟุตบอลไพรมินิสเตอร์ ระดับจังหวัด, ปี 2548 ชนะเลิศการแข่งขันฟุตบอลไปสู่อาชีพระดับภาค, ปี 2549 รองชนะเลิศการแข่งขันกีฬาแห่งชาติครั้งที่ 25 ระดับประเทศ ในสุพรรณบุรีเกมส์ และ ในปี 2550 รางวัลนักเตะยอดเยี่ยมและดาวซันโว ในฟุตบอล อบจ.ระนองคัพ
ในการแข่งขันฟุตบองลีกดิวิชั่น 1 แห่งประเทศไทย ประจำปี 2550นี้ ทีมจังหวัดนราธิวาสได้เริ่มฝึกซ้อมอย่างเอาจริงเอาจังตั้งแต่ต้นเดือนมกราคม 2550ณ สนามกีฬากลางจังหวัดนราธิวาส และโรงยิมเทศบาลเมืองนราธิวาส
ฝ่ายประชาสัมพันธ์ สายการบินไทยแอร์เอเชีย
สุธางศุ์รัตน์ สุบรรณรักษ์ และบุณิกา ศุภมาตย์
โทร 0-2791-4500
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ